Chiều nay, giá xăng sẽ giảm?

Google News

Giá xăng tại Việt Nam có thể sẽ giảm vào đợt điều chỉnh chiều nay khi 15 ngày gần đây, giá xăng dầu thế giới đang trên đà lao dốc.

Theo chu kỳ 15 ngày, hôm nay (5/7), Liên bộ Tài chính - Công Thương sẽ điều chỉnh giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu.
Chieu nay, gia xang se giam?
(Nguồn: Internet) 
Giá xăng dầu trong nước về cơ bản vẫn phụ thuộc vào giá thế giới, trong đó chủ yếu phụ thuộc vào giá cả xăng dầu tại thị trường Singapore. Trong khi đó, theo cập nhật đến hết ngày 30/6 của Bộ Công Thương, giá nhập khẩu xăng dầu có xu hướng giảm so với chu kỳ trước.
Cụ thể, trên thị trường Singapore, giá xăng trung bình 15 ngày qua ở mức 55,77 USD/thùng, giảm 2,3 USD/thùng so với mức giá trung bình của 15 ngày trước (58,117 USD/thùng). Có thời điểm, giá xăng dầu từ thị trường này phục hồi lên mức 57,5 USD/thùng.
Dự báo về điều chỉnh giá xăng vào chiều nay, báo Kinh tế và Tiêu dùng dẫn lời một doanh nghiệp đầu mối xăng dầu cho biết, giá xăng ở chu kỳ này kể cả có biến động thì cũng sẽ không thay đổi nhiều. "Nếu trong kỳ điều hành này không có biến động, thay đổi về cách tính giá cơ sở, trích quỹ bình ổn giá thì giá xăng ngày mai may ra giảm chút ít", vị này nhận định.
Ở kỳ điều chỉnh gần nhất (ngày 20/6), giá xăng RON 92 và xăng E5 lần lượt giảm giảm 862 đồng/lít 806 đồng/lít.
Các mặt hàng dầu cũng giảm mạnh từ 369-738 đồng/lít, kg. Dầu diesel và dầu hoả lần lượt giảm 650 đồng/lít và 738 đồng/lít. Dầu mazut cũng giảm 369 đồng/kg xuống mức 10.666 đồng/kg./.
Theo Hà Giang/Tổ quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)