“Cơn sốt” ni cô tìm chồng qua dịch vụ mai mối

Google News

Thanh niên ở xứ hoa anh đào có xu hướng trì hoãn kết, một công ty ở Nhật đã mở dịch vụ mai mối để giúp các phụ nữ tìm được chồng

Dịch vụ mai mối bùng nổ ở xứ hoa anh đào
Trong bối cảnh nền kinh tế lớn thứ ba thế giới đang đối mặt với tỷ lệ kết hôn và sinh giảm thì các dịch vụ mai mối và hẹn hò bùng nổ tại xứ sở hoa anh đào cũng là một điều dễ hiểu. Cô Mine Mori, năm nay 32 tuổi, mang theo quyển kinh Phật trong túi khi tham dự sự kiện se duyên đầu tiên ở Nhật Bản dành cho các nữ tu. Buổi gặp gỡ diễn ra tại ngôi chùa từ thế kỷ 17, Sanjo Betsuin, ở thành phố Sanjo, tỉnh Niigata. Khẽ liếc người đàn ông đối diện với ánh mắt e lệ, Mine Mori bộc bạch rằng cô yêu mèo, thích nhạc sống và mê món cà ri cay. Tuy nhiên đây không phải là trường hợp tìm bạn đời bình thường, bởi người phụ nữ trong cuộc là một ni cô.
Ni cô tìm chồng. 
Mori kể rằng bố mẹ đã nói với cô về sự kiện. Cô độc thân đã khoảng 10 năm và không có thời gian để giao lưu do quá bận. Vì vậy, cô đã đến đây để thử vận may. Cô cho rằng nữ giới ngày nay không muốn kết hôn sớm vì bận rộn và cũng một phần vì nam giới ở nước này đang có xu hướng sống… độc thân. Nói về người chồng lý tưởng, Mori cho biết cô mong muốn bạn đời chấp nhận sở thích của cô, yêu mèo và tốt tính. Người mà cô vừa tìm được qua buổi mai mối là Yohji Mori, 37 tuổi. Anh là nhân viên chuyển phát thức ăn, mong muốn tìm vợ có việc làm ổn định. “Tôi từng có nhiều bạn gái trong quá khứ nhưng giờ tôi muốn tìm vợ. Đây là lần đầu tiên tôi tham gia một cuộc hẹn hò siêu tốc. Tôi muốn tìm bạn đời biết tập trung vào sự nghiệp”, anh Yohji thổ lộ.
Còn Ichiro Sato, một nhân viên bán bảo hiểm y tế, không may mắn như Yohji. Người đàn ông 40 tuổi này vẫn chưa tìm ra “đối tác”.
Tìm chồng để sinh con nối dõi
Theo con số thống kê của Nhật Bản thì số cặp vợ chồng kết hôn ở nước này giảm kỷ lục sau chiến tranh. Năm ngoái, chỉ 653.740 công dân Nhật Bản bước vào cuộc sống hôn nhân trong khi tuổi lập gia đình tăng cao - 31 tuổi đối với nam giới và 29 với nữ giới.
Nguyên nhân là do đâu? Chi phí chăm trẻ, kinh tế suy thoái và số lượng nữ giới trẻ giảm đã góp phần làm giảm tỷ lệ sinh. Vì vậy, chính phủ và các công ty tư nhân đang đầu tư vào các sự kiện mai mối để khuyến khích người trẻ cưới và sinh con. Và ni cô và sư cũng trở thành đối tượng của các cuộc se duyên.
Theo truyền thống Nhật Bản, sư có thể kết hôn để duy trì truyền thống cha truyền con nối trong các ngôi chùa.
Theo kết quả cuộc khảo sát năm 2010 của Viện Nghiên cứu Dân số và An ninh Xã hội Nhật Bản, một phần tư số nam giới nước này trong độ tuổi từ 30 tới 39 chưa bao giờ quan hệ tình dục. Con số tăng thêm 3% so với cuộc khảo sát tương tự vào năm 1992 - giai đoạn nền kinh tế Nhật Bản suy thoái và phát triển mờ nhạt. Yoko Itamoto, một người làm nghề mai mối, cho biết, nền kinh tế suy thoái khiến nhiều nam giới phải vất vả tìm một công việc ổn định. “Trong vòng hai thập niên qua, tình hình này ngày càng trở nên khắc nghiệt và đầy cạnh tranh đối với nhiều đàn ông Nhật Bản. Họ dường như mất tự tin vì không nắm thế mạnh kinh tế”, Itamoto nhận xét.
Đi từ thực trạng này, có không ít chàng trai ngại yêu, ngại lập gia đình và vô hình chung họ để tuổi thanh xuân của mình trôi qua. Về phía những người phụ nữ, họ luôn mong muốn tìm cho mình một người bạn đời ưng ý. Tuy nhiên xu thế chung khiến cho những mối quan hệ của họ khó được hình thành. Việc này đối với phụ nữ bình thường đã khó, còn với các nhà sư và ni cô trong chùa càng khó hơn bởi phạm vi các mối quan hệ hạn chế, mà họ bắt buộc phải có con nối dõi để duy trì hoạt động đền chùa. Chính vì thế các dịch vụ mai mối mở ra như là cứu cánh, hỗ trợ cho các nhà sư và ni cô trong việc tìm được người bạn đời của mình.
Theo Báo Phụ Nữ

Bình luận(0)