Gắp thú lỗi thời rồi, đến thời máy gắp hàng hiệu lên ngôi

Google News

Chỉ mất vài chục nghìn, khách hàng đã có cơ hội rinh về những món đồ hàng hiệu trong mơ.

Vừa qua, thành phố Hạ Môn, Trung Quốc đã bất ngờ xuất hiện những chiếc máy gắp thú vô cùng kỳ lạ. Nhìn bề ngoài, trông chúng không có gì khác lạ nhưng bên trong lại hoàn toàn không có thú bông nào. Thứ chất đầy trong máy là hàng hiệu xa xỉ, đến từ các hãng danh tiếng như Louis Vuitton, Gucci hay YSL. Đây chắc chắn là một chiêu bài hút khách cực kỳ độc đáo.
 Chiếc máy gắp thú thông thường, khá quen thuộc với hầu hết giới trẻ.
“Doll&Me” - một cửa tiệm gắp thú tại đây đã lắp đặt 16 máy phiên bản “hàng hiệu”. Các phần thưởng khi gắp trúng bao gồm ví LV, dây chuyền Swarovski và son M.A.C. Do giá trị sản phẩm khá cao nên người mua cũng phải chi nhiều tiền hơn cho việc mua xu. Mỗi xu vàng được bán với giá 5 NDT (~18.000 VNĐ). Nếu giá trị phần thưởng càng cao thì số xu cần mua cho mỗi lượt chơi càng nhiều. Chẳng hạn như một lượt gắp dây chuyền Swarovski sẽ mất 2 xu, còn nước hoa Marc Jacobs chỉ cần 1 xu cho 1 lượt gắp. Ngoài ra, các chủ cửa hàng còn tăng thêm độ khó của trò chơi, chẳng hạn như khu để phần thưởng sẽ xoay tròn.
 Còn ở Trung Quốc, máy gắp hàng hiệu mới là mốt hiện nay.
Trước cơ hội rinh hàng hiệu dễ dàng chỉ với vài chục nghìn, nhiều người tiêu dùng đã tỏ ra nghi ngờ “liệu đây có phải hàng xịn hay không?”. Đáp lại thắc mắc này, chủ cửa hàng ở Hạ Môn cho biết tất cả đều là hàng xịn, được mua từ cửa hàng chính hãng và có hóa đơn đầy đủ. Khi khách hàng gắp trúng phần thưởng sẽ được nhận kèm hóa đơn. Chủ cửa hàng còn tự tin khẳng định: “Người chơi có thể quét mã QR hoặc lên mạng tra ngay tại chỗ. Họ có thể hoàn toàn đổi sản phẩm nếu chưa ra khỏi cửa hàng”.
Việc kết hợp hàng hiệu với phương thức tiêu dùng bình dân không chỉ giúp thu hút khách hàng mà còn tạo nên hình tượng gần gũi cho những sản phẩm vốn gắn mác “sang chảnh”. Ngoài cách mở bán online, hình thức mở cửa hàng pop-up cũng dần trở thành chiêu bài quen thuộc của các thương hiệu xa xỉ.
Theo Hương Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)