Cần làm rõ nguồn gốc tài sản của bà Hồ Thị Kim Thoa

Google News

Chuyên gia cho rằng, trước khi Bộ Công Thương thực hiện kỷ luật Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa, cần phải làm rõ nguồn gốc khối tài sản khổng lồ của bà.

Thông tin từ Bộ Công Thương cho biết, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đã nộp đơn xin nghỉ việc gửi lãnh đạo Bộ Công Thương từ ngày 28/7, một ngày sau phiên họp lần thứ 16 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về vấn đề liên quan tới kỷ luật bà.
Sau khi gửi đơn, bà Hồ Thị Kim Thoa cũng xin nghỉ phép từ ngày 1/8. Trong thời gian bà Thoa xin nghỉ phép, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải tạm thời phụ trách các lĩnh vực quản lý mà bà Thoa được phân công đảm nhiệm.
Can lam ro nguon goc tai san cua ba Ho Thi Kim Thoa
Cần làm rõ nguồn gốc tài sản của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa. 
Bộ Công Thương cũng cho biết, do bà Thoa là cán bộ thuộc cấp Ban Bí thư quản lý nên việc nộp đơn này phải do cấp trên quyết định chứ không phải lãnh đạo Bộ Công Thương. Hiện Bộ Công Thương đã có văn bản báo cáo các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết đơn từ chức của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa.
Về quy trình, sau khi Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương họp, có báo cáo gửi Ban cán sự Đảng Chính phủ, cơ quan này sẽ báo cáo lên Ban bí thư Trung ương xem xét, quyết định. Tuy nhiên, theo nhận xét của các chuyên gia về tổ chức cán bộ, do bà Thoa vừa bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét miễn nhiệm các chức vụ hiện nay tại Bộ Công Thương nên việc nộp đơn xin nghỉ việc nhiều khả năng không được chấp nhận.
Thông tin từ Bộ Công Thương cũng cho hay, việc thực hiện kỷ luật bà Thoa sẽ được thực hiện theo đúng quy trình xử lý cán bộ.
Liên quan đến kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về những vi phạm của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa, trao đổi với PV Tiền Phong, một chuyên gia tài chính nổi tiếng (đề nghị giấu tên) cho rằng, trước khi Bộ Công Thương thực hiện kỷ luật bà Thoa theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, cần phải làm rõ một số vấn đề. Trong đó có việc làm rõ khối tài sản khổng lồ của bà Thoa có nguồn gốc từ đâu?
Theo Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)