Có thói quen này, “tiền tiêu cả đời không hết”

Google News

Thói quen hằng ngày là chìa khóa dẫn đến thành công. Gần như mọi triệu phú tự thân cho rằng họ thành đạt là nhờ các thói quen bí mật mà mình phát hiện hay học được từ gia đình và những người đi trước.

Đây là những thói quen hằng ngày dẫn đến thành công. Gần như mọi triệu phú tự thân cho rằng họ thành đạt là nhờ các thói quen bí mật mà mình phát hiện hay học được từ gia đình và những người đi trước.
1. Tiêu ít hơn số tiền kiếm được
Thật vậy! Nếu không sao họ có thể trở thành triệu phú được chứ. Thực tế là các triệu phú luôn ẩn danh đúng hơn là “giả nghèo giả khổ”. Họ biết chi tiêu tính toán hợp lý và luôn biết giới hạn của mọi sự đầu tư.
2. Tự do tài chính là điều rất quan trọng
Nhớ rằng tự do tài chính là không nợ nần gì cả, và chính bạn, với mức thu nhập nào, cũng có thể đạt được tự do tài chính. Quan trọng là chúng ta biết bản thân mình có bao nhiêu để chi tiêu hợp lí.
Co thoi quen nay, “tien tieu ca doi khong het”
Ảnh minh họa 
3. Không phí thời gian
Trong khi nhiều người nghĩ đến rủi ro về tiền bạc, chẳng hạn như may rủi khi đầu tư kinh doanh, chơi cổ phiếu, trái phiếu, cờ bạc hay cho ai đó mượn tiền. Song tài chính không phải là nguy cơ lớn nhất. Bạn luôn có thể làm ra tiền và kiếm lại chúng.
Ngược lại, thời gian qua đi không thể quay về. Đó là rủi ro mà bất kỳ ai cũng phải đối mặt. Khi chúng ta đầu tư thời gian, thời gian trôi đi mãi mãi. Vì thế, việc xem thời gian là rủi ro lớn nhất có thể khiến bạn nhận ra cách làm thế nào để đầu tư nó đúng đắn.
67% triệu phú tự thân xem tivi ít hơn 1 tiếng/ngày và 63% dành ít hơn 1 tiếng/ngày cho internet. Họ dành thời gian theo đuổi ước mơ, mục tiêu, đọc, học, tập luyện, xây dựng mối quan hệ và làm tình nguyện.
4. Không ngại nghĩ lớn
Có người từng nói: “Nếu đã mất công nghĩ tại sao bạn không dám nghĩ lớn?”. Tất nhiên, để có được thành công tài chính, bạn phải có tầm nhìn cao hơn những gì hiện có, và dám thực hiện nó nữa.
5. Làm công việc mà mình yêu thích
Đúng vậy, cuộc đời này quá ngắn ngủi để làm tất cả mọi thứ. Trước khi đến với công việc yêu thích của mình, họ có thể thử thách với một vài rủi ro. Nhưng để trở thành triệu phú thì chắc chắn chỉ có thể dựa vào công việc mà bạn thực sự yêu thích thôi.
6. Tạo ra nhiều nguồn thu nhập
Triệu phú không phụ thuộc vào duy nhất nguồn thu nhập. Họ xây dựng nhiều dòng chảy tiền bạc. Không “gom trứng vào một giỏ” là cách làm dịu những biến cố tài chính luôn có thể xảy ra trong đời.
Theo nghiên cứu, 65% triệu phú được hỏi có từ 3 nguồn thu nhập trở lên. Một số cách kiếm thêm tiền mà các triệu phú hay sử dụng là: cho thuê bất động sản (với mỗi đơn vị bất động sản cho thuê là một nguồn thu nhập), đầu tư chứng khoán, sở hữu một phần vài doanh nghiệp, đầu tư tài chính, cho thuê các dịch vụ theo mùa…
7. Luôn đề ra kế hoạch cao hơn
Nếu chẳng có kế hoạch gì cho cuộc đời mình thì đúng là thất bại thật đấy. Các triệu phú dường như nắm rõ được điều đó. Họ luôn có những kế hoạch để thúc đẩy bản thân đạt được mục tiêu và “giàu lại càng giàu”.
8. Nhận ý kiến phản hồi
Thu thập ý kiến phản hồi là công cụ thành công trong kinh doanh. Đôi khi, ý kiến phản hồi tuyệt vời có thể tới từ bất cứ đâu. Nó có thể tới từ bạn đời, con cái, hàng xóm hoặc thậm chí là mẹ bạn! Thường thì nó tới từ những người chỉ trích tồi tệ nhất, người đưa ra phiên bản sâu sắc nhất của những việc bạn cần thay đổi. Dù bạn lấy ý kiến phản hồi từ đâu, thì hãy thực hiện những thay đổi cần thiết.
Để trở thành một triệu phú, bạn phải tiếp thu 10 bí quyết tư duy của các triệu triệu phú này. Làm được như vậy, mọi người sẽ nhận ra việc bạn làm và giúp đỡ khi bạn cần. Không có giới hạn nào đối với những thành tích bạn có thể đạt được, chỉ cần bạn có một mục đích sâu sắc và niềm tin vào điều gì đó còn lớn hơn chính bạn. Đây là điều trước tiên trong việc trở thành triệu triệu phú. Hãy nhớ rằng phục vụ mọi người trước rồi lợi nhuận sẽ tới.
9. Đưa ra các quyết định nhanh
Hằng ngày, tất cả chúng ta đều đưa ra nhiều quyết định khác nhau. Tuy nhiên, những người giàu có nhất lại nhanh đưa ra quyết định vì họ giỏi hơn trong việc hiểu chính mình. Hầu hết mọi người đều chưa bao giờ được dạy về cách ra các quyết định. Thay vào đó, họ tìm kiếm những người có thể làm việc đó cho họ. Đây là lý do vì sao chỉ có 10% số người trên thế giới này là doanh nhân - những người điều khiển 90% lực lượng lao động.
Đưa ra những quyết định nhanh chóng có thể giúp bạn trở nên giàu có. Gần đây có một người đàn ông đã kể với tôi rằng anh ta không thể tham gia vào một sự kiện vì anh không biết phải làm gì. Thay vì quyết định, anh ta đưa ra vài lý do bao biện và trong chốc lát đã tạm thời hết trở ngại. Nếu anh ta là một triệu triệu phú, thì có lẽ anh ta đã quyết định một cách táo bạo và cho tôi biết liệu anh ta có thể thực hiện việc này hay không. Hãy đưa ra các quyết định chứ không phải là những lời bao biện.
10. Luôn đề phòng những rủi ro
Chẳng có ai ngốc mà lại không lo bảo vệ tài sản của mình. Khi đầu tư vào những thứ to lớn, lợi nhuận đem lại là không nhỏ. Tuy nhiên, nguy cơ thất bại sẽ luôn cận kề. Thế nên chẳng có lý do gì để không mua bảo hiểm cho chính mình. Không phung phí tiền của:
Một triệu phú sẽ tìm cách khác để chứng tỏ bản thân chứ không phải vung tiền vào mua những chiếc siêu xe hạng sang mà căn nhà giản dị không có chỗ chứa.
11. Không bao giờ từ bỏ giấc mơ
Triệu phú tự thân là những người kiên định. Họ thà chìm xuống cùng chiếc thuyền hơn là phải từ bỏ nó. 27% triệu phú được hỏi nói rằng họ từng thất bại ít nhất một lần trong kinh doanh. Song họ vẫn đứng dậy và tiếp tục.
Sự kiên định vào mục tiêu khiến các triệu phú học được sự linh động và cách xoay chuyển tình thế, phát hiện những thứ không hiệu quả và tiếp tục thử nghiệm điều mới. Theo ông Corley, sự kiên trì đóng góp lớn nhất vào biểu hiện của sự may mắn. Những người kiên trì cuối cùng sẽ may mắn.
Mời quý độc giả xem video về tỷ phú Jack Ma (nguồn VTV):
Theo TTVH

>> xem thêm

Bình luận(0)