Chung cư The Artemis Lê Trọng Tấn: cọc inox chiếm vỉa hè bị tháo dỡ

Google News

(Kiến Thức) - Ghi nhận sáng 15/5, toàn bộ hàng rào trụ inox quanh dự án chung cư The Artemis Lê Trọng Tấn đã được dỡ bỏ. Trước đó, hàng rào này gây bức xúc vì lấn chiểm vỉa hè.

Như báo Kiến Thức đã đưa tin, bắt đầu từ tháng 3/2017, Công ty Cổ phần ACC – Thăng Long - chủ đầu tư dự án chung cư The Artemis Lê Trọng Tấn (số 3 Lê Trọng Tấn, Hà Nội) bắt đầu thi công hàng trụ inox bao quanh dự án. Điều đáng nói là, hàng rào trụ inox không nằm trong khuôn viên tòa nhà mà được dựng tràn ra, chiếm dụng gần như toàn bộ vỉa hè xung quanh, chỉ chừa lại một phần diện tích rất nhỏ sát với lề đường. 
Hang rao chiem via he cua chung cu The Artemis Le Trong Tan bi thao do
Hàng rào inox chiếm dụng gần như toàn bộ vỉa hè. Ảnh chụp ngày 25/4.
Một số người dân cho biết, phần vỉa hè rộng rãi xung quanh tòa nhà Artemis vốn là nơi người dân các phương Khương Mai, Khương Trung thường xuyên đi bộ tập thể dục. Và kể từ tháng 3 tới nay, nếu muốn sử dụng phần diện tích đất công này để rèn luyện thân thể, những người dân ở đây buộc phải len chân qua hàng rào inox do chủ đầu tư Artemis dựng lên.
Trong buổi làm việc với phóng viên Kiến Thức vào ngày 10/5, ông Đặng Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND phường Khương Mai, cho biết: Nhận được phản ánh từ phía người dân, cuối tháng 3, UBND phường Khương Mai cũng đã có buổi làm việc với đại diện chủ đầu tư dự án Artemis. Tại thời điểm làm việc, đại diện của dự án đã không xuất trình được hồ sơ pháp lý liên quan. UBND phường Khương Mai đã lập biên bản xử phạt hành chính và yêu cầu chủ đầu tư lập tức ngừng mọi hoạt động thi công cho đến khi có đầy đủ cơ sở pháp lý. 
Trước đó, trong giấy phép đào hè, đào đường số 564, cấp ngày 11/11/2016 cho chủ đầu tư dự án Artemis, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã ghi rõ: “Không được dựng trụ inox trên vỉa hè, xung quanh dự án để đảm bảo an toàn cho người đi bộ trên vỉa hè”. 
Bất chấp nỗ lực phản đối, ngăn chặn của người dân, chính quyền địa phương và các cơ quan báo chí, chủ đầu tư dự án Artemis vẫn kiên quyết thi công và hoàn thiện hàng rào trụ inox bao quanh dự án, với lý do: “Làm hàng rào để ngăn chặn sự lấn chiếm vỉa hè của xe máy, xe ba bánh, bán hàng rong... tạo vẻ đẹp, cảnh quan cho khu vực”.
Cũng trong buổi làm việc với Kiến Thức ngày 10/5, ông Nguyễn Thái Thụy, công chức địa chính – đô thị phường Khương Mai cho biết, vì hàng rào trụ inox được thi công kiên cố nên việc tháo dỡ cần phải thực hiện một cách hết sức cẩn trọng để vừa đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, vừa không gây ảnh hưởng tới hệ thống cáp điện ngầm.  
Trong khi đó, trao đổi với Kiến Thức, luật sư Đặng Văn Cường – Văn phòng Luật Chính Pháp - cũng cho rằng, việc xây dựng rào của chủ đầu tư Artemis là vi phạm pháp luật và chủ đầu tư phải dỡ bỏ, khôi phục lại tình trạng ban đầu của vỉa hè.
Trong khi dư luận đang rất bức xúc thì hàng rào trụ inox bao quanh dự án Artemis bỗng dưng "biến mất" trước sự ngỡ ngàng của những người thường xuyên tham gia giao thông qua đây. Ghi nhận tại hiện trường sáng 15/5 của Kiến Thức cho thấy, vỉa hè đã không còn bị hàng rào "bủa vây".
Hang rao chiem via he cua chung cu The Artemis Le Trong Tan bi thao do-Hinh-2
 Toàn bộ hàng rào inox bao quanh dự án chung cư Artemis đã bị tháo dỡ. Ảnh chụp sáng 15/5. 
Theo thông tin của Kiến Thức, toàn bộ hàng rào sai phạm đã được Artemis tháo dỡ trong ngày 13/5.
Hang rao chiem via he cua chung cu The Artemis Le Trong Tan bi thao do-Hinh-3
 "Dấu vết" còn lại của hàng rào sai phạm sau khi bị tháo dỡ.
Nhiều người dân xung quanh đã tỏ vẻ hài lòng khi thấy hàng rào đã không còn, trả lại vỉa hè thông thoáng cho người đi bộ.
Lê Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)