Chuyến bay gặp họa vì cụ bà ném tiền xu vào động cơ cầu may mắn

Google News

Sự việc do một cụ bà lớn tuổi gây ra khiến chuyến bay bị chậm khoảng 4 tiếng so với dự định ban đầu.

Mong chuyến bay của mình sẽ an toàn và may mắn, một cụ bà đã cố gắng ném tiền xu vào động cơ máy bay. Sự việc được phát hiện đã khiến cho chuyến bay bị chậm lại so với thời gian dự định trước đó.
Được biết, cụ bà này đang trong chuyến bay của hãng China Southern Airlines từ Thượng Hải đến Quảng Châu. Trong khi lên máy bay, bước lên cầu thang ngang với động cơ, cụ bà này đã ném các đồng tiền xu trong tay vào động cơ.
Cụ bà sau đó đã bị tạm giữ để điều tra hành động này. Đội ngũ nhân viên mặt đất đã phải làm việc suốt 4 tiếng đồng hồ để loại bỏ hết các đồng xu đảm bảo chuyến bay an toàn. Nhân viên sân bay tìm thấy 8 đồng xu nằm xung quanh động cơ và 1 đồng xu trong động cơ.
Chuyen bay gap hoa vi cu ba nem tien xu vao dong co cau may man
 Các nhân viên an ninh và mặt đất đang tìm kiếm các đồng xu bên trong.
Theo phi công điều khiển chuyến bay, số tiền trên không thể đưa lại may mắn như suy nghĩ của cụ bà nhưng lại có thể gây nên thiệt hại nghiêm trọng cho động cơ. Nếu không được phát hiện, động cơ sẽ trục trặc và uy hiếp an toàn bay. May mắn là chuyến bay đã hạ cánh an toàn tại Quảng Châu.
Chuyen bay gap hoa vi cu ba nem tien xu vao dong co cau may man-Hinh-2
Các đồng xu được ném vào trong động cơ nên việc kiểm tra phải đòi hỏi kỹ lưỡng. 
Cách đây mấy ngày, cư dân mạng Trung Quốc xôn xao với hình ảnh của một nhóm hành khách ngang nhiên nấu mì ăn liền ngay tại sân bay Hong Kong.
Sự việc ghi lại vào tối 10/6, nhóm hành khách này tiếp tục ăn uống linh đình trong 40 phút và không hề quan tâm tới những ánh mắt của mọi người tỏ vẻ không đồng tình.
Chuyen bay gap hoa vi cu ba nem tien xu vao dong co cau may man-Hinh-3
Hành khách nấu mì ở sân bay. 
Để trả lời cho sự việc này, cơ quan chức năng cho hay, 1000 ổ cắm bên trong sân bay để khách sạc pin máy tính hoặc điện thoại. Nếu không được dùng đúng cách, hành khách sẽ bị yêu cầu rút phích cắm. Nếu không chấp hành sẽ bị phạt 10.000 Đô la Hong Kong và phạt tù 3 tháng.
Theo Nghi Dung/VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)