Cảnh báo nguy cơ trẻ biếng ăn trong ngày Tết

Google News

(Kiến Thức) - Tết đến, thời gian biểu sinh hoạt không chỉ của cha mẹ mà cả của bé cũng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. 

 
Canh bao nguy co tre bieng an trong ngay Tet
Trẻ ăn uống nhiều đồ ngọt trong dịp Tết dễ khiến trẻ mắc chứng biếng ăn. 
Vì sao ngày tết trẻ thường chán ăn?
Tết đến, trẻ sẽ được cùng cha mẹ đưa đi chúc tết, đến nhiều nhà người thân, bạn bè, để gặp gỡ, vui chơi. Cũng bởi vậy mà thời gian ăn uống, ngủ nghỉ của trẻ bị xáo trộn. Đặc biệt, với tính cách ham vui mà cho dù đói và mệt những trẻ cũng không còn cảm giác muốn ăn cũng như là ngủ đúng giờ.
Ngoài ra, đối với trẻ, ngày tết là “thiên đường” của những món ăn vặt mà bé yêu thích như: kẹo, bánh, mứt,…. Việc ăn quá nhiều đồ ngọt khiến bé bị ngang dạ, đầy bụng dẫn đến trẻ không có cảm giác đói hoặc mất cảm nhận vị giác, ăn không ngon miệng.
Hơn nữa, trong ngày Tết các gia đình thường dự trữ nhiều loại thức ăn như: giò, chả, thịt gà, thịt lợn, với lượng mỡ cao, cùng đồ uống có ga không có lợi cho sức khỏe,… điều này cũng làm trẻ chán ăn vì thức ăn không thay đổi vị mỗi ngày, trẻ phải ăn quá nhiều mỡ, hoặc uống nhiều nước có ga khiến no lâu và chán ăn do đường trong máu cao, cộng thêm việc thức ăn được hâm đi hâm lại, ít rau quả tươi, kém hấp dẫn ảnh hưởng đến vị giác của bé.
Bệnh tiêu hóa, biếng ăn rình rập trong ngày tết
Tết là khoảng thời gian cha mẹ lơ là với chế độ sinh hoạt của bé nhất. Tình trạng bé ăn không đúng bữa, ngủ không đúng giờ diễn ra thường xuyên. Chính vì ăn uống không khoa học, lại thêm ham chơi, bỏ bữa, trẻ rất dễ mắc các bệnh liên quan đến rối loạn tiêu hóa, loạn khuẩn đường ruột, thậm chí nếu thực phẩm không đảm bảo còn khiến trẻ vị ngộ độc thực phẩm.
Khi gặp các vấn đề về tiêu hóa, trẻ sẽ khó hấp thu được các chất dinh dưỡng cần thiết cũng như tiêu hóa được các thực phẩm trong ngày. Từ đó thiếu hụt đi số lượng lớn các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển. Nếu không phát hiện kịp thời, trẻ rất có thể gặp phải tình trạng biếng ăn, chán ăn sau những ngày tết.
Canh bao nguy co tre bieng an trong ngay Tet-Hinh-2
Hệ tiêu hóa của bé bị ảnh hưởng do ăn uống không khoa học trong những ngày tết. 
Chính vì vậy, để bé có thể ăn ngon miệng và một sức khỏe toàn diện trong những ngày tết sắp tới, mẹ hãy chú ý cho trẻ ăn đúng bữa đúng giờ, tạo thói quen tự ăn cho con mỗi ngày. Đồng thời, cho bé sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ giúp bé cải thiện, tăng cường các chức năng tiêu hóa, để bé tiêu hóa nhanh, ăn ngon miệng, hấp thu được đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu.
Với mong muốn đem lại một sức khỏe toàn diện cho trẻ trong ngày tết, Ginkid Ăn Ngon 11X sẽ là lựa chọn tốt nhất cho mẹ trong dịp Tết này. Với thành phần 15 dưỡng chất thiết yếu như: Selen, Vitamin nhóm B, K2MK7, Kẽm, Acid Amin và thành phần Enzyme tiêu hóa mẹ sẽ không còn lo lắng về nguy cơ biếng ăn trong ngày tết của con, giúp bé tiêu hóa khỏe, tăng cảm nhận mùi vị cho bé ăn ngon, đồng thời hấp thu được các dưỡng chất để khỏe mạnh mỗi ngày.
Canh bao nguy co tre bieng an trong ngay Tet-Hinh-3
Ginkid Ăn Ngon 11X – Ăn ngon miệng, khỏe toàn diện. 
Liên hệ ngay bộ phận tư vấn: 0122.613.8888 của Ginkid Ăn ngon 11x để được tư vấn kĩ lưỡng về sản phẩm hoặc truy cập ngay website: http://ginkid.com/ để biết thêm thông tin chi tiết.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)