CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng: Đọc bình luận bị stress 1 năm

Google News

CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng cho biết, Bkav đã phải bỏ ra 500 tỉ đồng để nghiên cứu và sản xuất điện thoại Bphone “Made in Viet Nam”.

 

CEO Bkav Nguyen Tu Quang: Doc binh luan bi stress 1 nam
 CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng cho biết đã dành 500 tỉ đồng để nghiên cứu và sản xuất điện thoại "Made in Viet Nam.
Trong buổi gặp mặt báo chí tại Hà Nội để trao đổi các thông tin liên quan đến chiếc Bphone 2017 vừa ra mắt, ông Nguyễn Tử Quảng, CEO Bkav, chiếc Bphone 2017 được Bkav nghiên cứu, sản xuất 100% (chỉ có 0,9% thành phần cấu tạo nên chiếc máy có xuất xứ Trung Quốc).
Trải qua 8 năm nghiên cứu và sản xuất (từ 2009 đến nay), tính ra Bkav đã đầu tư khoảng 500 tỷ đồng cho dự án Bphone.
Ông Quảng cũng khẳng định, nguồn tiền này hoàn toàn của Bphone, thu được từ kinh doanh phần mềm diệt virus Bkav. Khi chiếc Bphone 1 ra đời, ông đã bị stress suốt một năm sau khi nhận được những chỉ trích của người dùng về mẫu Bphone này. Trong một đêm ông đọc hết hơn 100 trang bình luận với những lời chê bai, chỉ trích trên các diễn đàn và trên Facebook. Đó cũng là lý do vì sao mãi 2 năm sau, phiên bản Bphone 2017 mới được ra mắt.
Với Bphone 2017, ông Quảng cho biết mục tiêu hàng đầu là chinh phục niềm tin người dùng Việt, không đặt vấn đề lợi nhuận lên trên.
Nhiều người đặt câu hỏi: Tại sao Bkav không sản xuất những chiếc điện thoại tầm trung, giá rẻ cho dễ tiêu thụ? Bkav sản xuất điện thoại cận cao cấp nhưng lại bán số lượng ít, vậy mục tiêu chính là gì? Theo CEO Bkav, khát vọng của Bkav để Việt Nam có một ngành sản xuất smartphone "Made in Viet Nam", do người Việt làm chủ và cao hơn nữa là Bkav trở thành nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới.
Ông Quảng từng đặt câu hỏi cho chính bản thân và nhiều người khác là muốn Việt Nam có một thương hiệu smartphone hàng đầu thế giới như Samsung, Apple hay là như thương hiệu Trung Quốc là Xiaomi. Và ông đều nhận được câu trả lời là mong muốn Bkav sẽ giống như Samsung hay Apple.
Do đó, việc chọn phân khúc cận cao cấp của Bkav nhằm để chinh phục người Việt Nam tin Bkav làm thật và có thể làm được. Sau đó, Bphone sẽ mở rộng ra các phân khúc khác là tầm trung và cao cấp như phiên bản Bphone 2017 Gold. Phiên bản Bphone tầm trung sẽ được Bkav ra mắt trong thời gian tới.
Theo ông Nguyễn Tử Quảng, nguồn lực cùng công nghệ của Bkav hiện tại có thể sản xuất được một chiếc smarpthone như Samsung hoặc Apple. Bkav khẳng định muốn tham gia thị trường cận cao cấp này, mặc dù công ty có thể dễ dàng làm được smartphone giá rẻ, cấu hình thấp hơn.
Khi được hỏi Bphone 2017 có thể giảm giá bán để cạnh tranh hơn không, CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng cho biết giá bán của máy sẽ không giảm giá vì đây là một sản phẩm thuộc phân khúc cận cao cấp. Và ông chia sẻ thêm rằng, với 9.789.000 đồng thì Bkav hiện đang bù lỗ thêm cho từng chiếc smartphone Bphone 2 khi được bán ra.
Theo TUẤN NGUYỄN/Tiền phong

>> xem thêm

Bình luận(0)