Đủ loại mic hát karaoke không dây, mua loại nào chất lượng tốt nhất?

Google News

(Kiến Thức) - Thị trường xuất hiện loại mic hát karaoke không dây được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng vì nó rất tiện, có thể di chuyển trong phòng mà không lo vướng dây.

Mic hát karaoke là thiết bị không thể thiếu trong bộ dàn karaoke, đóng vai trò tương đối quan trọng để cho ra âm thanh tuyệt vời. Theo khảo sát của Kiến Thức, hiện nay, đa số mọi người thường thích mic hát karaoke không dây bởi sự tiện lợi và linh động của nó. Bạn có thể dễ dàng chọn mua micro không dây tại bất kỳ cửa hàng điện tử, thiết bị điện hay thậm chí trong các siêu thị, trung tâm thương mại... với mức giá từ thấp đến cao tùy loại.
Tuy nhiên để chọn được một bộ micro karaoke không dây ưng ý, với chất lượng phù hợp nhu cầu sử dụng cũng như giá trị thì không phải là chuyện dễ, đặc biệt là đối với người chưa có kinh nghiệm.
Kiến Thức gợi ý một số cách chọn micro không dây phù hợp để bạn tham khảo. Tùy vào khả năng tài chính và mục đích sử dụng mà bạn quyết định chọn mua bộ mic hát karaoke không dây sao cho phù hợp.
Du loai mic hat karaoke khong day, mua loai nao chat luong tot nhat?
Ảnh minh họa: Internet.
Mic không dây hát karaoke loại điện dung cho phòng karaoke thu âm
Micro karaoke loại điện dung hay còn có tên khác là micro condenser hoặc micro không dây dạng tụ, vận hành theo nguyên lý chuyển động màng rung. Màng này hoạt động như một mảng tụ điện và khi rung lên sẽ tạo ra dãy âm thanh ở các khoảng cách giữa các mảng. Micro không dây condenser có độ nhạy cao, bắt được chính xác từng âm một nên thường được sử dụng cho công tác thu các dạng âm thanh mềm ví dụ như tiếng guitar thùng, giọng hát,.
Tuy nhiên, mic không dây điện dung thường ít được sử dụng đại trà do nhạy cảm với độ ẩm cũng như môi trường xung quanh. Do đó, micro không dây điện dung chủ yếu được dùng ở các tụ điểm karaoke có chức năng thu âm lại giọng hát của khách hàng tùy theo yêu cầu. Mục đích sử dụng micro condenser là để đạt được chất lượng âm thanh chuẩn nhất.
Một điều cần lưu ý khi chọn mua micro không dây hát karaoke loại điện dung là khi cắm hay rút micro từ cạc âm thanh/mixer, bạn cần tắt nguồn điện để tránh gây nổ và hại tới micro.
Micro không dây hát karaoke loại điện động
Micro karaoke điện động hay còn gọi là micro dynamic khá phổ biến trên thị trường hiện nay. Cấu tạo của kiểu micro này giống như chiếc loa, gồm một màng rung rất mỏng gắn với một cuộn dây đồng mảnh. Khi cuộn dây đồng rung động trong khe từ trường tạo bởi khối nam châm bên trong mic sẽ tạo ra dòng điện xoay chiều chạy ra hai đầu dây dẫn và cuối cùng được khuếch đại lên bằng bộ phận Mixer và amply.
Mic phù hợp với nhiều giọng hát khác nhau nên cũng được ưa thích hơn. Vì có cấu tạo đơn giản, dễ dùng, cho chất lượng âm thanh trung thực và giá cả tương đối bình dân, nên micro loại điện động được áp dụng rất nhiều trong các dàn âm thanh phổ thông.
Đặc điểm của micro không dây điện động có cường độ rộng, thích hợp để tiến hành thu âm các loại nhạc cụ như kèn trompete, trống,... Giá bán của chúng thường rẻ hơn những dòng micro không dây điện dung nên đa số khách hàng đều chọn mua micro không dây hát karaoke thuộc loại mic này.
Một số thương hiệu mic không dây phổ biến trên thị trường:
- Micro không dây thương hiệu Soundking: Mic không dây của Suondking đã được phân phối ở hơn 70 quốc gia và vũng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có Việt Nam và được nhiều người tiêu dùng tin tưởng cho phản hồi rất tốt về chất lượng sản phẩm.
Du loai mic hat karaoke khong day, mua loai nao chat luong tot nhat?-Hinh-2
Ảnh minh họa.
Các bộ micro không dây Soundking khá đa dạng, bộ 1 micro hoặc 2 micro phù hợp cho nhiều nhu cầu sử dụng như: karaoke gia đình, các dịch vụ karaoke chuyên nghiệp, các hội trường, phòng họp, trình diễn văn nghệ.... cho hiệu quả sử dụng rất tốt. Giá của các loại micro không dây Soundking cũng rất cạnh tranh và ổn định.
- Micro không dây thương hiệu Shure: Shure là thương hiệu chuyên sản xuất micro và được rất nhiều người dùng tại Việt Nam hiện nay lựa chọn. Micro không dây Shure được đánh giá cao về các hiệu quả sử dụng ổn định và khả năng đáp ứng nhu cầu ca hát tốt. Các loại micro không dây của Shure cũng rất đa dạng và liên tục cập nhật mẫu mã mới hàng năm. Giá của dòng mic này dao động từ 2-20 triệu đồng.
- Micro không dây thương hiệu Sennheiser: Hãng Sennheiser là thương hiệu chuyên sản xuất các loại microphone nổi tiếng toàn thế giới, với các model "huyền thoại" như: E-825, E-835, Series G3... Các sản phẩm micro không dây thương hiệu Sennheiser được ứng dụng rất nhiều trong các chương trình biểu diễn, các sân khấu và nghệ sĩ lớn cũng rất tin tưởng vào các dòng sản phẩm của thương hiệu này. Và chắc chắn bạn hoàn toàn có thể an tâm khi đầu tư vào một bộ micro không dây của thương hiệu này. Sennheiser có nhiều mẫu mã mic không dây đa dạng dao động từ 800.000 đến 20 triệu đồng.
Ngoài các thương hiệu kể trên, một số thương hiệu micro không dây khác cũng rất uy tín và phù hợp cho những người chưa có kinh nghiệm chọn mua có thể kể đến như: Nady, Audix, JTS, AKG...
Thảo Nguyên (tổng hợp)

Bình luận(0)