Câu hỏi bỏ ngỏ vụ chuyến bay VietJet Air chậm vì thiếu nhân sự check in

Google News

(Kiến Thức) - Dư luận vẫn quan tâm và đặt câu hỏi liên quan đến việc nhiều chuyến bay của VietJet Air bị chậm trong sáng 4/7 do thiếu nhân viên mặt đất làm thủ tục check in.

Như Kiến Thức đã đưa tin, sáng 4/7, một số chuyến bay xuất phát từ Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài của Viejet Air đã bị chậm hàng chục phút đồng hồ so với lịch trình. Thời gian chậm tuy không nhiều song điều đáng quan tâm là nguyên nhân được nhiều hành khách đồn đoán là do nhân viên mặt đất đồng loạt đình công vì công việc áp lực và thu nhập thấp.
Cau hoi bo ngo vu chuyen bay VietJet Air cham vi thieu nhan su check in
Ngoài các chuyến bay khởi hành đầu giờ sáng 4/7, các chuyến bay khác của Vietjet Air vẫn được đảm bảo đúng lịch trình. Ảnh minh họa: Internet.
Ngay sau khi nắm được thông tin sự việc, Kiến Thức đã liên hệ với các bên liên quan để tìm hiểu nguyên nhân. Trao đổi với Kiến Thức chiều 4/7, đại diện truyền thông của Vietjet Air cho biết, toàn bộ số nhân viên làm thủ tục check in mặt đất cho các chuyến bay của Vietjet Air cho là do HGS quản lý, Vietjet Air chỉ thuê dịch vụ của HGS. Với lý do trên, đại diện truyền thông của Vietjet Air không có bình luận gì về việc thiếu hụt nhân sự mặt đất của công ty này. Trước thông tin trên mạng cho rằng những nhân viên này nghỉ ốm để phản đối do làm thêm giờ quá nhiều trong khi thu nhập thấp, đại diện Vietjet trả lời trên An Ninh Thủ Đô rằng: "Do đặc thù hàng không nên mùa cao điểm nhân viên hàng không phải làm thêm giờ rất nhiều. Về lương, công ty đối tác cung ứng nhân lực mặt đất cho Vietjet là HGS trả cho người lao động, hãng cũng không nhận được phàn nàn trực tiếp về lương thấp".
Tuy nhiên, câu hỏi được nhiều người đặt ra là: Tại sao chỉ có nhân viên làm thủ tục check in cho VietJet Air mới nghỉ khiến sự cố này chỉ ảnh hưởng đến hãng hàng không này? Thực tế, ngoài VietJet Air thì HGS còn cung cấp dịch vụ cho 3 hãng hàng không nội địa khác và 25 hãng hàng không quốc tế tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Tuy nhiên, trong sự cố ngày 4/7, hầu hết các đại lý vé máy bay chỉ cảnh báo cho khách hàng về việc các chuyến bay của Vietjet Air bị ảnh hưởng, trong khi những hãng khác không gặp sự cố này?
Ngoài ra, nguồn tin từ Công ty Cổ phần Phục vụ mặt đất Hà Nội (HGS) cho biết, nguyên nhân của việc thiếu hụt nhân sự làm thủ tục check in đó là do nhân viên nghỉ... ốm đột xuất. Cụ thể, khoảng 2h30 sáng 4/7, khi bắt đầu đến ca làm việc (từ 2h40 đến 9h30) thì hơn 15 nhân viên trong số 51 nhân viên báo mệt và cùng xin nghỉ ốm. 15 nhân viên này đều thuộc HGS được Vietjet Air thuê làm thủ tục check in tại Nội Bài. Mặc dù HGS đã thực hiện việc điều động nhân viên thay thế từ rạng sáng ngày 4/7 nhưng vì các nhân viên thay thế phải di chuyển trên quãng đường khá dài, từ nội đô Hà Nội ra sân bay Nội Bài (ước chừng 30km) nên đã không kịp xuất hiện đúng giờ làm việc. Việc thiếu đột ngột nhân viên HGS làm thủ tục khiến cho 11 chuyến bay bị chậm, chuyến lâu nhất là 20 phút, còn lại là từ 5-14 phút.
HGS cũng phủ nhận hoàn toàn thông tin các nhân viên đình công vì không hài lòng với công việc và chế độ.
Tuy nhiên, vẫn có câu hỏi được đặt ra sau giải thích của HGS đó là việc nghỉ ốm đồng loạt của nhân viên liệu có phải là trùng hợp ngẫu nhiên. "Một vài người nghỉ ốm thì có thể tin được chứ hàng loạt nhân viên cùng nghỉ ốm một lúc đến mức thiếu hụt nhân sự thì thật kỳ lạ", một độc giả bình luận.
Lê Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)