Đặt bàn tuyển dụng tại vỉa hè, Mai Linh quyết hút tài xế Uber, Grab

Google News

Để thu hút tài xế xe ôm công nghệ, Mai Linh quyết định đặt bàn tuyển dụng ngay tại vỉa hè.

Sau khi tuyên bố ra mắt ứng dụng xe ôm công nghệ, Mai Linh ngay lập tức tuyển dụng tài xế chạy xe một cách rầm rộ.
Tại trụ sở của Mai Linh Miền Bắc trên đường Hoàng Quốc Việt (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), công ty đặt một chiếc bàn tuyển dụng ngay tại vỉa hè, trước cổng cơ quan để tiến hành thu hút tài xế. Tại bàn tuyển dụng, tài xế có thể đăng ký nhanh chóng sau đó được đưa lên trụ sở để làm các thủ tục tiếp theo.
Các giấy tờ được yêu cầu khi đến đăng ký trở thành đối tác là bằng lái xe, giấy đăng ký xe, bảo hiểm xe máy, sổ hộ khẩu và sơ yếu lý lịch… Nếu được chấn nhận, nhân viên của Mai Linh sẽ tiến hành kiểm tra và chụp lại biển số của tài xế.
Dat ban tuyen dung tai via he, Mai Linh quyet hut tai xe Uber, Grab
 Bàn đăng ký ngay tại vỉa hè của Mai Linh. Ảnh: Hiếu Công.
Ứng viên tiếp tục được đưa lên trụ sở để đăng ký và khai thêm một số thông tin. Hồ sơ sẽ được xử lý nhanh chóng để tiến hành các bước tiếp theo. Theo một số tài xế, chỉ sau khi nộp hồ sơ khoảng 1-2 tiếng họ đã được mời tham gia một lớp tập huấn ngắn kéo dài khoảng 1 giờ về cách sử dụng ứng dụng, các chính sách chiết khấu với tài xế, các giao tiếp và phục vụ khách hàng…
Sau đó, tài xế sẽ được cấp phát mũ, áo đồng phục và kích hoạt tài khoản, sẵn sàng chạy xe.
Theo ghi nhận của Zing.vn vào sáng 21/11, rất nhiều ứng viên đã đến đăng ký trở thành đối tác của Mai Linh Bike. Hầu hết số này đều đã là tài xế của UberMoto hoặc GrabBike giờ muốn chuyển đổi sang ứng dụng mới. Tại văn phòng của Mai Linh liên tiếp có các lớp đào tạo tài xế mới với sự tham gia của hàng chục ứng viên cùng lúc. Theo tìm hiểu, một số người đào tạo cũng từng là “người cũ” của Uber, Grab.
Dat ban tuyen dung tai via he, Mai Linh quyet hut tai xe Uber, Grab-Hinh-2
 Bàn đăng ký thu hút sự chú ý của nhiều ứng viên, trong đó có cả tài xế Uber, Grab. Ảnh: Hiếu Công.
Nhiều người đã nhận được mũ, áo đồng phục và kích hoạt tài khoản chỉ sau quy trình kéo dài chỉ 2-3h. Một số khác cho biết hồ sơ cũng được xử lý nhanh chóng. Ai thiếu giấy tờ gì được “linh động” bổ sung sau. Trong khi đó, bàn tuyển dụng tại vỉa hè của Mai Linh nhận được sự tò mò và chú ý của nhiều người qua đường, thậm chí là nhiều tài xế Uber, Grab dừng lại tìm hiểu.
Anh Nguyễn Phong (quận Cầu Giấy) vốn trước khi là tài xế Grab cho biết bản thân rất hồ hởi khi biết Mai Linh ra mắt ứng dụng xe ôm công nghệ. Anh đến đăng ký với quy trình tương đối giống khi đăng ký GrabBike trước đây. Theo đó, sau quy trình nhanh chóng, anh được duyệt hồ sơ và kích hoạt tài khoản.
Anh Vũ Đại Thắng (quận Gia Lâm) cho biết bản thân cảm thấy các chính sách chiết khấu của Mai Linh hấp dẫn hơn so với UberMoto mà hiện tại anh đang làm. Do đó, anh quyết định chuyển sang ứng dụng mới. Anh Thắng cũng tiết lộ cả Grab và Mai Linh đều gọi điện mời anh sang ứng dụng mới. Sau lần gọi điện, anh Thắng quyết định tìm hiểu và trở thành đối tác của Mai Linh.
Dat ban tuyen dung tai via he, Mai Linh quyet hut tai xe Uber, Grab-Hinh-3
 Sau khi đăng ký tại bàn, ứng viên được đưa lên văn phòng để làm các thủ tục tiếp theo. Ảnh: Hiếu Công.
Anh Lê Thế Tuân (Thái Bình) lại cảm thấy tin tưởng ứng dụng của người Việt Nam nên quyết định chuyển sang Mai Linh Bike. Anh Tuân vốn là tài xế Grab và được kích hoạt tài khoản sau khoảng 2 tiếng làm thủ tục.
Về phía Mai Linh, đại diện đơn vị tuyển dụng từ chối trả lời các câu hỏi liên quan đến số lượng tài xế đến đăng ký cũng như quy trình thủ tục cụ thể. Khu vực đào tạo và làm hồ sơ cho tài xế tại Văn phòng Mai Linh Miền Bắc cũng hạn chế tiếp cận. Tất cả người ra vào được yêu cầu không chụp ảnh.
Trước đó, Mai Linh tuyên bố ra mắt ứng dụng xe ôm công nghệ với tên gọi Mai Linh Bike với tuyên bố sẵn sàng cạnh tranh với những đối thủ hiện nay.
Giá cước Mai Linh Bike phổ thông sẽ được tính mức 11.000 đồng cho 2 km đầu. Từ km thứ 3 được tính giá 3.700 đồng/km, không tính giá cước thời gian.
Để thu hút đối tác, hãng đưa ra chương trình tỷ lệ chia doanh thu 0% trong 2 tháng đầu kể từ khi đăng ký. Các tháng tiếp theo, tỷ lệ chia doanh thu đối với đối tác là 15% và khẳng định mức chiết khấu này thấp hơn các hãng xe công nghệ khác đang áp dụng (từ 20-25%).
Theo Hiếu Công/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)