Chi tiết cách tính lương mới từ ngày 1/7

Google News

Mức lương mới sẽ được tính bằng mức lương cơ sở 1,3 triệu/tháng nhân với hệ số lương hiện hưởng...

Chi tiet cach tinh luong moi tu ngay 1/7
Mức lương, phụ cấp, kể cả hệ số chênh lệch bảo lưu nếu có và hoạt động phí của các đối tượng quy định được tính theo mức lương cơ sở 1.300.000 đồng/tháng từ ngày 1/7/2017. 
Bộ Nội vụ vừa ban hành Thông tư 02/2017 hướng dẫn thực hiện mức lương mới cơ sở đối với các đối tượng hưởng lương, phụ cấp trong các cơ quan, đơn vị sự nghiệp công lập của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội và hội.
Theo đó, đối tượng áp dụng mức lương mới theo thông tư này gồm: Cán bộ, công chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước, làm việc trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội ở Trung ương, ở tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, ở quận, huyện thị xã thành phố thuộc tỉnh, thành phố thuộc thành phố trực thuộc Trung ương, ở đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt; công chức trong bộ máy lãnh đạo, quản lý và viên chức hưởng lương từ quỹ lương của đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định.
Bên cạnh đó, mức lương mới cũng được áp dụng đối với: Cán bộ, công chức, viên chức được điều động, biệt phái đến làm việc tại các hội, tổ chức phi Chính phủ, dự án và cơ quan, tổ chức quốc tế đặt tại Việt Nam theo quyết định của cấp có thẩm quyền; cán bộ, công chức ở xã, phường, thị trấn và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố quy định tại Nghị định 92/2009 của Chính phủ, đã được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định 29/2013.
Theo Thông tư với các đối tượng nêu trên, công thức tính mức lương mới được quy định.
Mức lương mới = mức lương cơ sở 1,3 triệu/tháng x hệ số lương hiện hưởng
Công thức tính mức phụ cấp đối với các khoản phụ cấp tính theo mức lương cơ sở được tính.
Mức phụ cấp mới = Mức lương cơ sở 1,3 triệu đồng/tháng x hệ số phụ cấp hiện hưởng.
Đối với các khoản phụ cấp quy định bằng mức tiền cụ thể thì giữ nguyên theo quy định hiện hành.
Mức lương, phụ cấp, kể cả hệ số chênh lệch bảo lưu nếu có và hoạt động phí của các đối tượng quy định được tính theo mức lương cơ sở 1.300.000 đồng/tháng từ ngày 1/7/2017.
Theo Bảo Quyên/VnEconomy

>> xem thêm

Bình luận(0)