"Dở khóc dở cười" những tình huống khi chủ shop ship hàng

Rủi ro khi giao hàng, các tình huống khó diễn ra vào cao điểm mua, thời tiết thay đổi… cũng là nỗi khổ của chủ shop online.

Quy trình giao hàng từ đơn vị cung ứng đến người mua rất quan trọng, tác động tới tâm lý và đánh giá chất lượng dịch vụ.
Hàng hư hỏng vì thời tiết
Bước vào mùa mưa, thời tiết thay đổi thất thường khiến quá trình giao hàng gặp nhiều khó khăn, thậm chí dẫn tới hư hỏng. Chủ quan vì thời tiết, nhiều chủ shop không gói kỹ hàng mà chỉ để trong túi giấy được thiết kế cầu kỳ. Chính vậy khi trời bất chợt đổ mưa, hàng hóa bị ướt, hỏng, chủ shop chỉ còn cách quay về và hẹn lại với khách.
Để đối phó, trước khi ra đường bạn cần chuẩn bị sẵn áo mưa. Với hàng hóa, nên có bạt nhựa bọc lại, đóng gói hàng cẩn thận trước khi giao.
"Do khoc do cuoi" nhung tinh huong khi chu shop ship hang
Cơn mưa bất chợt có thể làm hư hỏng hàng hóa của bạn. 
Hủy đơn hàng vì giao chậm
Rủi ro thứ 2 mà người shop có thể phải đối mặt là đồ đến chậm - khách hủy đơn. Giao thông tại các thành phố lớn luôn là nỗi nhức nhối của mọi cư dân mỗi lần xuống đường. Đặc biệt trong mùa mưa, khả năng ùn tắc lại tăng cao hơn vì hiện tượng ngập, kém thoát nước. Khi món đồ đến sai hẹn, đa phần người mua sẽ thông cảm nhưng vẫn có những trường hợp tỏ thái độ… giận dỗi, hủy đơn kèm những lời lẽ phản ánh nặng nề.
Nếu được, chủ shop hãy chủ động hẹn giờ để giao hàng cho khách được thuận tiện hơn. Bạn nên sắp xếp lịch ship hàng vào những giờ thấp điểm và khoanh vùng các đơn hàng trong cùng khu vực để tiết kiệm thời gian, công sức cũng như chi phí đi lại.
Rắc rối vì shipper không tin cậy
Lượng hàng tăng đột biến là niềm vui của nhiều chủ shop. Tuy nhiên khối công việc tăng quá cao sẽ dẫn đến sức ép cho khâu giao hàng. Thời tiết khó chịu, các cuộc điện thoại thúc giục, giao thông bất tiện khiến shipper vất vả, thậm chí tiêu tốn cả ngày trời rong ruổi ngoài đường.
Quá trình tìm một shipper cũng khiến nhiều chủ shop gặp rắc rối. Thông tin không đầy đủ, thiếu tin cậy, thái độ làm việc chưa nghiêm túc, chuyên nghiệp, liên tục mắc lỗi mất hàng, hỏng hàng, nhầm hàng… là những trở ngại lớn nhất khi bắt đầu bán hàng online.
Để giải quyết những khó khăn trên, chủ shop online có thể chọn những hãng chuyển phát uy tín như một giải pháp tiết kiệm công sức, thời gian và đảm bảo hàng hóa đến tay người mua nhanh chóng, an toàn.
Hiện nay dịch vụ nhận hàng tận nhà miễn phí được nhiều hãng chuyển phát áp dụng, đa số dành cho khách hàng thân thiết và các lô hàng lớn. Theo đó, chỉ với mức phí bình thường, chủ shop rút ngắn được khâu đến tận bưu cục gửi hàng.

Video: Đẳng cấp của anh thợ xây chuyên lát gạch nền

Theo Giang Hoàng Nhơn/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)