Gấp rút khởi động phương án mở rộng Tân Sơn Nhất

Google News

(Kiến Thức) - Việc mở rộng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất rất có thể sẽ được tham khảo từ kinh nghiệm hoạt động của hai sân bay khu vực là Bangkok và Hong Kong.

UBND TP HCM đã chỉ đạo Sở Giao thông vận tải khẩn trương tham mưu cho thành phố thực hiện các nhiệm vụ và đảm bảo tiến độ để mở rộng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Ngoài ra, thành phố cũng kiến nghị Thủ tướng cho phép đoàn khảo sát thực tế về kinh nghiệm hoạt động của hai sân bay trong khu vực bao gồm sân bay Bangkok và sân bay Hong Kong để nghiên cứu phương án tối ưu mở rộng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Gap rut khoi dong phuong an mo rong Tan Son Nhat
Mô hình sân bay Hồng Kông hiện tại - Ảnh: TL 
Trước đó, để giảm tình trạng quá tải, ùn tắc tại khu vực sân bay cũng như các hệ thống giao thông kết nối tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã trình Thủ tướng phương án điều chỉnh, quy hoạch Tân Sơn Nhất đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.
Mời độc giả xem video Máy Bay Tân Sơn Nhất Liên Tục Xếp Hàng Chờ Cất Cánh Sáng 28 Tết Đinh Dậu 2017 (nguồn Youtube): 
Theo dự kiến của Bộ GTVT, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được xây thêm nhà ga hành khách T4 với công suất khoảng 15 triệu khách/năm. Hệ thống sân bay đỗ máy bay nâng lên 80-85 vị trí đỗ.
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ bổ sung thêm khu dịch vụ, kỹ thuật, nhà để máy bay tại khu đất 30ha phía bắc. Tổng diện tích sân bay Tân Sơn Nhất được điều chỉnh từ 574,4 ha lên 617,05 ha.
Một số mô hình sân bay Hong Kong có thể được nghiên cứu trong quá trình mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất: 
Gap rut khoi dong phuong an mo rong Tan Son Nhat-Hinh-2
Mô hình sân bay Hong Kong. Ảnh: Youtube. 

Gap rut khoi dong phuong an mo rong Tan Son Nhat-Hinh-3
Mô hình sân bay Bangkok. Ảnh: Mythaionline.
Hoàng Minh (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)