Dịch vụ nấu cỗ cúng “cô hồn” ào ạt hốt bạc

Google News

(Kiến Thức) -  Không chỉ có vàng mã, hoa quả mà mâm cỗ cúng rằm tháng 7 cũng là mặt hàng đang "hái ra tiền". Nhiều người không tiếc bỏ tiền triệu để đặt mâm cỗ tươm tất. 

Ngay từ đầu tháng 7 âm lịch (dân gian gọi là tháng cô hồn), thị trường đồ cúng, cỗ cúng rằm tháng 7 đã rất náo nhiệt. Nhu cầu ngày càng đông của khách hàng khiến nấu cỗ cúng rằm là dịch vụ "hái ra tiền" trong những ngày này.
Dich vu nau co cung "co hon" ao at hot bac
Đặt cỗ cúng ngày rằm tháng 7 đang là dịch vụ hot của chị em công sở. Ảnh: Internet.
Theo khảo sát của Kiến Thức, rất nhiều trang mạng bán đồ cúng, cỗ cúng rằm online đã quảng cáo dịch vụ từ vài tuần nay với đầy đủ các mâm cỗ mặn gồm các loại món ăn truyền thống, mâm cỗ ngọt (cỗ cúng cô hồn)... kèm theo đó là các phương án về thực đơn, mức giá khác nhau tùy theo nhu cầu đặt của khách hàng.
Điển hình như trang kinh doanh dịch vụ mâm cỗ online (dichvudocung.com) đã đưa ra 5 phương án mâm cúng cô hồn rằm tháng 7 với giá từ 241.000 đến gần 2,5 triệu đồng/mâm cỗ. Hay trang comchayanphuc.net có các mâm cỗ từ 600.000 - 2.000.000 đồng/mâm với 9 - 13 món...
Dich vu nau co cung "co hon" ao at hot bac-Hinh-2
 Báo giá mâm cỗ cúng cô hồn online. Ảnh: dichvudocung.com.
Đồ lễ của dịch vụ online này thường được các đơn vị công khai rao bán trên mạng như hoa cúc 55.000 đồng/bó, mâm ngũ quả cỡ gần 300.000 đồng/mâm, hương 20.000 đồng/bó, tiền vàng 50.000 đồng/lễ...
Theo nhân viên của một cửa hàng cung cấp dịch vụ mâm cỗ online, dịp rằm tháng 7 năm nay, lượt đặt mâm cỗ cúng "cô hồn" qua điện thoại hoặc online của cửa hàng rất nhiều. "Chúng tôi lên thực đơn, phương án với các mức giá khác nhau, nhưng thông thường khách hàng chỉ sử dụng gói dịch vụ từ 800.000 – 1 triệu đồng/mâm. Đối với những mâm cỗ giá 3.000.000 - 5.000.000 đồng đồng, thường các nhà có điều kiện mới đặt. Và thông thường chúng tôi yêu cầu khách hàng đặt đơn trước ngày cúng từ 2 - 3ngày để có đủ thời gian chuẩn bị”.
Dich vu nau co cung "co hon" ao at hot bac-Hinh-3
 Mâm cỗ chay 2.000.000 gồm 13 món: gà chay, tôm chay nướng, bò chay xào lúc lắc, sườn chay chua ngọt, cá thu chay sốt, bê chay xào xả ớt, khoai lệ phố, nem hoa quả, nấm kho ngô bao tử, nộm cung đình, rau xào ngũ sắc, xôi vò hạt sen, canh. Ảnh: Cơm chay An Phúc.
Mời quý độc giả xem clip "Giờ Đẹp Làm Lễ Cúng Cô Hồn Rằm Tháng 7". Nguồn: Youtube.
Bên cạnh dịch vụ online, thị trường đặt cỗ chay và cỗ mặn cúng rằm tháng 7 tại các cửa hàng chuyên dịch vụ cỗ bàn cũng khá nhộn nhịp. Giá cho các loại mâm cỗ chay và mặn khá phong phú, khách có thể chọn mâm cỗ từ 5-12 món, tùy nhu cầu, giá tiền dao động từ 600.000 - 2.000.000 đồng/mâm. Riêng những mâm cỗ VIP có giá 3.000.000 - 5.000.000 đồng, làm theo đặt hàng của khách. Điều đáng nói là dịch vụ này cũng không hề vắng khách.
Chia sẻ với Kiến Thức, một đầu mối nhận đặt cỗ cúng rằm tháng 7 tại Thụy Khê (Hà Nội) cho biết, mâm cỗ cúng rằm được chia làm 2 loại là đồ chay và đồ mặn giá dao động từ 600.000 đồng đến 2.000.000 đồng. Cỗ chay thường đắt hơn cỗ mặn và có nhiều mâm lên tới 5.000.000 đồng tùy vào yêu cầu của gia chủ. Các món ăn trong cỗ cúng rằm có rất đa dạng như: gà lễ, xôi gấc, bánh trưng, bánh tét. nem hải sản, giò lụa, thịt chân giò, cá, thịt bò xào, nộm, canh măng nấu sườn...
"Từ ngày 9/7 âm lịch đến 15/7 âm lịch là thời kỳ cao điểm khách đặt cỗ cúng rằm tháng 7, những hôm đó toàn làm trên 30 mâm. Hiện tại, gia đình tôi không nhận thêm cỗ đặt nữa vì đã quá tải và sức cũng chỉ có hạn".
Cũng cùng tình trạng, chị Mai một đầu mối chuyên nhận đặt cỗ cúng rằm ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết, gia đình chị đã không nhận đặt cỗ từ ngày mùng 12-15/7 âm lịch nữa vì những ngày đó đều đã quá tải. Tuy vất vả đi chợ sớm hôm rồi nấu cỗ nhưng đây là thời điểm giúp gia đình kiếm được một khoản kha khá. Như năm ngoái kết thúc đợt kinh doanh vụ mùa này, chị kiếm được gần 50 triệu đồng tiền lãi.
Bảo Ngọc

>> xem thêm

Bình luận(0)