Ghê rợn cảnh chung cư Thăng Long Victory ngập rác, giòi bọ lúc nhúc

Google News

Nhiều tháng nay, các hộ dân sống tại chung cư Thăng Long Victory, (xã An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội) khốn khổ vì bãi rác thải hôi thối ngay lối vào.

Theo phản ánh của người dân sống tại chung cư Thăng Long Victory, tình trạng rác thải chất thành từng đống gây ô nhiễm môi trường kéo dài nhiều ngày nay, ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường, sức khỏe.
Ghe ron canh chung cu Thang Long Victory ngap rac, gioi bo luc nhuc
 Bãi rác được phủ bạt tạm bợ, bốc mùi hôi thối.
Chị Lương Thị Thu, sống tại chung cư kể, tình trạng trên xuất hiện từ 1-2 tháng nay, rác thải chất đống, kéo dài lối cổng vào chung cư. Bãi rác thải hiện nay được căng bạt phủ lên tạm bợ, đa phần là rác thải sinh hoạt như túi ni-lon, thức ăn thừa, xác động vật, chai lọ và chất liệu khó phân hủy.
Đáng chú ý, vì chất đống quá lâu không được chuyển đi nên bãi rác chung cư xuất hiện nhiều bọ, ruồi muỗi bu kín. Nước chảy ra từ các túi rác thành từng vũng, ứ đọng dọc đường đi.
Theo người dân, toàn bộ số rác trên là rác thải sinh hoạt do các hộ dân sống tại tòa nhà xả ra.
Ghe ron canh chung cu Thang Long Victory ngap rac, gioi bo luc nhuc-Hinh-2
 Rác thải sinh hoạt vứt la liệt trước lối vào tòa nhà.
Một hộ dân bày tỏ lo lắng: "Hà Nội đang trong đợt cao điểm dịch sốt xuất huyết, chúng tôi đang rất lo lắng cho sức khỏe hưởng khi mỗi ngày chứng kiến bãi rác được chất cao, bốc mùi hôi thối đến nghẹt thở".
Ông Nguyễn Tiến Phú, bảo vệ tòa nhà cho hay: "Tôi ở dưới tầng hầm tòa nhà, cách bãi rác khoảng trăm mét nhưng vẫn không thoát được cảnh bị mùi hôi thối hành hạ".
Ghe ron canh chung cu Thang Long Victory ngap rac, gioi bo luc nhuc-Hinh-3
 Ám ảnh mỗi khi đi qua khu tập kết rác.
Ông Trần Đăng Tuấn, Trưởng Ban quản lý tòa chung cư Thăng Long Victory cho biết: "Chủ đầu tư tòa nhà đã có văn bản gửi lên UBND huyện Hoài Đức phản ánh tình trạng ô nhiễm rác thải trong khu vực chung cư. Chúng tôi cũng đã dán thông báo tình hình tại nhiều điểm ở chung cư để người dân nắm bắt được tình hình".
Theo đó, ngày 10/8, BQL tòa nhà nhận được công văn về việc “tạm dừng tiếp nhận rác thải về khu xử lý chất thải Xuân Sơn” (Sơn Tây, Hà Nội). Công văn nêu nguyên nhân là "do một số người dân ngăn chặn" không cho xe rác tiến vào khu vực bãi tập kết rác.
Ghe ron canh chung cu Thang Long Victory ngap rac, gioi bo luc nhuc-Hinh-4
 Nhiều cư dân khốn khổ vì ô nhiễm từ bãi rác.
Giải pháp trước mắt của BQL tòa nhà là báo cáo chủ đầu tư, đồng thời phối hợp với HTX Môi trường Thành Công (hoạt động trong lĩnh vực xã hội hóa vệ sinh môi trường) bố trí địa điểm tập kết rác tạm thời thuộc khu vực vỉa hè của tuyến đường nội bộ cạnh dự án.
Đến ngày 16/8, theo chỉ đạo của huyện Hoài Đức, HTX Thành Công cho xử lý tạm thời như rắc vôi bột, phun thuốc và che phủ bạt một phần diện tích bãi rác.
Đại diện BQL tòa nhà cho biết: “Hiện nay khu vực tập kết rác đã quá tải, ảnh hưởng đến cuộc sống của các hộ dân. Phía chủ đầu tư đã có văn bản gửi UBND huyện, Ban QLDA đầu tư xây dựng huyện Hoài Đức có hướng dẫn cụ thể và chỉ đạo đơn vị vận chuyển, xử lý khẩn trương vận chuyển rác".
Hình ảnh rác bủa vây tại chung cư Thăng Long Victory:
Ghe ron canh chung cu Thang Long Victory ngap rac, gioi bo luc nhuc-Hinh-5
 
Ghe ron canh chung cu Thang Long Victory ngap rac, gioi bo luc nhuc-Hinh-6
 Bãi rác vẫn chưa được chuyển đi khiến nhiều người sống trong cảnh ô nhiễm
Ghe ron canh chung cu Thang Long Victory ngap rac, gioi bo luc nhuc-Hinh-7
 Giòi bọ lúc nhúc trong đống rác thải sinh hoạt
Ghe ron canh chung cu Thang Long Victory ngap rac, gioi bo luc nhuc-Hinh-8
 Bãi rác án ngữ lối vào chung cư. 
Theo Đoàn Bổng/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)