Du lịch dịp Tết: Đi đâu, nên đi hay ở nhà?

Google News

Theo một số công ty lữ hành, du lịch Tết năm nay đắt khách nhất ở những tour như: Đà Nẵng - Hội An - Huế - Phong Nha, Phú Yên, Đà Lạt - Nha Trang, Phú Quốc...

Chùa Campuchia. 
Tour dịch vụ tốt lên ngôi
Tùy thuộc vào kinh tế mỗi gia đình mà họ chọn gói đi tour hợp lý. Nhưng nhìn chung trong dịp tết Đinh Dậu năm nay, xu hướng của nhiều gia đình chọn gói đi tour trong nước, xuôi về các tỉnh trong dịp Tết. Nhiều người có kinh nghiệm du lịch Tết cho rằng, nếu muốn thay đổi hương vị Tết cho gia đình, không nhất thiết phải ra nước ngoài, chỉ cần bước chân đến một tỉnh khác, cùng ngắm nghía, cùng hòa mình vào không khí mua bán, trò chơi dân gian, tục mừng tết của vùng đó thì bạn sẽ thấy được tết của người Việt thực sự đa dạng, nhiều dư vị, mỗi vùng có những bản sắc riêng biệt.
Theo một số công ty lữ hành, dịp tết năm nay đắt khách nhất ở những tour như: Đà Nẵng - Hội An - Huế - Phong Nha, Phú Yên, Đà Lạt - Nha Trang, Phú Quốc... Đây là những địa điểm quen thuộc trong nước vẫn giữ được độ “hot” do được đánh giá là dịch vụ tốt hơn cả.
Còn đối với tour nước ngoài, các chương trình theo dạng tặng kèm dịch vụ như tour Thái Lan - Pattaya (kèm theo gói dịch vụ spa tại đất Thái); Hàn Quốc (kèm gói trải nghiệm tết Hàn kiểu homestay hay ăn buffet trên du thuyền) cũng đang được nhiều khách hàng đăng ký mua tour bởi chi phí hợp lý, nhiều cách thức khuyến mãi hấp dẫn và hành trình không quá xa, phù hợp với thời gian được nghỉ Tết.
Càng gần đến những ngày cuối năm, nhiều công ty lữ hành càng tung ra nhiều chương trình hấp dẫn đối với các tour nội địa và nước ngoài cho dịp Tết. Chỉ cần click vào các trang web du lịch, lữ hành, sẽ có ngay nhiều sự lựa chọn phù hợp với túi tiền của mỗi người.
Năm nay, xu hướng du lịch Tết càng trở nên “hot” hơn khi các tour du lịch không còn đắt đỏ như trước. Đặc biệt, trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn như hiện nay thì các công ty lữ hành càng chú trọng vấn đề chất lượng và giá cả, đó là phương án kích cầu du lịch cũng như tạo dựng uy tín để giữ chân được nhiều du khách.
Phố cổ Hội An. 
Theo chị Phương Linh, tư vấn viên của hãng Du lịch PSY Travel, bản thân các hãng du lịch luôn phải nắm bắt tâm lý của người dân, chủ động chọn những điểm đến được nhiều người ưa thích với giá cả phải chăng, tiết kiệm được tối đa chi phí. Ngoài ra còn có những cam kết về chất lượng dịch vụ khách sạn, phương tiện đi lại...
Trước sự cạnh tranh của các công ty du lịch, khách hàng càng có nhiều sự lựa chọn. Tất nhiên khi đăng ký mua tour du lịch, du khách không nên đặt quá cận ngày, bởi sẽ có tình trạng khan hiếm tour vào những dịp cao điểm, không có nhiều lựa chọn về giá cả, lưu trú, thời gian khởi hành...
Liều thuốc để cân bằng năng lượng, xả stress
Nhiều người lựa chọn du lịch vào dịp Tết Nguyên Đán với mục đích chính là để thư giãn một cách đúng nghĩa sau một năm làm việc vất vả, đó cũng là phương pháp hữu hiệu để cân bằng lại sức khỏe, tâm lý vì không phải nghĩ đến việc mâm cỗ, tiếp khách trong dịp Tết.
Suy nghĩ và xu hướng của các gia đình và bạn trẻ càng trở nên thoáng hơn trong thời kỳ hiện đại và hội nhập ngày nay. Họ không còn nặng nề với việc phải “về quê ăn Tết”, “đón Tết ở nhà”... theo đúng phong tục mà đơn giản muốn có được những giờ phút thư giãn tuyệt vời cùng gia đình bằng việc đi du lịch.
Bước ra khỏi một văn phòng đăng ký tour du lịch ở Hà Nội, chị Thu Vân (Đống Đa, Hà Nội) cho biết chị vừa đặt một chuyến du lịch 5 ngày 4 đêm ở Đà Nẵng - Hội An - Cù Lao Chàm.
Chị chia sẻ thêm: “Phụ nữ thường khá vất vả trong thời điểm Tết vì sẽ phải làm cơm nước để cúng gia tiên rồi tiếp khách. Vì thế khác với những năm trước, năm nay chị quyết định cùng chồng và 2 con trai đón Tết theo cách chỉ có thư giãn, hưởng thụ, xem như tự tưởng cho mình sau thời gian dài làm việc”.
Lễ hội hoa đăng trong dịp Tết ở Singapore. 
Trong một tâm thế khác, chị Nguyễn Thị Diễn (Hải Dương) cho biết, sau một năm công việc vất vả ở thủ đô, tưởng chừng Tết là dịp nghỉ ngơi vui vẻ để cân bằng lại mọi thứ, nhưng năm ngoái chị về quê tâm trạng nặng nề hơn khi họ hàng, chú bác, láng giềng hỏi về việc khi nào lập gia đình, rồi công việc... Vì vậy, năm nay chị đã đặt trước một tour du lịch ở Thái Lan với thời gian 5 ngày để “trốn” Tết ở quê.
Từng trải nghiệm không khí Tết ở một nền văn hóa khác, Nguyễn Duy Anh (Hai Bà Trưng, Hà Nội) hào hứng chia sẻ về dư âm của chuyến đi Hàn Quốc năm ngoái: “Rất thú vị, nhất là được hòa mình vào các lễ hội của người Hàn, thưởng thức những món ăn truyền thống”. Anh Duy Anh cho rằng nếu có khả năng, hãy đi du lịch trong dịp Tết bởi đó là cách để mở rộng tầm nhìn, khám phá những nét văn hóa độc đáo và đó cũng là cách để làm “giàu” ý nghĩa cho kỳ nghỉ của mình.
Tham khảo tình hình ở một số công ty lữ hành, dịp tết năm nay đắt khách nhất ở những tour như: Đà Nẵng - Hội An - Huế - Phong Nha (giá chỉ 4,89 triệu/người), Ninh Chữ - Vĩnh Hy - Phú Yên (4,67 triệu/người), Đà Lạt - Nha Trang (5,9 triệu/người), Phú Quốc (6,5 triệu/người)... Đây là những địa điểm quen thuộc trong nước với thời gian 3 - 4 ngày vẫn giữ được độ hot do được đánh giá là dịch vụ tốt hơn cả.
Còn đối với tour nước ngoài, các chương trình theo dạng tặng kèm dịch vụ như tour Thái Lan - Pattaya 5 ngày 4 đêm (kèm theo gói dịch vụ spa/massage tại đất Thái) với mức giá 5,99 triệu/người; tour Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm với giá 10,99 triệu/người (kèm gói trải nghiệm tết Hàn kiểu home stay hay ăn buffet trên du thuyền). Mức giá có thể giao động tùy theo ngày khởi hành và hãng bay bạn chọn.
Mời quý độc giả xem video về tỷ phú Jack Ma (nguồn VTV):
Theo Thảo Vy/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)