Cây Phất dụ vừa mang may mắn lại hút khí độc

Google News

Kỹ thuật trồng cây Phất dụ không chỉ mang may mắn, tài lộc mà còn có tác dụng hút khí độc do ô nhiễm xung quanh cực hiệu quả, được trồng rất đơn giản.

Theo thống kê hiện nay ở nước ta có tới trên 20 loài Phất dụ. Tên gọi "Phất dụ" theo tiếng Trung Quốc có nghĩa là phát tài. Vì vậy mà nó được coi là cây mang lại nhiều may mắn, tài lộc.
Ngoài ý nghĩa phong thủy, cây Phất dụ còn có tác dụng vô cùng to lớn trong việc ức chế các chất có hại, nó có thể hấp thụ các chất gây ô nhiễm sau khi sửa chữa nhà cửa như Trichloroethylene, C7H8, xylene, , formaldehyde vốn có nhiều trong các sản phẩm sơn mài, sơn dầu, và chống thấm.
Cay Phat du vua mang may man lai hut khi doc
 Cây Phất dụ
Do đặc tính của nhiều loại cây phất dụ là xanh tốt quanh năm, sống được trong môi trường thiếu ánh sáng và không khí nên cây phất dụ rất phù hợp đặt trong nhà và văn phòng công ty.
Nói tới kỹ thuật trồng cây Phất dụ cực kỳ đơn giản, cách chăm sóc không cầu kỳ. Dưới đây là các bước kỹ thuật trồng cơ bản nhất cho loại cây cảnh nội thất này.
Ánh sáng và nhiệt độ thích hợp trồng cây Phất dụ
Cây Phất dụ ưa ánh sáng, cũng có thể chịu bóng tuy nhiên lại không thích hợp để trong bóng râm quá lâu, nếu không sẽ ảnh hưởng đến sự sinh trưởng. Ngoài ra cây này không chịu được rét, nhiệt độ phát triển phù hợp là khoảng từ 20 - 28oC. Vào mùa Hè nếu nhiệt độ cao quá hoặc vào mùa Đông nhiệt độ quá thấp cây rất dễ rơi vào trạng thái ngủ đông hoặc bán ngủ đông. Do đó, vào mùa Đông nên chuyển cây vào trong nhà, điều chỉnh nhiệt độ vào khoảng 10 - 20oC. Nên cung cấp lượng ánh sáng vừa đủ cho cây khi có ánh nắng nhưng nhớ kỵ ánh nắng gay gắt.
Đất trồng cây Phất dụ
Cây Phất dụ ưa đất tơi xốp, màu mỡ, thấm hút tốt, có thể dùng đất mùn hoặc hỗn hợp đất và cát thô nhưng phải đảm bảo giàu dinh dưỡng giúp cây nhanh phát triển.
Kỹ thuật trồng cây Phất dụ
Kỹ thuật trồng cây Phất dụ bằng cách giâm cành. Thường tiến hành vào tháng 5 - 6. Chọn một cành lớn, khỏe mạnh đã sinh trưởng nhiều năm ở cây mẹ có giá trị thẩm mỹ cao, cắt đoạn cành dài khoảng 15cm, giữ lại lá non ở đỉnh cành và cắt bằng, cắm vào đất. Sau đó tưới nước, và duy trì nhiệt độ ở khoảng 21 - 24oC, sau 40 ngày cành có thể mọc rễ mới.
Cách chăm sóc cây Phất dụ
Trong thời gian sinh trưởng cần duy trì độ ẩm cho đất, duy trì 1 tuần tưới 2 lần. Mùa Hè cần phun sương lên bề mặt lá vào sáng sớm hoặc chiều tối, để tránh quá khô và nhiệt độ quá cao. Vào mùa Đông nên giữ đất trong chậu được khô, hạn chế tưới nước vì cây không chịu được lạnh dễ bị úng.
Cắt tỉa cây Phất dụ
Đối với một số cây Phất dụ sau khi trồng một thời gian tán lá thường ủ rũ tạo ra những hiệu ứng không tích cực đối với người nhìn ngắm. Vì vậy, cần thường xuyên tỉa tót và thay mới. Ngoài ra, đặc biệt chú ý khi đặt cây xanh trong phòng, nhất là phòng ngủ không nên dùng những cây quá to sẽ hút hết oxy trong không khí ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người trong phòng.
Theo An Dương/Vietq

>> xem thêm

Bình luận(0)