Đầu Xuân Đinh Dậu gửi tiền ngân hàng nào khuyến mãi hấp dẫn nhất?

Google News

(Kiến Thức) - Xuân Đinh Dậu năm nay, hầu hết ngân hàng lớn nhỏ đều tung ra các chương trình khuyến mãi cho khách gửi tiền. Tuy nhiên gửi tiền ngân hàng nào có lợi nhất không phải ai cũng biết.

Dịp cuối năm và đầu năm âm lịch, nhiều ngân hàng thường tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút người dân gửi tiền. Xuân Đinh Dậu năm nay, theo khảo sát của Kiến Thức, hầu hết các ngân hàng lớn nhỏ đều đã và đang có những chương trình khuyến mãi hoặc tặng quà, quay thưởng dành cho khách gửi tiền ngân hàng đầu năm.
Cụ thể, Ngân hàng SeABank vừa tung ra chương trình khuyến mãi “Xuân ấm áp - Tết tràn niềm vui cùng SeABank” bắt đầu từ ngày 10/1/2017 và kéo dài đến qua Tết (hết ngày 28/2/2017).
Theo đó, đối với khách hàng mở mới sổ tiết kiệm có kỳ hạn từ 6 tháng trở lên tại SeABank trong thời gian diễn ra chương trình sẽ được nhận ngay voucher mua sắm tại hệ thống siêu thị BigC. Giá trị voucher nhiều ít phụ thuộc vào số tiền gửi của khách.
Dau Xuan Dinh Dau gui tien ngan hang nao khuyen mai hap dan nhat?
Ảnh minh họa: Báo Đấu Thầu. 
Với khách hàng gửi tiền tiết kiệm số tiền 200 – 400 triệu đồng, 400 – 800 triệu đồng, 800 triệu đồng – 1,2 tỷ tổng và trên 1,2 tỷ đồng sẽ nhận được các voucher mua hàng tại siêu thị BigC với giá trị tương ứng lần lượt là 100.000, 200.000, 400.000 và 600.000 đồng.
Bên cạnh đó, 400 khách hàng đầu tiên mở mới và sử dụng thẻ tín dụng SeABank Visa khi thanh toán giao dịch hàng hóa sẽ được tặng 100% giá trị giao dịch thanh toán đầu tiên với mức hoàn tiền tối đa là 300.000 đồng.
Tại Ngân hàng DHBank đang triển khai chương trình “Khai xuân Đinh Dậu, rước lộc vàng ký cùng HDBank” diễn ra từ ngày 16/1/2017 đến hết ngày 14/4/2017 dành cho khách hàng cá nhân gửi tiền tiết kiệm tại tất cả các chi nhánh, phòng giao dịch của ngân hàng trên toàn quốc.
Theo đó, tương ứng với số tiền gửi và kỳ hạn, khách hàng sẽ nhận được ngay thẻ cào may mắn và mã số dự thưởng tham gia quay số cuối chương trình dành cho khách hàng. Giải thưởng là hàng chục ngàn sản phẩm trị giá gần 10 tỷ đồng như bộ hộp thực phẩm, bình hoa, vali cao cấp có thương hiệu đến từ các nước Hàn Quốc, Nhật Bản.
Ngoài ra, khách hàng còn có cơ hội quay số trúng lớn cuối chương trình với các giải thưởng Vàng như 1 giải Đặc biệt 1 ký vàng SJC 9999, 1 giải Nhất 1 lượng vàng SJC 9999; 5 giải Nhì mỗi giải trị giá 5 chỉ vàng SJC 9999 và 20 giải Ba mỗi giải trị giá 2 chỉ vàng SJC 9999.
Tại Ngân hàng Eximbank, khi gửi tiền đầu xuân 2017 khách hàng còn được nhà băng này tặng quà hoặc tiền mặt. Cụ thể khách hàng gửi 100 triệu đồng kỳ hạn 6 – 12 tháng sẽ được tặng một bộ muỗng cao cấp (hoặc 50.000 đồng), gửi 200 triệu đồng sẽ được tặng một bộ 5 chén sứ cao cấp Minh Long (hoặc 100.000 đồng tiền mặt)...
Tại Ngân hàng VIB, khi gửi tiền đầu năm, khách hàng sẽ được nhận lì xì tiền mặt ngay tại quầy. Cụ thể khi gửi 100.000 triệu đồng với kỳ hạn ít nhất 3 tháng trở lên, khách hàng sẽ được nhận 100.000 đồng lì xì từ ngân hàng. Số tiền lì xì sẽ được nhân lên tương ứng với số tiền gửi của khách. Nếu gửi 1 tỷ khách hàng sẽ được nhận 1 triệu đồng tiền lì xì.
Theo tìm hiểu của Kiến Thức, các ngân hàng lớn nhỏ đều có các chương trình khuyến mãi đầu xuân 2017, tuy nhiên chương trình khuyến mãi tại các ngân hàng nhỏ thường đưa ra điều kiện dễ hơn cho khách hàng để nhận quà. Chẳng hạn ở một số ngân hàng nhỏ, khách hàng chỉ cần gửi 50 - 100 triệu là đã được nhận quà, tuy nhiên ở nhiều ngân hàng lớn, khách hàng phải gửi từ hơn 100 triệu trở lên mới có thể nhận quà, còn nếu gửi ít thì thường chỉ nhận được mã dự thưởng đợi quay số may mắn, cuối kỳ...
Bên cạnh đó, lãi suất tiền gửi của các ngân hàng nhỏ thường cao hơn ở các ngân hàng lớn. Không chỉ các ngân hàng quy mô nhỏ mà ngay cả những "ngân hàng 0 đồng", ngân hàng bị kiểm soát đặc biệt cũng đã đẩy lãi suất lên mức cao và luôn nằm trong top các ngân hàng có mức lãi suất hấp dẫn nhất hiện nay. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi những ngân hàng này đang ở tình trạng khát vốn và muốn thu hút tiền gửi từ khách hàng. Trong khi đó, những ngân hàng lớn có vốn Nhà nước từ trước đến nay khung lãi suất luôn thấp hơn từ 0,5-1,5%/năm.
Vì thế, kinh nghiệm đối với những khách hàng khi có ý định gửi tiền là nên vào các website chính thức của các ngân hàng để tham khảo lãi suất và đặc biệt chú ý xem các điều kiện đi kèm. Nếu cẩn thận hơn thì nên gọi điện trực tiếp đến ngân hàng đó để biết lãi suất cụ thể.
Tuy nhiên khách hàng thường có tâm lý gửi ngân hàng lớn, nhất là ngân hàng có vốn nhà nước sẽ yên tâm hơn. Thế nên nếu gửi kỳ hạn ngắn mà muốn lãi suất cao, khách hàng nên tìm đến các ngân hàng nhỏ, nhưng nếu gửi kỳ hạn dài thì khách hàng cần cẩn trọng trong việc tìm ngân hàng để gửi. Khi gửi dài hạn thì yếu tố quan trọng nhất là an toàn, rồi mới đến lãi suất và các ưu đãi, quà tặng khác.
Ngoài ra, khách hàng cũng cần lưu ý một điều rằng, hiện hầu hết ngân hàng đều khuyến khích khách hàng gửi tiền online, nên lãi suất của loại hình gửi tiền tiết kiệm online thường cao hơn gửi trực tiếp tại ngân hàng, thông thường cao hơn 0,1 - 0,3% tùy nhà băng. Thế nên khách hàng có thể gửi online để không phải đi lại mà còn được hưởng lãi suất cao hơn.
Đông Nhiên

>> xem thêm

Bình luận(0)