Dự kiến hôm nay, VTV chính thức mua bản quyền World Cup 2018

Google News

(Kiến Thức) - Dự kiến hợp đồng mua bản quyền truyền hình World Cup 2018 sẽ được VTV và đối tác Infront Sports & Media ký kết ngày hôm nay (8/6).

Thông tin trên Vietnamnet cho biết, sau nhiều cuộc đàm phán căng thẳng, cuối cùng đài truyền hình Việt Nam (VTV) cũng đã đạt được thỏa thuận mua bản quyền truyền hình World Cup 2018.
Dự kiến hợp đồng mua bản quyền truyền hình World Cup 2018 sẽ được VTV và đối tác Infront Sports & Media (ISM) - Công ty nắm quyền phân phối tại khu vực ký kết ngày hôm nay (8/6). Theo đó, VTV là đơn vị truyền hình duy nhất tại Việt Nam sở hữu toàn bộ 64 trận đấu diễn ra tại Nga. 

Một lãnh đạo VTV cho biết, đây là lần đàm phán mua bản quyền World Cup mà họ gặp khó khăn nhất từ trước tới nay. Vướng mắc lớn nhất vẫn là mức giá mà ISM đưa ra. Được biết, ISM đã “chào hàng” với mức 14 triệu USD. Đó là mức mà VTV không thể đáp ứng vì quá đắt. Nhà đài này khẳng định sẽ không mua bằng mọi giá. Cuộc đàm phán kéo dài suốt từ năm 2016 tới nay nhưng cả hai không tìm được tiếng nói chung.
Trong khi đó, theo nguồn tin của Zing.vn, việc VTV cơ bản đạt được thoả thuận với ISM để có bản quyền giải bóng đá World Cup 2018 nhờ "pha giải cứu" vào phút chót của một tập đoàn Việt Nam. Doanh nghiệp này đã tài trợ 5 triệu USD để VTV có thêm kinh phí mua bản quyền World Cup 2018.
Du kien hom nay, VTV chinh thuc mua ban quyen World Cup 2018
 Việt Nam là quốc gia cuối cùng có bản quyền World Cup 2018.
Nguồn tin cho biết số tiền trên được tập đoàn này tài trợ mà không nhận lại bất kỳ quyền lợi nào. Ngoài ra, họ còn bỏ thêm 1 triệu USD để mua quảng cáo của VTV dịp World Cup. Tuy nhiên, đại diện đài truyền hình Việt Nam chưa chính thức lên tiếng về việc này.
Với thỏa thuận này, Việt Nam trở thành quốc gia cuối cùng sở hữu bản quyền World Cup 2018. Nhà đài này cho biết, toàn bộ 64 trận đấu diễn ra tại Nga sẽ được phát trực tiếp trên các kênh quảng bá, nhiều khả năng sẽ là VTV6.
Trong các kỳ World Cup gần nhất, Việt Nam đều mua được bản quyền phát sóng giải đấu, đơn vị đứng ra đàm phán là VTV và FPT. Mức giá bản quyền World Cup 2006 mà Việt Nam đã mua là 2 triệu USD, năm 2010 là 2,7 triệu USD và năm 2014 là 7 triệu USD.
Infront Sports & Media - đơn vị bán bản quyền World Cup 2018 tại Việt Nam là doanh nghiệp gốc Thụy Sỹ, nay thuộc tập đoàn Dalian Wanda Group của tỷ phú giàu nhất Trung Quốc Wang Jianlin.
P.V

>> xem thêm

Bình luận(0)