Chuyện ít ai ngờ: Vú em lương bạc tỷ, đi du lịch khắp nơi

Google News

Công việc trông trẻ cho các gia đình siêu giàu giúp nhiều vú em có thu nhập lên tới cả tỷ đồng/năm.

Du lịch bằng máy bay tư nhân, mua sắm không tiếc tay, gặp gỡ, dùng bữa với gia đình hoàng gia hoặc người nổi tiếng…là những “đặc quyền” tưởng chừng chỉ dành riêng cho giới siêu giàu. Tuy nhiên, nếu là một vú em chăm con của những gia đình giàu có ấy, bạn cũng sẽ được hưởng những đặc quyền sang chảnh ấy. Chia sẻ của Philippa Christian, vú em đã chăm sóc con cái cho nhiều gia đình giàu có cùng một số vú em khác đã phần nào hé lộ cuộc sống nhung lụa của những “người giúp việc bạc tỷ” này.
Chuyen it ai ngo: Vu em luong bac ty, di du lich khap noi
 Philippa Christian, 27 tuổi, đã có kinh nghiệm nhiều năm làm việc tại các gia đình giàu có, trong đó có cả gia đình của những ngôi sao điện ảnh.

Chuyen it ai ngo: Vu em luong bac ty, di du lich khap noi-Hinh-2
 Cô nàng thường xuyên được di chuyển bằng những chiếc phi cơ cá nhân đắt tiền hoặc khoang hạng nhất trên các máy bay thương mại.

Chuyen it ai ngo: Vu em luong bac ty, di du lich khap noi-Hinh-3
 Một số người chủ của Philippa làm những công việc mà cô còn chưa từng nghe tới. Cô nói: “Tốt nhất là đừng hỏi han gì cả, hãy đợi đến khi bạn được nghe chính họ kể”.

Chuyen it ai ngo: Vu em luong bac ty, di du lich khap noi-Hinh-4
Công việc vú em đã giúp Philippa đặt chân đến những nơi mà trước đây có mơ cô cũng không dám nghĩ đến: Mỹ, Ấn Độ, Bahamas, Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất, châu Âu… 
Philippa chia sẻ: “Tôi nhớ lần đầu tiên được bay ở khoang hạng nhất, tôi lúng túng chẳng biết phải làm gì. Thật may là những đứa trẻ tôi chăm sóc đã giúp tôi. Chúng biết mọi thứ trên khoang hạng nhất, từ nút bấm để chiều chỉnh ghế ngồi thành giường ngủ cho tới nơi cất đồ mặc ngủ và gối. Một trong số chúng thậm chí còn có thể đọc làu làu bài hướng dẫn an toàn bay của các tiếp viên hàng không”.
Chuyen it ai ngo: Vu em luong bac ty, di du lich khap noi-Hinh-5
 Mặc dù công việc bận rộn thường xuyên kéo dài suốt nhiều giờ và phải di chuyển bằng máy bay thường xuyên, Philippa vẫn có thời gian để khám phá những điểm đến lý thú mà gia đình nhà chủ ghé thăm
Chia sẻ về công việc, Philippa nói: “Một số chủ nhà khá khó tính, tôi không được phép có người yêu trong khi làm việc cho họ và luôn phải có mặt ở nhà trước 10h đêm. Một ngày của tôi bắt đầu bằng việc đuổi theo bọn trẻ, bơi cùng chúng, kể chuyện cho chúng nghe, sau đó tắm gội, thay quần áo cho chúng để khi bố mẹ chúng về sẽ thấy những đứa con sạch sẽ, thơm tho và vui vẻ chờ họ bên bàn ăn”.
Sự cố gắng của các vú em sẽ được các gia đình giàu có ghi nhận nếu họ làm tốt. Chủ nhà sẽ cho họ tiền vé máy bay về thăm nhà 1 lần/năm, nếu không, họ sẽ cho các vú em được mua sắm thỏa thích trong ngày sinh nhật của mình với thẻ tín dụng của họ.
Philippa không phải vú em duy nhất được hưởng cuộc sống xa hoa đến vậy.
Paola Diana, CEO của một công ty chuyên tìm kiếm các nhân sự chuyên nghiệp cho những gia đình siêu giàu, từ trợ lý cá nhân, vú em cho tới quản gia, cho biết, những người này thường được nhận đãi ngộ rất tốt. Nhiều gia đình không tiếc tiền thuê hoặc mua hẳn một căn nhà mới cho các vú em để tiện cho việc chăm sóc con cái họ.
Lương khởi điểm của  vú em thường là 30.000 bảng/năm (~684 triệu đồng), sau đó có thể sẽ được tăng lên tới 60.000 bảng (~1,3 tỷ đồng). Ngoài ra, họ còn được nhận vô số các khoản tiền thưởng khác nếu làm gia đình chủ hài lòng. Có những vú em được thưởng tới 30.000 bảng/năm. Những gia đình hào phóng còn tặng cho cả người thân của những vú em này một chuyến nghỉ mát sang chảnh trong mùa hè.
Theo Bình Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)