Chủ nhân “thiên đường ăn chơi” bậc nhất xứ Thanh là ai?

Google News

Mặc dù chủ trương thuê 70.363,5m2 đất nông nghiệp để xây dựng dự án trang trại kinh tế tổng hợp cá – lúa, thế nhưng chủ nhân đã biến khu đất này thành nơi vui chơi giải trí thanh cảnh bậc nhất xứ Thanh.

“Thiên đường” ăn chơi trên đất lúa
“Khu làng ẩm thực xứ Thanh” án ngự ngay ven quốc lộ 45, tại thôn Thịnh Vạn, xã Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa, được xây dựng đồ sộ như một thiên đường giải trí, ăn chơi mang phong cách đồng quê.
Chỉ riêng cánh cổng bằng những khối đá lớn tinh xảo như “Thành nhà Hồ” thu nhỏ hiện ra trước mắt đã khiến nhiều người trầm trồ và tò mò về mức độ chịu chơi của chủ nhân.
Các nhà hàng ăn uống mang phong cách đồng quê (Ảnh: Lương Diễn) 
Qua tìm hiểu được biết, dự án do ông Nguyễn Xuân Hương, ở phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa làm chủ đầu tư. Ông Hương là em trai ruột của Bí thư TP Thanh Hóa.
Theo chủ trương ban đầu, dự án có tên Trang trại tổng hợp sản xuất cá lúa trên diện tích 70.363,5m2, bắt đầu hoạt động vào tháng 10/2014.
Mục đích của dự án là phủ kín mặt ruộng và khắc phục tình trạng hoang hóa, sản xuất không hiệu quả bằng hình thức sản xuất cá – lúa có số lượng hàng hóa lớn, chất lượng cao nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng về lương thực, thực phẩm cho thành phố và tỉnh Thanh Hóa, kết hợp với sinh thái. Đồng thời dự án nhằm tạo công ăn việc làm, thu nhập ổn định cho nông dân tại địa phương.
 Cổng bằng đá tinh xảo, đồ sộ ven quốc lộ 45
Chủ trương là vậy, nhưng khi đi vào hoạt động, khu đất này được biến thành “thiên đường” ẩm thực, vui chơi, giải trí hoành tráng mang phong cách đồng quê. Tuyệt nhiên, không có con cá, cây lúa nào được sản xuất như mục đích ban đầu.
Sâu trong khuôn viên là các công trình đồ sộ như nhà sàn bảo tàng trưng bày các hiện vật quý, nhà hàng ăn uống với các chòi xây trên mặt hồ, khu vườn với hàng trăm loại cây cảnh quý hiếm, có những gốc cổ thụ tuổi thọ lên tới 1.500 tuổi được chủ nhân đưa về nhằm khai thác lợi nhuận từ dịch vụ giải trí…
Hành trình từ đất lúa thành... thiên đường ăn chơi
Được biết, tháng 4/2013, Công ty CP đầu tư xây dựng Tây Hồ và ông Bùi Sỹ Định (TP Thanh Hóa) đã chuyển nhượng 70.363,5m2 đất cho ông Nguyễn Xuân Hương. Theo kết luận ngày 15/8/2013 của Phòng TNMT và Phòng Quản lí đô thị, việc chuyển nhượng đất này trái phép.
Tuy nhiên, ông Hương vẫn lập dự án xin thuê lại 70.363,5m2 để làm trang trại tổng hợp sản xuất cá – lúa. Trong đó, chủ đầu tư chỉ rõ các hạng mục đầu tư, xây dựng là cải tạo, đào ao, nuôi trồng thủy sản, trồng cây ăn quả, hoa, cây cảnh và nuôi cá, trồng lúa…
 Bảo tàng xây dựng kiểu nhà sàn trưng bày hiện vật quý hiếm.
Năm 2014, UBND xã Quảng Thịnh có văn bản kiến nghị Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa cho phép hộ ông Nguyễn Xuân Hương được thuê khu đất này để thực hiện dự án trang trại.
Sau khi UBND TP Thanh Hóa có tờ trình số 708/TTr-UBND gửi Thành ủy, Thường trực Thành ủy TP Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị và ra thông báo ý kiến chỉ đạo các phòng ban liên quan hướng dẫn cho ông Nguyễn Xuân Hương được thuê đất.
 Cây cổ thụ trên 1.500 tuổi
Tiếp đó, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa đã đồng ý cho ông Nguyễn Xuân Hương thuê đất tại thôn Thịnh Vạn, xã Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa và giao cho các phòng chuyên môn đánh giá, thẩm định về mức độ phù hợp để chuyển từ đất lúa kém hiệu quả sang sản xuất cá – lúa; nguồn gốc đất, thời gian thuê đất; kế hoạch sử dụng đất và các hạng mục công trình dự án…
Ngày 22/10/2014, UBND TP Thanh Hóa hoàn tất thủ tục cấp phép cho dự án xây dựng trang trại cá – lúa của ông Nguyễn Xuân Hương, thời hạn thuê đất 50 năm với giá thuê 32 triệu đồng/năm.
 Khuôn viên được che chắn bởi hàng rào thép gai và hàng cây xanh, góc nhìn từ ven đường quốc lộ 45
Dự án không thực hiện đúng chủ trương và mục đích là xây dựng trang trại cá – lúa mà tự ý chuyển đổi thành khu vui chơi, giải trí trong thời gian dài đã để lại nhiều câu hỏi bỏ ngỏ phía dư luận...
Theo Lương Diễn/ANTT

>> xem thêm

Bình luận(0)