Chủ tài khoản Agribank bỗng dưng bị rút 100 triệu đồng trong đêm

Google News

(Kiến Thức) - Sau một đêm ngủ dậy, anh Huy hốt hoảng khi thấy 20 tin nhắn thông báo tài khoản của anh tại Ngân hàng Agribank bị rút tổng cộng 100 triệu, trong khi thẻ ATM vẫn để trong ví.

Ngày 22/11, đại diện lãnh đạo Ngân hàng Agribank, văn phòng đại diện khu vực miền Nam (Agribank miền Nam) xác nhận đã làm việc với anh Nguyễn Thanh Huy (ngụ Q.Gò Vấp), khách hàng thông báo mất số tiền 100 triệu đồng trong tài khoản mở tại Agribank. Đồng thời Agribank miền Nam nghi vấn thủ phạm là nhóm tội phạm công nghệ cao thực hiện và đã thông báo đến cơ quan Công an để vào cuộc điều tra.
Tài khoản “bốc hơi” 100 triệu giữa đêm
Theo thông tin trình báo của anh Huy, trước đó anh có chuyển vào tài khoản được mở tài ngân hàng Agribank chi nhánh Gia Định (ở đường Phạm Ngũ Lão, P.4, Q.Gò Vấp) của mình số tiền 114 triệu để chuẩn bị giải quyết công việc khi đi công tác ở tỉnh.
Biên bản làm việc  về vụ mất 100 triệu đồng của anh Huy với ngân hàng  Agribank.
Sáng sớm ngày 20/11, anh Huy thức dậy thì phát hiện điện thoại có 20 tin nhắn và rụng rời khi thấy những dòng thông báo tài khoản bị rút số tiền 100 triệu đồng (5 triệu đồng/lần).
Nạn nhân nhanh chóng chạy đến trụ ATM của ngân hàng Agribank kiểm tra thì ghi nhận, tài khoản chỉ còn gần 14 triệu đồng.
Trước vụ việc trên, anh Huy đã đến ngân hàng Agribank để trình báo. “Khổ chủ” khẳng định và cam kết cá nhân mình đang giữ chiếc thẻ ngân hàng và hoàn toàn không rút tiền.
Tiếp nhận vụ việc, ngân hàng Agribank đã hướng dẫn khách hàng thực hiện khóa tài khoản; đồng thời lãnh đạo Agribank miền Nam đã cử cán bộ phối hợp cùng Ban giám đốc Agribank chi nhánh Gia Định làm việc cụ thể với anh Huy.
Từ các dữ liệu thu thập được và những thông tin của trung tâm thẻ để xử lý, bước đầu phía ngân hàng xác định 100 triệu đồng trong tài khoản của anh Huy được rút từ 1 điểm ATM ở thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương giữa đêm 19, rạng sáng 20/11. Vụ việc đã được Ngân hàng Agribank trình báo đến Công an TX Dĩ An và tỉnh Bình Dương.
Thủ phạm là băng nhóm tội phạm công nghệ cao?
Đó là nhận định ban đầu của lãnh đạo Ngân hàng Agribank về vụ việc nói trên.
Theo đó, qua kiểm tra hệ thống camera được tập hợp về, phía ngân hàng bước đầu nhận định, đối tượng rút tiền có thể là băng nhóm tội phạm công nghệ cao, đã dùng thẻ trắng để rút tiền trong tài khoản của anh Huy tại điểm ATM đóng ở TX Dĩ An.
Các đối tượng đã sử dụng công nghệ cao để đánh cắp thông tin bằng cách gắn thiết bị ở xung quanh điểm ATM để sao chép thông tin tài khoản của khách hàng; đặt camera quay lén thao tác bàn tay nhấn mật khẩu… Từ cơ sở thông tin đánh cắp được, chúng dùng thẻ trắng để rút tiền trong tài khoản khách hàng, và cụ thể là trường hợp của anh Huy.
“Nhóm tội phạm này rất chuyên nghiệp, chúng chọn thời điểm giữa đêm, chuyển giao từ ngày trước sang ngày sau để có thể nhanh chóng rút được 100 triệu đồng, là hạn mức tối đa rút trong 2 ngày (tài khoản mỗi ngày chỉ rút tối đa 50 triệu đồng). Số tiền gần 14 triệu đồng còn lại chúng không thể rút vì quá hạn mức quy định", đại diện Agribank miền Nam cho biết và khẳng định sẽ giải quyết vụ việc này hợp tình hợp lý, đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho khách hàng theo đúng quy định của pháp luật.
Công an TX Dĩ An cũng đã tiếp nhận hồ sơ vụ việc và vào cuộc điều tra truy xét.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)