Gạo huyết nhung hươu đắt nhất thế giới đang bán ở VN có gì độc?

Google News

(Kiến Thức) - Xuất hiện trên thị trường Việt không lâu, gạo huyết nhung hươu được bán với giá siêu đắt đỏ lên đến 800.000 - 900.000 đồng/kg khiến nhiều người tò mò.

Trên thị trường Việt hiện có khá nhiều loại gạo nhập ngoại khác nhau như gạo Nhật Bản, gạo Thái Lan, gạo mầm... giá trung bình từ 50.000 - 100.000 đồng/kg. Tuy nhiên, gần đây, thị trường xuất hiện loại gạo huyết nhung hươu có giá lên tới 800.000-900.000 đồng/kg khiến nhiều người tò mò.
Theo tìm hiểu tại trang web bán hàng của một số shop cung cấp gạo huyết nhung hươu trên địa bàn Hà Nội có thể thấy mặc dù giá cả siêu đắt đỏ, nhưng loại gạo này vẫn luôn thu hút khách hàng "đại gia". Nhất là dịp Tết Nguyên đán vừa qua, loại gạo này trở thành món hàng xa xỉ nhiều người mua làm quà biếu.
Gao huyet nhung huou dat nhat the gioi dang ban o VN co gi doc?
Gạo huyết nhung hươu nhập khẩu đang được bán với giá đắt đỏ. Ảnh: Goodiet.  
Gạo thường được đóng túi 500gr, có màu đỏ nhẹ. Thoạt nhìn, có thể nhầm lẫn với gạo lứt nhưng quan sát kỹ sẽ thấy màu sắc của gạo huyết hươu nhạt hơn.  
Gao huyet nhung huou dat nhat the gioi dang ban o VN co gi doc?-Hinh-2
 Cận cảnh loại gạo huyết nhung hươu đang hot. Ảnh: Nolacuisine. 
Cách sử dụng gạo huyết hươu là nấu cháo hoặc nấu cơm. Khi nấu, người sử dụng chỉ trộn 01 thìa gao huyết hươu với 01 lạng gạo thường. Lưu ý quan trọng là không ngâm, đãi gạo huyết hươu trước khi nấu để tránh rửa trôi phần huyết bám trên bề mặt gạo. Nếu đãi, phần gạo chính nên được đãi riêng rồi trộn cùng gạo huyết hươu và cho vào nấu. Tần suất dùng từ 1 – 2 lần/tuần.
Trên thế giới, gạo huyết nhung hươu được liệt vào danh sách một trong những loại gạo đắt đỏ nhất thế giới và có hàm lượng dinh dưỡng cao. Gạo huyết nhung hươu thực chất là sự kết hợp giữa các loại gạo ngon nhất thế giới được tuyển chọn kỹ lưỡng theo mùa và huyết nhung hươu tuyết (huyết từ quá trình cắt lấy nhung hươu) được thẩm thấu kỹ vào từng hạt gạo tạo ra màu sẫm rất lạ..
Huyết nhung hươu thẩm thấu trong gạo là hươu được nuôi tại New Zealand, từ khâu chọn giống, chăn nuôi, cắt nhung lấy huyết, bảo quản, chế biến đều tuân thủ quy trình nghiêm ngặt và các tiêu chuẩn quốc tế về an toàn thực phẩm. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia dinh dưỡng thế giới, trong số các phương pháp sử dụng huyết hươu, dùng gạo trộn là cách làm mới và được đánh giá là dễ hấp thu hơn hẳn so với pha rượu hay sử dụng bột huyết khô.
Gao huyet nhung huou dat nhat the gioi dang ban o VN co gi doc?-Hinh-3
 Huyết nhung hươu (huyết hươu) và nhung hươu được xem là những vị thuốc quý trong cả Đông y và Tây y. Ảnh: Goodiet. 
Cơm gạo huyết hươu được nấu với tỷ lệ trộn 1 thìa gạo huyết hươu với 100g gạo ăn bình thường và rất dễ ăn nên dù đắt đỏ vẫn được ưa chuộng. 
Gao huyet nhung huou dat nhat the gioi dang ban o VN co gi doc?-Hinh-4
Nhung hươu có chứa một phần huyết hươu và thường được dùng để nấu cháo.  Ảnh: Goodiet. 
Linh Hồ (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)