Chiến lược táo bạo của hãng hàng không giá rẻ Hàn Quốc

Google News

Aero K, hãng hàng không giá rẻ tại Hàn Quốc, đã có một chiến lược táo bạo để đưa ra mức giá rẻ hơn 30% so với thị trường mà vẫn có lãi.

Theo Bloomberg, hãng bay mới này cho hay có thể tạo ra mặt bằng vé máy bay mới tại thị trường vốn đã có tới 6 hãng hàng không giá rẻ nội địa.
Chien luoc tao bao cua hang hang khong gia re Han Quoc
 Ảnh minh họa: VTV.
Theo chủ tịch của Aero K, hãng hàng không giá rẻ mới của Hàn Quốc được hỗ trợ vốn bởi một quỹ đầu tư mạo hiểm, cho hay hãng đang lên kế hoạch sẽ sử dụng toàn bộ máy bay mới, tiết kiệm nhiên liệu và sử dụng các sân bay vệ tinh, vốn có mức phí dịch vụ rẻ hơn 60% so với sân bay chính ở Seoul.
Hãng dự kiến sẽ có giấy phép bay trong tháng 9 và bắt đầu cung ứng dịch vụ sớm nhất là từ tháng 4/2018 với tư cách là hãng hàng không giá rẻ thứ 7 của Hàn Quốc.
"Chúng tôi nhìn thấy tiềm năng lớn ở thị trường Đông Bắc Á. Nếu chúng tôi làm chuẩn chỉ, tôi nghĩ hãng sẽ tạo ra mặt bằng giá mới cho thị trường Hàn Quốc", chủ tịch của Aero K, ông Kang Byung Ho, cho hay.
Aero K sẽ cắt giảm chi phí bằng cách chuyển hoạt động về Cheongju, thành phố cách Seoul 96 km về phía Nam, nơi có một sân bay với mức phí cất hạ cánh và đỗ máy bay rẻ hơn.
"Thêm vào đó, doanh thu phụ trợ cũng sẽ giúp hãng tự tin đưa ra mức dự báo lãi ròng khoảng 44 triệu USD vào năm thứ 3 vận hành", ông Kang chia sẻ.
Các nhà đầu tư vào Aero K bao gồm Hanwha Techwin Co. và Hanwha Investment Corp, hai công ty con của tập đoàn Hanwha; Atinum Investment Co.; SparkLabs; và Bubang Co., một hãng chuyên sản xuất nồi cơm điện.
Vào tháng 3, hãng hàng không này đã đặt mua 8 chiếc Airbus A320ceos với 180 ghế. Theo ông Kang, hãng cũng đang cân nhắc về việc mua thêm 2 chiếc A320ceos vào năm thứ 2 vận hành.
Vào năm thứ 3, hãng cũng tính tới phương án mua A320neos. Trong giai đoạn đầu Aero K sẽ tập trung khai thác các chuyến bay trong phạm vi 3 giờ bay như các chuyến đi Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc.
Theo Ngô Minh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)