Chân dung địa ốc Alibaba - Chủ đầu tư "nổ tung trời"... sai sự thật

Google News

(Kiến Thức) - Công ty CP Alibaba Tây Bắc TP.HCM và Công ty CP Địa ốc Alibaba có đà tăng trưởng chóng mặt về vốn điều lệ lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Mới đây, Hiệp hội bất động sản thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) đã có văn bản gửi Thường trực Thành uỷ Tp.HCM, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên Môi trường, Sở Kế hoạch Đầu tư cảnh báo "thông tin sai sự thật" của Công ty Cổ phần Alibaba Tây Bắc Tp.HCM và Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba về dự án Alibaba Tây Bắc, huyện Củ Chi.
Theo tìm hiểu của Kiến Thức, dự án khu đô thị Tây Bắc TP. Hồ Chí Minh có diện tích 97,58 ha với pháp lý được đưa ra là sổ đỏ thổ cư 100%, thuộc Khu đô thị Tây Bắc (xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh).
Dự án được phê duyệt quy hoạch từ năm 2009. Đến năm 2013, đồ án quy hoạch phân khu xây dựng 1/2000 khu VIII đã được UBND TP. Hồ Chí Minh phê duyệt. Mục tiêu dự án là xây dựng nhà ở thấp tầng, dịch vụ đô thị, y tế. Theo đó, dự án có 1 - 4 tầng; mật độ xây dựng 40 - 75%; hệ số sử dụng đất 0,8 - 3 lần.
Đây là dự án do Công ty Cổ phần Alibaba Tây Bắc TP Hồ Chí Minh và Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba “tự xưng” là chủ đầu tư, công bố bán nền nhà, thu tiền đặt chỗ trước của khách hàng.
Chan dung dia oc Alibaba - Chu dau tu "no tung troi"... sai su that
 Bản vẽ thiết kế dự án do CTCP địa ốc Alibaba “vẽ” ra để lừa đảo người tiêu dùng. Ảnh do HoREA cung cấp
Nguồn tin của VnEconomy cho biết, Công ty Cổ phần Alibaba Alibaba Tây Bắc TP. Hồ Chí Minh vừa mới được thành lập trong tháng 10/2017, ngành nghề kinh doanh chính là kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê.
Alibaba Tây Bắc có số lượng lao động đăng ký là 8; có vốn đăng ký 12.000 tỷ đồng, khoảng hơn 500 triệu USD; được góp vốn bởi 3 cá nhân và tổ chức gồm: Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng ALI (giữ 65% cổ phần); Lê Xuân Sơn (giữ 30% cổ phần) và bà Đặng Thị Bích Ngọc (giữ 5% cổ phần).
Trong đó, theo thông tin riêng của BizLIVE, Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng ALI do ông Nguyễn Thái Luyện làm đại diện pháp luật. Ông Nguyễn Thái Luyện là anh trai của ông Nguyễn Thái Lĩnh – đại diện pháp luật của CTCP Địa ốc Alibaba.
Theo bản đăng ký, Đầu tư và Xây dựng Ali góp 65% vốn, tương đương góp 7.800 tỷ đồng vào Alibaba Tây Bắc TP. Hồ Chí Minh. “Nhưng vấn đề là tiền đâu để Đầu tư và Xây dựng Ali góp vốn hay Đầu tư và Xây dựng Ali chỉ là “bình phong” cho nguồn tiền khác? Bởi hiện Đầu tư và Xây dựng Ali có vốn đăng ký 100 tỷ đồng và chỉ có 2 lao động, đăng ký hoạt động vào tháng 12/2010.”, BizLIVE đặt vấn đề.
Mời quý độc giả xem video "Kỹ nghệ lừa đảo mới nhất trên thị trường bất động sản". Nguồn: ANTV HD:
Bên cạnh đó, theo thông tin trên Zing, Công ty CP Alibaba Tây Bắc TP.HCM và Công ty CP Địa ốc Alibaba có chung trụ sở chính tại số 321 đường Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, nhưng hoạt động thường xuyên tại chi nhánh số 120-122 Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức.
Đơn vị này nổi tiếng thời gian qua với việc phát triển hàng chục dự án đất nền xung quanh sân bay Long Thành. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn kêu gọi khách đầu tư với cam kết lợi nhuận 28% trong vòng một tháng. Điều bất ngờ là doanh nghiệp này có đà tăng trưởng chóng mặt về vốn điều lệ khi hoạt động được hơn 2 năm đã có số vốn điều lệ lên đến hàng nghìn tỷ đồng.
Chan dung dia oc Alibaba - Chu dau tu "no tung troi"... sai su that-Hinh-2
 Công ty mới thành lập chưa lâu đã đăng ký vốn điều lệ khủng. Ảnh: Vietnamnet.
Trong 1 năm hoạt động, Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba cũng đã tuyển dụng số lượng tư vấn viên bất động sản lên tới hơn 1.500 người, sắp tới dự kiến sẽ tuyển thêm hơn 1.000 chuyên viên. Số nhân viên này dùng đủ cách để giới thiệu, tìm kiếm khách hàng mua các đất nền các dự án mà công ty này nhận là chủ đầu tư tại huyện Long Thành…
Trước đó, ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) đã có văn bản cảnh báo thông tin sai sự thật của CTCP Alibaba Tây Bắc TP.HCM về dự án Alibaba Tây Bắc.
Cụ thể, Công ty CP Alibaba Tây Bắc TP.HCM và Công ty CP Địa ốc Alibaba tự xưng là chủ đầu tư, công bố bán nền nhà, thu tiền đặt chỗ trước của khách hàng tại dự án "Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi Khu vực VIII - 3, có diện tích 97,58 ha với lời quảng cáo “pháp lý: sổ đỏ thổ cư 100%".
“Trong khi Công ty CP Địa ốc Alibaba và Công ty CP Alibaba Tây Bắc TP.HCM không có quyền công bố dự án, không có quyền huy động vốn, kể cả hình thức đặt cọc giữ chỗ đối với dự án Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi Khu vực VIII – 3” - ông Châu khẳng định trên Diễn đàn doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, theo lãnh đạo huyện Long Thành thì tính tới thời điểm này, huyện không giao bất kỳ dự án nào cho doanh nghiệp có tên Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba làm chủ đầu tư trên địa bàn huyện.
“Đây chỉ là đơn vị môi giới tự cho mình là chủ đầu tư và bán hàng. Trong năm 2016 và đầu năm 2017, huyện đã từng phát hiện một số trường hợp như thế khi công ty môi giới tự nhận mình là chủ đầu tư rồi tổ chức sự kiện bán đất trái phép” – ông Trương Văn Phương - Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường huyện Long Thành chia sẻ trên Diễn đàn doanh nghiệp.
Trên thị trường hiện môi giới đang chào bán đất nền dự án Alibaba Tây Bắc Củ Chi với phương thức hợp đồng hợp tác đầu tư với mức vốn thấp nhất 50 triệu đồng, lợi nhuận 3%/tháng. Để tăng niềm tin cho khách hàng, môi giới còn tung ra Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Công ty Cổ phần Alibaba Tây Bắc TP.HCM với số vốn điều lệ đăng ký lên đến 12 ngàn tỷ đồng. Tuy nhiên, theo HoREA, người tiêu dùng và các nhà đầu tư kinh doanh bất động sản thứ cấp, cần cảnh giác và tỉnh táo để tránh bị thiệt hại có thể xảy ra khi doanh nghiệp bán hàng dựa trên thông tin sai sự thật.
Ông Châu khuyến cáo, trong giai đoạn hiện nay, những người có nhu cầu mua đất xây nhà thì nên chọn các dự án của doanh nghiệp có uy tín, pháp lý rõ ràng. Trường hợp mua đất phân lô, cần kiểm tra có sổ đỏ từng nền và có giấy phép xây dựng hay chưa. Đối với nhóm khách hàng đầu tư, để giảm thiểu rủi ro, cần cân nhắc khả năng tài chính và so sánh giá chào bán với giá trị sử dụng của bất động sản.
Hiện, website của Địa ốc Alibaba ở địa chỉ https://diaocalibaba.vn không thể truy cập được.
Bảo Ngọc (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)