Cửa hàng cheo leo trên vách núi đá cao gần 100m

Google News

Đối với những người đi leo núi, tình trạng quên đồ khi đi du lịch trở nên tệ hơn nhiều vì họ không thể vượt qua quãng đường dài để quay về nhà lấy đồ.

Một doanh nghiệp ở bang Colorado (Mỹ) đã giải quyết tình trạng rắc rối vì quên đồ cho các nhà leo núi bằng cách mở một cửa hàng nhỏ nằm cheo leo trên độ cao 91m so với mặt đất.
"Cửa hàng trên vách đá" là một sản phẩm mới nhất của công ty 37.5 Technology, tọa lạc trên vách đá vôi dựng đứng thuộc Công viên tiểu bang Eldorado Canyon, bang Colorado (Mỹ).
Cua hang cheo leo tren vach nui da cao gan 100m
Chỉ những nhà leo núi có chuyên môn mới có thể tiếp cận được cửa hàng này.
Hiện tại, cửa hàng do Dave Bywater, một nhà leo núi giàu kinh nghiệm thuộc công ty 37.5 Technology phụ trách. Bywater sẽ có mặt ở cửa hàng hầu hết thời gian trong ngày với mục đích chính là giúp đỡ các nhà leo núi và cung cấp cho họ các trang thiết bị cần thiết. Từ khi cửa hàng đi vào hoạt động, Bywater đã đón tiếp khoảng 70 người, với sản phẩm chủ yếu là áo khoác leo núi.
37.5 Technology là một công ty sản xuất đồ may mặc đặc biệt có tính năng tự điều chỉnh nhiệt độ và khử mùi cơ thể. Christy Raedeke, đại diện công ty cho biết mục đích xây dựng cửa hàng trên vách đá là để quảng cáo cho các sản phẩm may mặc của đơn vị.
Ngoài chiến lược tiếp thị kinh doanh, 37.5 Technology đã quyên góp tổng cộng 15.000 USD cho ba tổ chức phi lợi nhuận ở bang Colorado nhằm hỗ trợ một phần nào đó cho những người đam mê leo núi và nâng cao nhận thức của người dân về việc bảo tồn Công viên tiểu bang Eldorado Canyon.
Cũng vì mục tiêu đó, tất cả các sản phẩm trong cửa hàng hoàn toàn miễn phí. Với việc thời tiết thay đổi nhanh chóng ở Eldorado Canyon, Raedeke hy vọng những sản phẩm của 37.5 Technology sẽ giúp các nhà leo núi cảm thấy thoải mái hơn trong hành trình chinh phục những vách núi hiểm trở.
Theo Minh Quân/Tuổi trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)