Cặp trăn khủng sống trong nhà, được trả cây vàng không buồn bán

Google News

Biết nhà anh Chương có cặp trăn quý, có người trả giá đến cả cây vàng, nhưng vẫn chưa nhận được cái gật đầu từ phía gia chủ.

Từ 5 năm nay, gia đình anh Quách Ngọc Chương (thôn Đồng Rẽ, xã Thành Lập, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình) luôn coi cặp trăn quý này như những người bạn trong nhà. Cặp trăn đất, mỗi con nặng gần 40kg.
Cap tran khung song trong nha, duoc tra cay vang khong buon ban
 Con trăn này dài 3m, nặng 37kg, được gia đình anh Chương nuôi như thú cưng trong nhà đã nhiều năm.
Anh Chương đã kỳ công làm lồng sắt rộng 4m2 và cửa khóa cẩn thận cho cặp trăn sinh sống. Các thành viên trong gia đình thay nhau chăm sóc chúng. Con trăn rất hiền, khi ăn no, ai cũng có thể bế được nó. Bà Quách Thị Tuyết (mẹ anh Chương) - người gần gũi nhất với con trăn có thể sờ, nắn, bắt thỏa mái mà không hề bị nó phản ứng.
Cap tran khung song trong nha, duoc tra cay vang khong buon ban-Hinh-2
 Thức ăn cho trăn là gà, vịt chẳng may bị chết dịch hoặc cóc nhái. “Loài này ăn rất khỏe, nhưng 1 tháng chúng chỉ ăn một lần. Mỗi bữa, chúng có thể ăn 5-6 con vịt loại 3kg. Tuy nhiên, suốt 4 tháng mùa đông, chúng không hề ăn chút nào”, anh Chương cho biết.
Kể về "xuất thân" của cặp trăn khủng này, anh Chương nói, cách đây 5 năm, anh đi rừng và bắt được 2 con trăn nhỏ bằng chuôi dao nên đã mang về nuôi.
Cap tran khung song trong nha, duoc tra cay vang khong buon ban-Hinh-3
 Sau 5 năm nuôi đôi trăn, anh Chương cũng nắm được tương đối đặc tính sinh trưởng của chúng. Vào mùa hè, trăn lột da liên tục. Có tháng chúng lột xác 3-4 lần. Sau mỗi lần lột xác là một lần cơ thể nó phát triển to hơn.
Cap tran khung song trong nha, duoc tra cay vang khong buon ban-Hinh-4
 Ai cũng có thể sờ, vác chú trăn khủng này khi nó đã được ăn no.
Theo Xuân Tuấn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)