Đình chỉ vụ kiện của Uber B.V Hà Lan với Cục Thuế TP HCM

Google News

(Kiến Thức) - Vụ kiện của Uber B.V Hà Lan với Cục Thuế TP.HCM bị đình chỉ do giấy ủy quyền của Uber B.V cho Uber Việt Nam không hợp lệ.

Tòa án Nhân dân TP.HCM đã có quyết định đình chỉ vụ kiện của Uber B.V Hà Lan với Cục Thuế TP HCM. Lý do là giấy ủy quyền của Uber B.V cho Uber Việt Nam không hợp lệ. Uber B.V được nhận lại 300.000 tiền án phí và có quyền kháng cáo trong thời hạn 7 ngày sau khi ra quyết định.
Theo đại diện Cục Thuế TP.HCM, với quyết định này của Tòa, Cục Thuế sẽ tiếp tục tiến hành cưỡng chế truy thu số thuế còn lại qua tài khoản ngân hàng.
 Ảnh minh họa: Internet.
Trước đó, thông tin trên tờ Tuổi trẻ cho hay, ngày 29/12/2017 Cục Thuế TP.HCM đã nhận được quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời của Tòa án nhân dân TP.HCM.
Nội dung quyết định cho biết sau khi xem xét đơn yêu cầu áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời tạm đình chỉ việc thi hành quyết định hành chính của Uber B.V (Hà Lan), là người khởi kiện trong vụ án khiếu kiện quyết định hành chính với Cục trưởng Cục Thuế TP.HCM.
Đồng thời tòa án, sau khi xem xét các chứng cứ liên quan, cho rằng việc áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời là cần thiết để ngăn chặn hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra.
Do vậy Tòa án nhân dân TP.HCM quyết định áp dụng biện pháp này theo quy định của Luật tố tụng hành chính, buộc Cục trưởng Cục Thuế TP.HCM tạm đình chỉ việc thi hành quyết định cưỡng chế tài khoản Uber B.V.
Trả lời Tuổi trẻ, đại diện Cục Thuế TP HCM khẳng định đã làm đúng luật vì vậy mới ra quyết định cưỡng chế tài khoản Uber B.V.
Mời quý độc giả xem video "Tạm dừng cưỡng chế tài khoản ngân hàng Uber". Nguồn: VTC1.
Hồng Liên (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)