Điểm danh những lăng mộ tiền tỷ gây sốt ở Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - "Thành phố ma An Bằng" (Huế), lăng mộ độc nhất vô nhị trên vùng sa mạc Quảng Bình... là những lăng mộ tiền tỷ gây sốt ở Việt Nam

Diem danh nhung lang mo tien ty gay sot o Viet Nam
1. Lăng mộ hoành tráng cho cả người sống và chết
Nghĩa trang ở làng chài nhỏ tên Hà Úc (xã An Bằng, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế) vốn đã nổi tiếng xưa nay với những "cầu kỳ, tinh xảo và xa hoa". Tại Huế, người dân vẫn hay gọi nghĩa trang này với những cái tên như "thành phố của người chết" hay "thành phố ma An Bằng". Ảnh: VTC News. 
Diem danh nhung lang mo tien ty gay sot o Viet Nam-Hinh-2
Những ngôi tại nghĩa trang này được trang trí bởi nghệ thuật "khảm sành sứ" đặc trưng ở Huế với những họa tiết hoa lá và hình rồng. Chi phí xây dựng  cho những ngôi mộ này từ vài trăm triệu đến vài tỷ đồng/ngôi. Ảnh: VTC News.
Diem danh nhung lang mo tien ty gay sot o Viet Nam-Hinh-3
Một số ngôi mộ có kiến trúc vô cùng công phu, cao 6 mét và được chạm khắc rồng đầy màu sắc vào các cột trụ. Nhiều ngôi mộ mới được xây cao tới 10m và được trang trí tỉ mỉ từng cm. Ảnh: VTC News. 
Diem danh nhung lang mo tien ty gay sot o Viet Nam-Hinh-4
Trong ảnh là lăng mộ dành cho người còn sống. Trên tấm bia này, chỉ có năm sinh của chủ nhân và để trống năm qua đời. Theo Zing, chủ nhân của nó hiện vẫn đang sống khoẻ mạnh ở nước ngoài. Ảnh: Zing.
Diem danh nhung lang mo tien ty gay sot o Viet Nam-Hinh-5
Ngoài ra, lăng mộ có thể được xây dựng riêng cho 1 hoặc 2 người, cũng có những gia đình đầu tư xây dựng chung cho cả dòng họ. Ảnh: Zing.
Diem danh nhung lang mo tien ty gay sot o Viet Nam-Hinh-6
2. Lăng mộ 10 tỷ độc nhất vô nhị trên vùng sa mạc Quảng Bình
Với ý nghĩa ghi nhớ công ơn sinh thành và dưỡng dục của cha mẹ, ông Võ Phước Sỹ (SN 1967) đã đầu tư hơn 10 tỷ đồng để xây dựng hai khu lăng mộ kiên cố và tráng lệ có diện tích 1ha, nằm giữa vùng sa mạc cát tại thôn Đấu Tranh, xã Hưng Thủy, huyện lệ Thủy, Quảng Bình. Ảnh: Người đưa tin.
Diem danh nhung lang mo tien ty gay sot o Viet Nam-Hinh-7
Đây là khu lăng mộ thờ ông Võ Phước Dung (SN 1937, mất 2007), thân sinh của ông Sỹ. Lăng mộ được xây dựng năm 2011, mang phong cách kiến trúc Á Đông, vật liệu xây dựng chủ yếu là xi măng, cốt thép... Ảnh: Phapluatplus.
Diem danh nhung lang mo tien ty gay sot o Viet Nam-Hinh-8
Còn đây là khu lăng mộ của cụ bà Nguyễn Thị Dào (SN 1937, mất 2009), lăng mộ được xây dựng vào đầu năm 2014, đến cuối năm thì hoàn thành. Ảnh: Phapluatplus.
Diem danh nhung lang mo tien ty gay sot o Viet Nam-Hinh-9
Ông Sỹ tự hào cho biết, cả hai lăng mộ đều nằm ở vị trí phong thủy đẹp, trong đó khu lăng mộ của cụ ông có một dòng suối nhỏ chạy qua, uốn lượn tựa thế Rồng, phía trước là tượng Đức Phật lớn. Ảnh: Phapluatplus.
Diem danh nhung lang mo tien ty gay sot o Viet Nam-Hinh-10
Để thực hiện, ông Sỹ phải vào tận Kiên Giang thuê thợ giỏi về làm trong 3 tháng. Ảnh: Phapluatplus.
Diem danh nhung lang mo tien ty gay sot o Viet Nam-Hinh-11
3. Lăng mộ tiền tỷ của tỷ phú Trần Văn Sen
Tỷ phú Trần Văn Sen đã bỏ tiền tỷ, mua lại gần 10ha đất làng Mẹo - ngôi làng tỷ phú ở Thái Bình – để xây dựng lăng Đức Hoằng Nghị Đại Vương. Đây cũng được đánh giá là lăng mộ tiền tỷ thuộc loại lớn nhất Việt Nam. Ảnh: Infonet.
Diem danh nhung lang mo tien ty gay sot o Viet Nam-Hinh-12
 Móng lăng mộ ăn sâu xuống lòng đất 4,2m, được đổ bêtông kín đặc tạo thành tầng hầm rất rộng, chứa mộ phần của Đức Hoàng Nghị Đại Vương. Ảnh: Infonet.
Diem danh nhung lang mo tien ty gay sot o Viet Nam-Hinh-13
 Phía trên mặt đất lăng mộ gồm 3 tầng, 6 mái, cao 41m, nhìn vô cùng uy nghi. Ảnh: ANTT.
Diem danh nhung lang mo tien ty gay sot o Viet Nam-Hinh-14
 Bước vào bên trong lăng mộ, khách thập phương sẽ thực sự bị choáng ngợp bởi các chi tiết được làm cầu kỳ, phủ một màu vàng và đỏ  tuyệt đẹp. Ảnh: Infonet.
Diem danh nhung lang mo tien ty gay sot o Viet Nam-Hinh-15
 Đặc biệt, nơi đây có tượng các vua quan đời Trần, tất cả đều được làm bằng đồng nguyên chất, ngoài phủ vàng. Ảnh: Infonet.
Diem danh nhung lang mo tien ty gay sot o Viet Nam-Hinh-16
 Trên trần các tầng đều có chữ Phúc được viết rất xảo diệu, sắp xếp hợp lý khiến người xem phải trầm trồ. Ảnh: Infonet.
Diem danh nhung lang mo tien ty gay sot o Viet Nam-Hinh-17
5. Công viên nghĩa trang Lạc Hồng
Tọa lạc trên khuôn viên rộng 98 héc-ta tại huyện Kỳ Sơn – tỉnh Hòa Bình, cách trung tâm Hà Nội 52 km, Công viên nghĩa trang Lạc Hồng Viên nằm trên 9 quả đồi mang hình dáng một con rùa khổng lồ đang bơi cùng 9 con suối tự nhiên, tượng trưng cho một đời người khi trở về nơi 9 suối. Ảnh: Gia Đình & Xã Hội.
Diem danh nhung lang mo tien ty gay sot o Viet Nam-Hinh-18
Lạc Hồng Viên được quy hoạch xây dựng thành một siêu Công viên Nghĩa trang đẹp nhất Việt Nam. Trong khuôn viên của Lạc Hồng Viên được quy hoạch, thiết kế đạt tiêu chuẩn như một công viên, với các yếu tố cảnh quan và môi trường, thiên nhiên với 9 dòng suối, những dải cây xanh, những khu vườn như Thiên đàng, Địa đàng, những thảm cỏ, khu nhà chờ và với tòa Bảo tháp 9 tầng. Ảnh: Gia Đình & Xã Hội.
Diem danh nhung lang mo tien ty gay sot o Viet Nam-Hinh-19
Ngôi mộ bề thế này được xây dựng khá kỳ công với thiết kề màu trắng chủ đạo. Ảnh: Gia Đình & Xã Hội.
Diem danh nhung lang mo tien ty gay sot o Viet Nam-Hinh-20
Điều đặc biệt là phiến đá trắng nguyên khối làm mộ được tuyển chọn, đưa về từ vùng núi Nghệ An, có giá hơn 1 tỷ đồng đã bao gồm công đục đẽo, tạo hình. Phải mất hơn một tháng trời, việc chế tác khối đá nói trên mới hoàn tất. Tính cả phần đất 200m2, ngôi mộ này có giá trị gần 5 tỷ đồng. Ảnh: Gia Đình & Xã Hội.
Diem danh nhung lang mo tien ty gay sot o Viet Nam-Hinh-21
Do diện tích của những ngôi mộ này rộng tới 200 m2 nên chủ nhân cũng có nhiều ý tưởng thiết kế để các phần mộ bớt đi sự lạnh lẽo, mà thay vào đó là cảm giác thư thái như đang ở trong công viên. Ảnh: Gia Đình & Xã Hội.
Hồng Liên (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)