Cùng nhau đi săn ghẹ nhiều ở bãi An Bàng của Hội An

Google News

Ở vùng biển bãi ngang An Bàng (Hội An), ngư dân hành nghề bắt ghẹ quanh năm, chỉ trừ những ngày biển động, sóng lớn. Đặc biệt đến khoảng tháng 4 - 5 âm lịch - thời điểm ghẹ xuất hiện nhiều, ngư dân lại rộn ràng bước vào mùa lưới ghẹ.

Khoảng 16 - 17 giờ chiều, khi ánh hoàng hôn dần buông trên bãi biển, ngư dân bắt đầu bủa lưới đánh bắt ghẹ. Do địa điểm đánh bắt nằm gần bờ nên phương tiện ngư dân sử dụng chỉ là thuyền thúng chèo tay hoặc lội ra khu vực nước sâu ngang ngực.
Lênh đênh trên biển săn ghẹ là tour du lịch độc đáo, mới lạ tại biển An Bàng. 
Những hôm trúng lớn, ngư dân chỉ thả lưới hơn nửa tiếng đồng hồ là có được 5 - 6kg ghẹ. Những mẻ lười dính đầy ghẹ lẫn trong tiếng cười nói của ngư dân và du khách làm rộn ràng thêm mùa bắt ghẹ của ngư dân vùng cửa biển An Bàng.
Du khách thích thú gỡ ghẹ ra khỏi lưới. 
Tour du lịch kết hợp ba trong một: tắm biển, cảm nhận nét sinh hoạt của người dân địa phương, cùng với đó là tham gia kéo lưới bắt ghẹ là một trải nghiệm mới, cực kỳ thú vị. Hãy dành thời gian để một lần cùng ngư dân xứ Quảng, chắc chắn sẽ thêm một kỷ niệm khó quên trong ba lô hành trình du lịch của bạn.
Ghẹ tươi vừa được bắt lên có thể chế biến nhiều món ngon hấp dẫn kiểu thuyền chài. 
Theo Thanh Ly /Báo Quảng Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)