Chỉ 5m2 ban công, mẹ 8X tự tay trồng vườn hồng đẹp như mơ

Google News

Tận dụng diện tích ban công nhỏ xinh với 5m2, Chị Nguyễn Thùy Linh đã khéo léo tạo nên khoảng không gian ngọt ngào, thơm ngát hương hoa hồng suốt bốn mùa.

 Ban công 5m2 xinh xắn, rực rỡ hoa hồng nhà chị Thùy Linh.
Với tình yêu hoa hồng từ nhỏ cùng niềm mong muốn được sở hữu một vườn hoa rực rỡ, chị Nguyễn Thùy Linh (SN 1986, Hà Nội) đã biến ước mơ của mình thành hiện thực với ban công tầng 25 được phủ kín hoa hồng xinh xắn. Bắt đầu trồng hồng từ năm 2015, đến nay ngôi nhà của chị luôn ngập tràn sắc hương mỗi ngày, khiến bất kì ai đã từng ghé thăm một lần cũng phải trầm trồ ngưỡng mộ.
 Hoa hồng nhà chị Thùy Linh lúc nào cũng tươi tốt và sai hoa.

 Chị Nguyễn Thùy Linh - Nữ chủ nhân xinh đẹp sở hữu ban công đáng mơ ước.
Vốn là người có niềm đam mê mãnh liệt với vẻ đẹp lãng mạn của hoa hồng nên bà mẹ 8X luôn cố gắng tranh thủ thời gian rảnh rỗi để chăm chút cho khoảng ban công của mình. Sau 2 năm vun trồng và chăm sóc tỉ mỉ, hiện nay chị Thùy Linh đang sở hữu khoảng hơn 20 gốc hồng, cả hồng nội lẫn hồng ngoại. Mỗi góc nhỏ của ban công đều rực rỡ sắc hồng, mang đến khoảng không gian dịu dàng và ngát hương thơm cho gia đình chị mỗi ngày.
Thời gian đầu mới bắt tay vào trồng hoa, chị cũng gặp một số khó khăn. Do chưa có nhiều kinh nghiệm chăm sóc nên cây chết nhiều. “Lúc mới trồng, hoa cũng hay bị sâu bệnh, hết bệnh nhện đến bệnh trĩ, xong lại cả phấn trắng làm chết hết cả chục cây hoa của mình”, chị Thùy Linh chia sẻ. Tuy vậy nhưng chị vẫn không hề nản chí, chị dành khá nhiều thời gian để tìm hiểu kiến thức trên mạng, tham gia nhiều hơn vào các hội, nhóm để học hỏi thêm kinh nghiệm. Nhờ vậy mà đến nay những cây hồng nhà chị luôn phát triển tốt và nở hoa đẹp lung linh.
Hồng đỏ rực quyến rũ. 

 Những bông hồng lung linh trong nắng ấm.
Mặc dù với diện tích khá hạn hẹp nhưng nhờ vào bàn tay khéo léo cùng sự sắp xếp hợp lý của chị Thùy Linh mà khoảng ban công luôn được xanh mát và tươi mới với đủ loại hoa hồng. Chia sẻ về kinh phí, chị cho biết kinh phí bỏ ra là không hề nhỏ. Tính tới nay chị đã bỏ ra khoảng hơn 10 triệu đồng cho việc trồng và chăm sóc hoa. Chi phí kể ra nhiều là vậy nhưng đổi lại chị Thùy Linh có được niềm vui sống mỗi ngày. Đối với chị, ngắm nhìn khu vườn nhỏ trên cao ngập tràn hương hoa luôn đem lại sự thư giãn, giúp chị yêu đời và tươi trẻ hơn rất nhiều.
 Duyên dáng và tỏa ngát hương thơm.

Khoảng không gian yêu thích của chị Thùy Linh, giúp chị tìm thấy niềm vui trong cuộc sống. 
Để có được một ban công rực rỡ như hiện tại, chị Thùy Linh đã mất khá nhiều thời gian để chọn lựa các giống hồng yêu thích cũng như tìm hiểu cách chăm sóc hoa để hồng được nở đẹp và đúng form. Chị cho biết, muốn hồng phát triển tốt thì phải cho cây đủ ánh nắng, cung cấp đủ dinh dưỡng cho cây, đặc biệt việc tưới nước đủ 2 lần một ngày cho cây là rất quan trọng. Khi thấy hoa bắt đầu tàn thì cần phải cắt đồng loạt để nó nẩy mầm nhanh hơn. Chị thường xuyên cắt tỉa cây hoa định kỳ 1 lần một tuần. Chị chia sẻ thêm, cũng giống như mọi người, chị hay trộn đất với phân bò để cây được cung cấp đủ chất dinh dưỡng.
Ngoài ra, chị Thùy Linh cũng luôn chú ý về cách phòng bệnh và xử lý bệnh cho cây để giúp hồng được khỏe mạnh và sai hoa.“Mình hay bón phân cá và phân gà định kỳ xen kẽ phun phân hóa học. Sâu bệnh nặng quá mình mới phun thuốc sinh học, còn bình thường sáng nào mình cũng phun rửa lá nên lâu lắm rồi không biết phun thuốc là gì vì phun rửa lá làm trôi bớt sâu bệnh mà. Tuy nhiên cũng chỉ phun rửa lá vào buổi sáng sớm thôi, nếu phun buổi tối sẽ rất dễ làm cây bị nấm”, chị Thùy Linh vui vẻ tâm sự.
 Hoa khoe sắc tươi tắn trong nắng.

 Thành quả của tình yêu và sự chăm sóc tỉ mỉ của chị Thùy Linh.
Cậu con trai hăng hái cùng mẹ chăm sóc hoa. 

 Hồng marosa đẹp duyên dáng.

 Hồng tím lãng mạn và cuốn hút.

 Hồng Mon Coeur khiến ai đã một lần ngắm nhìn cũng phải mê mẩn.
Nhìn những bông hoa nở rộ rực rỡ có thể cảm nhân được tình yêu và sự tinh tế trong cách chăm sóc của người mẹ đảm đang này. Ban công nhỏ xinh, ngập tràn hoa hồng đã đem đến cho tổ ấm của chị khoảng không gian bình yên và trong lành. Việc chăm sóc và được ngắm nhìn những bông hoa do chính mình tạo nên như đã trở thành niềm đam mê bất tận trong chị, giúp chị tràn đầy sức sống hơn mỗi ngày.
Theo Phương Linh/Em đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)