Chị em rộ mốt chơi hoa nhập khẩu giá rẻ, khoảng 200 ngàn/ bó

Google News

Dịp Tết Nguyên Đán năm nay, chị em đang rộ lên trào lưu chơi hoa nhập khẩu. Nhiều người còn mua trước cả tháng để tận hưởng không khí Tết sớm.

Nở rộ trào lưu trưng hoa tuyết mai dịp Tết 2020
Bên cạnh những loại hoa, cây cảnh truyền thống như mai, đào, quất, lay ơn, hoa ly.... thì các loại hoa nhập khẩu như tuyết mai, thanh liễu, hồng gai,.... đang hot trend dịp Tết năm nay.
Tuyết mai xuất hiện ở Việt Nam khoảng 2 năm trước, nhưng chỉ được bán ở các cửa hàng nhập khẩu với giá cao (dao động từ 350.000-400.000 đồng mỗi bó tuyết mai), và ít chị em biết đến nên không nhiều người mua.
Chi em ro mot choi hoa nhap khau gia re, khoang 200 ngan/ bo
 
Năm nay, tuyết mai xuất hiện trước Tết cả 1 tháng, từ các cửa hàng lớn đến cửa hàng bán lẻ, giá cả giảm hơn nhiều so với năm ngoái. Trên thị trường hiện nay, tuyết mai đang có giá dao động từ 190.000 đồng tới 240.000 đồng/bó (khoảng 10 cành) tùy thuộc vào cành hoa nhiều hay ít nụ và lá lộc (mức giá này đã giảm tới gần một nửa so với năm ngoái).
Nếu mua ở các chợ hoa đầu mối như chợ long biên, chợ hoa Quảng Bá... thì giá còn rẻ hơn rất nhiều. Giá 1 bó khoảng 6-7 cảnh chỉ 140-160 nghìn đồng. Hoa tuyết mai năm nay còn được bày bán ở chợ hoa Hàng Lược.
Chị Lan Anh (một chủ shop bán hoa và đồ trang trí ở Thanh Xuân) cho biết năm ngoái chị cũng nhập tuyết mai về bán nhưng chỉ bán được rất ít, ít người hỏi mua và hầu như mọi người chưa biết đến tuyết mai. Năm nay, từ đầu tháng Chạp lượng hỏi mua loại hoa này đã tăng đáng kể.
"Trước tôi chuyên bán hoa tươi cắt tại các vườn ở Hà Nội thì năm nay tôi dịch chuyển hẳn sang bán các loại hoa nhập khẩu từ Trung Quốc, tuyết mai vẫn bán chạy nhất. Lượng mua nhiều nên càng gần Tết giá càng rẻ. Một số nơi quảng cáo hoa nhập từ Úc, nhưng thực tế hoa này được nhập từ Trung Quốc", chị Lan Anh cho hay.
Chị Kiều Oanh (một chủ shop online) cho biết thị trường hoa Tết năm nay bán chạy nhất là hoa tuyết mai. "Mới đầu khách còn dè dặt đặt 1 bó thôi sau thấy nở đẹp có mẹ đặt hộ mọi người 10, 20 bó. Một ngày bình quân tôi bán đc khoảng 45 - 50 bó. Giá hoa chỉ giao động ở mức 190-240.000 đồng cho 1 bó từ 8-10 cành", chị Oanh chia sẻ.
Chi em ro mot choi hoa nhap khau gia re, khoang 200 ngan/ bo-Hinh-2
 
Chị Oanh nói thêm, hoa tuyết mai cắm dễ, mà chăm sóc cũng dễ, không nên để tuyết mai ở chỗ có gió lùa vì sẽ làm mai mất nước, hoa bị rụng. Cũng không nên để hoa ở chỗ quá tối, chỉ cần để nơi thoáng mát và đủ nước là cành hoa sẽ luôn xanh tốt, chơi được trên 20 ngày, người chơi cũng nên thay nước sạch nhiều lần hoặc cho một ít viên aspirin nhằm hạn chế vi khuẩn gây thối cành.
Chị khuyên các chị em nếu có ý định trưng hoa tuyết mai những ngày Tết thì nên mua trước khoảng 7-10 ngày, không nên mua những ngày sát Tết vì có thể sẽ khan hiếm hàng, giá đội lên cao, mà quan trọng là phải mất 4-5 ngày tuyết mai mới nở đẹp nếu thời tiết thuận lợi.
Cành hồng gai Trung Quốc cũng được ưa chuộng, các shop luôn cháy hàng
Bên cạnh tuyết mai, thanh liễu, cành hồng gai cũng được chị em lùng mua trưng Tết. Cành hồng gai nhập khẩu từ Trung Quốc, năm nay mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Mùa hồng gai ở Trung Quốc kéo dài từ tháng 11 đến khoảng tháng. Một cành có nhiều chùm quả nhỏ chi chít màu cam nhìn rực rỡ bắt mắt nên nhiều chị em thích thú. 
"Đào đông đỏ Hà Lan có giá khoảng 1,3-1,5 triệu đồng/ 5 cành. Trong khi đó, đào đông 3-5 cành chỉ có giá khoảng 250-350.000 đồng/5 cành. Đây là hàng nhập nên không có sẵn, khách phải dặt trước 3-5 ngày mới có hàng. Từ đầu tháng 12 tới giờ tôi bán được khoảng hơn 100 bó. Lượng khách đặt trưng Tết cũng rất nhiều nhưng tôi không dám hứa trước vì không biết có nhập được hàng đáp ứng nhu cầu của khách hay không", chị Lan chia sẻ.
Anh Nhân Chính (chủ cửa hàng hoa ở Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết loại hồng gai này có thể trưng được 2-3 tuần, cứ cách 2 ngày thay nước 1 lần mà để ở nơi thoáng khí, sau đó quả sẽ héo nhưng vẫn giữ được màu sắc như ban đầu. Cửa hàng của anh luôn trong tình trạng hết hàng vì lượng người mua đông. Khách phải đặt trước mới có hàng.
"Hiện tôi đang có khoảng 200 đơn hồng gai hàng chưa về để trả cho khách. Khách đặt thêm tôi không dám hứa trước vì chưa biết gần Tết hàng có khan hiếm hay không", anh Chính nói.
Bên cạnh đó, hoa thanh liễu cũng đang được chị em quan tâm dịp Tết năm nay. Hoa thanh liễu có nhiều màu: vàng, trắng, đỏ, hồng phấn, hồng,... Mỗi bó có khoảng 3-5 cành giá 230.000 đồng. Tết năm nay, hoa thanh liễu cũng được bày bán nhiều ở các chợ hoa đầu mối với mức giá chỉ trong khoảng 180.000 - 200.000 đồng/bó.
Vật giá leo thang, chị em gom mua chung để được giá tốt
Trong thời buổi giá cả leo thang, đặc biệt những ngày cận Tết, các chị em đã nghĩ ra nhiều cách để có thể giảm đến mức tối thiểu tiền tiêu Tết mà vẫn có những lọ hoa đẹp, tươi tắn trưng Tết.
Bạn Linh Ruby (sống tại chung cư Thanh Hà, Hà Nội) cho biết chị em ở chung cư đang có trào lưu chơi hoa tuyết mai, thanh liễu. Mọi người gom lại rồi cử người đến mua ở chợ hoa Quảng Bá với giá rất rẻ, tuyết mai 7 cành chỉ 140.000 đồng, thanh liễu 180.000 đồng/bó (trong khi mua ở chợ onlie giá lên tới 230.000 đồng). "Chỉ cần tậu một cái lọ phù hợp nữa sẽ có bình hoa đẹp để tận hưởng không khí Tết sớm", chị Linh chia sẻ. 
Ở chung cư Linh Đàm, các chị em cũng thi nhau mua hoa nhập khẩu chơi Tết. Chị Hoa cho biết: "Tôi và 2 chị em khác định mua cho cả nội và ngoại nữa, nên cuối tuần này sẽ rủ nhau ra chợ hoa đầu mối mua để được giá tốt. Nếu chỉ mua 1 bó thì mua trên các shop online vừa nhanh vừa tiện, nhưng nếu có ý định mua vài bó cho cả nội, ngoại, họ hàng nữa thì ra chợ hoa sẽ giảm được khoản tiền đáng kể".
Chị Hoa khuyên mọi người ai có ý định chơi hoa nhập khẩu trong dịp tết năm nay thì nên mua sớm vì lượng người mua nhiều có thể gần tết sẽ khan hiếm, giá đội lên cao
Tại các shop online, hiện lượng người đặt hoa nhập khẩu chơi Tết rất nhiều, sau khi nhận được order đặt hàng các shop mới nhập về và giao hoa cho bạn từ 3-5 ngày. Thậm chí nếu bạn đặt muộn, hàng không đủ thì phải sát Tết mới nhận được hoa.
Theo Hà Anh /Khám phá

>> xem thêm

Bình luận(0)