Chuyện kỳ thú về các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng thế giới

Google News

Dưới đây là những chuyện kỳ thú về các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng thế giới.

Maybelline là món quà một thanh niên tặng cho người chị ruột, những nhà sáng lập của Benefit đã dùng trò tung đồng xu để quyết định mình sẽ làm gì...
Những câu chuyện kỳ thú về các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng có thể khiến các cô gái ồ lên vì bất ngờ.
1. Benefit Cosmetics
Chuyen ky thu ve cac thuong hieu my pham noi tieng the gioi
 
Ra đời vào năm 1976, Benefit Cosmetics vốn khởi điểm là một cửa hàng làm đẹp nho nhỏ của hai chị em sinh đôi Jean và Jane Ford.
Lúc đầu, hai chị em đã tung đồng xu để quyết định mình sẽ làm gì: nếu là mặt ngửa, họ sẽ mở một quán ăn và mặt sấp sẽ mở một cửa hàng làm đẹp.
Thành phẩm đầu tiên của hai chị em là loại màu má có tên Rose Tint (mà giờ đây đã đổi thành Benetint - sản phẩm nổi tiếng số 1 của Benefit).
Ban đầu, Rose Tint được làm theo đơn đặt hàng của một vũ nữ thoát y với mong muốn làm hồng… đầu ngực.
2. Maybelline
Các loại mascara của Maybelline thường dành được rất nhiều tình cảm của phái đẹp
Maybelline được sáng lập bởi một cậu thanh niên 19 tuổi sau khi nhìn thấy người chị gái của mình sử dụng hỗn hợp giữa tro than và vaseline để làm dày và đen lông mi.
Cái tên Maybelline là kết hợp giữa tên người chị gái của cậu: Mabel và loại Vaselline.
Mascara chính là một phát minh của Maybelline! Trước đó, thế giới chưa hề có một dụng cụ trang điểm nào giúp làm dày và đen mi như thế.
3. Too Faced
Người đồng sáng lập Too Faced - Jerrod Blandino vốn là một chuyên viên trang điểm tại quầy Estée Lauder trong khu mua sắm nổi tiếng Saks Fifth Avenue.
Anh đã sử dụng những mẫu thử (sample) mỹ phẩm để tạo ra các sản phẩm của riêng mình: nghiền phấn má của Chanel và trộn cùng son bóng để tạo ra phấn má dạng kem…
Tất nhiên, hành động dùng mẫu thử vào mục đích riêng của Blandino không được cổ súy. Cái tên Too Faced ra đời cũng dựa trên kinh nghiệm của anh đối với các khách hàng: “Họ có thể rất niềm nở thử nghiệm nhưng sau đó lại cau có, khó chịu khi biết rằng bạn dùng những mẫu sample của hãng để làm ra chúng. Thật là hai mặt!.” Too Faced cũng là hãng mỹ phẩm đầu tiên tạo ra phấn mắt có nhũ lấp lánh.
4. Max Factor
Chuyen ky thu ve cac thuong hieu my pham noi tieng the gioi-Hinh-2
 
Người đàn ông sáng lập ra thương hiệu Max Factor thực chất có tên: Maximilian Faktorowitz. Ông là chuyên viên trang điểm cho tòa án Hoàng Gia tại Nga. Tuy nhiên do có gốc Do Thái nên ông và gia đình phải chịu cảnh giám sát chặt chẽ tại đất nước này.
Với mong muốn đưa vợ con đến Mỹ, ông đã thuyết phục bác sỹ Hoàng gia và chính phủ Nga rằng mình bị bệnh vàng da bằng khả năng trang điểm tuyệt vời của mình. Sau khi đến Mỹ, ông đã sáng lập ra thương hiệu Max Factor.
5. Sephora
Cái tên Sephora của đế chế mỹ phẩm khổng lồ này được kết hợp từ hai từ “Zipporah” và “sephosis”. Trong đó, Zipporah là tên người vợ của Moses trong cuốn sách “Khải Huyền”, người được biết đến với vẻ đẹp tuyệt mỹ. Còn Sephosis là một từ Hy Lạp chỉ cái đẹp ảo huyền của các nữ thần trong truyện thần thoại.
6. Illamasqua
Thương hiệu mỹ phẩm này có một dịch vụ độc đáo mang tên: The final act of self-expression (Hành động thể hiện cái tôi cuối cùng).
Với dịch vụ này, Illamasqua sẽ phối hợp cùng nhà điều phối tang lễ để trang điểm cho người đã khuất, mong muốn làm đẹp cho những tín đồ yêu cái đẹp khi đã nhắm mắt lìa đời.
Theo Minh/ĐẸP/VIETNAM+

>> xem thêm

Bình luận(0)