Chân dung 2 nữ tỷ phú giàu nhất thế giới

Google News

Lọt vào top 20 tỷ phú giàu nhất thế giới là bà Lilian Bettencourt và Alice Walton với khối tài sản lần lượt là 39,5 tỷ USD và 33,8 tỷ USD.
 

Lilian Bettencourt
Chan dung 2 nu ty phu giau nhat the gioi
Bà Lilian Bettencourt - Chủ sở hữu tập đoàn mỹ phẩm L’Oreal 
Với khối tài sản 39,5 tỷ USD, bà Lilian Bettencourt (95 tuổi) - Chủ sở hữu tập đoàn mỹ phẩm L’Oreal là một trong những tỷ phú giàu nhất thế giới xếp vị trí số 14 trong số 2.043 người giàu nhất thế giới. Bà được biết đến như một nữ thừa kế số một khi là con gái duy nhất của nhà sáng lập tập đoàn này - ông Eugène Schueller.
Bà một phụ nữ Pháp tài giỏi, một nữ tỷ phú giàu có vào bậc nhất thế giới khi trong tay nắm quyền điều hành tập đoàn L’Oréal. Thương hiệu L'Oreal của bà có giá tới hơn 59 tỷ USD trên thị trường chứng khoán quốc tế.Ngoài L'Oreal, bà Liliane Bettencourt còn thâu tóm các nhãn hiệu mỹ phẩm nổi tiếng thế giới như Maybelline, Parfums Giorgio Armani, Cacharel, Ralph Lauren, Helena Rubinstein…
Chan dung 2 nu ty phu giau nhat the gioi-Hinh-2
Thương hiệu L'Oreal của bà có giá tới hơn 59 tỷ USD trên thị trường chứng khoán quốc tế. 
Từ năm 15 tuổi, Liliane Bettencourt đã bắt đầu tham gia làm việc tại công ty của cha mình như một nhân viên tập sự pha chế mỹ phẩm và dán nhãn các chai dầu gội đầu. Dù là con gái của người đứng đầu công ty nhưng không phải mọi sự ưu tiên đều dành cho Liliane Bettencourt. Chính những ngày làm việc như vậy đã giúp cho bà Liliane có thêm kinh nghiệm góp phần vào thành công của mình sau này. Ở tuổi 28, Liliane Bettencourt cưới nhà chính trị người Pháp, người sau này cũng được bổ nhiệm vào chức chủ tịch của L’Oréal. 3 năm sau, họ sinh được một cô con gái, người sau này cũng sát cánh cùng với sự phát triển của tập đoàn cũng như bên cạnh mẹ mình cho đến những năm gần đây khi xảy ra vụ tranh chấp giữa hai mẹ con. Chỉ mãi đến năm 2010, tình cảm 2 mẹ con mới được hàn gắn.
Là người rất giàu có nhưng bà luôn nghĩ đến người nghèo. Bà cùng chồng và con gái lập nên một Quỹ từ thiện mang tên Bettencourt Schueller năm 1987 tại Pháp nhằm hỗ trợ và giúp đỡ những dự án về con người, văn hoá, thuốc men cho những người gặp khó khăn. Quỹ Bettencourt Schueller được biết đến như một quỹ hỗ trợ tích cực cho các nhà khoa học và các nghiên cứu của họ.
Bà Liliane Bettencourt là một người rất kín tiếng, rất ít khi nhận phỏng vấn của giới truyền thông. Trong vòng 20 năm, bà chỉ nhận đúng 2 cuộc phỏng vấn từ báo giới. Vì vậy, đời sống riêng tư của nữ tỷ phú này cũng rất ít người biết.
Alice Walton
Chan dung 2 nu ty phu giau nhat the gioi-Hinh-3
Bà Alice Walton đứng thứ hai trong danh sách 277 nữ tỷ phú giàu nhất thế giới. 
Bà Alice Walton (68 tuổi) - Con gái chủ tịch Tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới Walmart xếp thứ 17 trong danh sách những tỷ phú thế giới với tài sản trị giá 33,8 tỷ. Bà nắm giữ một phần lớn tài sản của tập đoàn Wal-Mart, trở thành một trong người giàu nhất trên trái đất về lĩnh vực bán lẻ và tỷ phú giàu thứ 15 của hành tinh. Bà từng là nhà môi giới cho Công ty môi giới chứng khoán Mỹ E.F. Hutton. Không chỉ thành công trong lĩnh vực kinh doanh, bà Alice còn tạo ấn tượng tốt với giới chính trị gia khi là một trong số 20 cá nhân đóng góp nhiều nhất cho 527 ủy ban trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2004.
Chan dung 2 nu ty phu giau nhat the gioi-Hinh-4
Tài sản kếch sù của Alice Walton 
Tạp chí Times cũng từng bình chọn bà Alice là 1 trong những người có sức ảnh hưởng nhất trên thế giới. Alice Walton đã từng đưa 1,7 triệu USD vào Quỹ xây dựng trường học tại Washington, cùng các tỷ phú Bill Gates, Paul Allen và Steve Ballmer. Bà còn quyên góp chính trị từ năm 2004 và quyên tặng 25.000 USD cho chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ của bà Hillary Clinton năm 2016.
Chan dung 2 nu ty phu giau nhat the gioi-Hinh-5
 Niềm đam mê huấn luyện ngựa của bà Alice Walton
 Alice tập trung vào các hoạt động sưu tập nghệ thuật và bà Walton đã mở được một viện bảo tàng tại Bentonville (Mỹ) trị giá 50 triệu USD để trưng bày bộ sưu tập trị giá 500 triệu USD của mình. Bảo tàng nghệ thuật Mỹ Crystal Bridges mở cửa năm 2011 cũng trưng bày nhiều tác phẩm do bà Alice hiến tặng. Bà cũng là nhà lai tạo kiêm huấn luyện viên ngựa và đã tham gia thi đua ngựa trong nhiều năm.
Hiện nay thế giới có 2.043 người có tài sản từ 1 tỷ USD trở lên, tăng 13% so với năm ngoái. Tổng tài sản của các tỷ phú trong danh sách năm nay đạt mức kỷ lục 7,67 nghìn tỷ USD, tăng 18% so với năm 2016. Trong danh sách tỷ phú năm nay có 277 nữ tỷ phú (15% nữ tỷ phú tự thân, đa phần đến từ châu Á), 183 tỷ phú công nghệ, 56 tỷ phú dưới 40 tuổi.
Bill Gates -Nhà sáng lập ra Microsoft - vẫn là người giàu nhất thế giới với tài sản ước tính khoảng 86 tỷ USD.
Theo Nhu Thụy/Phụ nữ Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)