Các ông lớn bắt tay phát triển bất động sản phía tây Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Có một thực tế luôn tồn tại trong sự phát triển của thị trường bất động sản đó là: Khi thị trường càng khởi sắc thì quỹ đất dành cho việc phát triển các dự án lại ngày càng trở nên thu hẹp. Trong bối cảnh đó, đối với các doanh nghiệp bất động sản chuyên nghiệp và có tiềm lực tài chính, việc tạo quỹ đất sạch nhằm phục vụ cho chiến lược phát triển dài hơi luôn là bài toán được đặt ra.

Có một thực tế luôn tồn tại trong sự phát triển của thị trường bất động sản đó là: Khi thị trường càng khởi sắc thì quỹ đất dành cho việc phát triển các dự án lại ngày càng trở nên thu hẹp. Trong bối cảnh đó, đối với các doanh nghiệp bất động sản chuyên nghiệp và có tiềm lực tài chính, việc tạo quỹ đất sạch nhằm phục vụ cho chiến lược phát triển dài hơi luôn là bài toán được đặt ra.
Chính vì vậy, thời gian qua, song song với việc phát triển các dự án sẵn có, nhiều doanh nghiệp đã đồng thời đẩy mạnh hoạt động săn tìm quỹ đất mới nhằm tạo nguồn cho tương lai.
Chẳng hạn, với Tập đoàn Tân Hoàng Minh, những hoạt động của Tập đoàn này thời gian qua cho thấy, quỹ "đất vàng" chính là mục tiêu trọng tâm mà Tập đoàn này nhắm đến nhằm phát triển dòng sản phẩm hạng sang và cao cấp. Thực tế cho thấy, ngay từ khi chuyển hướng sang lĩnh vực bất động sản, Tân Hoàng Minh đã thâu tóm hàng chục dự án nằm ở những vị trí đắc địa, tại các quận trung tâm TP Hà Nội. Đến thời điểm này, ngoài những dự án có quy mô nhỏ ở nội đô, Tân Hoàng Minh vẫn đang tiếp tục tham gia phát triển nhiều dự án “đất vàng” khác.
Dự án D’. Le Roi Soleil – Quảng An là 1 trong những dự án hạng sang sở hữu vị trí đắc địa bên Hồ Tây do Tập đoàn Tân Hoàng Minh làm chủ đầu tư. 
Bên cạnh việc phát triển mạnh mẽ các dự án của riêng mình, Tập đoàn Tân Hoàng Minh còn lên kế hoạch hợp tác với các “ông lớn” trong lĩnh vực tài chính, bất động sản để mở rộng hoạt động kinh doanh. Điển hình cho sự hợp tác này chính là “những cái bắt tay” giữa Tập đoàn Tân Hoàng Minh, Tập đoàn Vingroup và Ngân hàng Techcombank trong việc triển khai dự án D’. Capitale – Trần Duy Hưng. Đây là “dự án khủng” nằm ở khu vực cửa ngõ phía Tây Hà Nội. Thay đổi chiến lược kinh doanh từ những dự án có quy mô nhỏ với số lượng căn hộ chỉ khoảng vài trăm căn cho đến những dự án lớn với vài nghìn căn hộ, chắc chắn Tập đoàn Tân Hoàng Minh sẽ phải tìm kiếm cho mình những đối tác chiến lược để triển khai dự án.
Dự án D’. Capitale Trần Duy Hưng với vị trí vàng khu vực phía Tây Hà Nội. 
Việc 3 “ông lớn” này bắt tay nhau để thực hiện dự án D. Capitale đã gây ra tiếng vang lớn cho thị trường bất động sản, bởi Tân Hoàng Minh hay Vingroup đều là những Tập đoàn bất động sản lớn có tiếng, với những dự án riêng của mình. Nhắc đến Tân Hoàng Minh người ta sẽ nghĩ ngay đến Tập đoàn bất động sản hạng sang với những dự án vô cùng đặc biệt ở những khu đất vàng nội đô thành phố. Trong khi đó Tập đoàn Vingroup cũng là một trong những doanh nghiệp bất động sản hàng đầu Việt Nam với các dự án lớn nằm rải khắp cả nước. Việc doanh nghiệp bất động sản hợp tác với các tổ chức tài chính để tài trợ vốn cho dự án là điều hết sức bình thường, nhưng việc 2 doanh nghiệp bất động sản cùng bắt tay với 1 tổ chức tài chính lại là điều “hiếm thấy”. Bởi lẽ trong kinh doanh bất động sản, mỗi doanh nghiệp bất động sản đều có chiến lược phát triển và phân khúc riêng của mình, đặc biệt với những doanh nghiệp lớn, khi họ muốn khẳng định vị trí của mình trên thị trường.
Tuy nhiên, sự hợp tác này lại được đánh giá là sự hợp tác khá “khôn ngoan và hiệu quả”. Bởi Tân Hoàng Minh, Vingroup hay Techcombank đều là những doanh nghiệp uy tín trên thị trường. Với định hướng phát triển và tiêu chí xây dựng các công trình chất lượng cao, cùng sự hỗ trợ tài chính từ ngân hàng Techcombank, Tân Hoàng Minh hoàn toàn đủ năng lực để đứng vai trò là Chủ đầu tư của dự án được đánh giá là “khủng nhất” khu vực phía Tây Hà Nội này. Còn Tập đoàn Vingroup với kinh nghiệm phân phối và quản lý khai thác dịch vụ tòa nhà của rất nhiều những dự án mà đơn vị này đã triển khai, Vingroup chắc chắn sẽ hoàn thành xuất sắc vai trò của mình.
Được biết, dự án D’. Capitale mà 3 “ông lớn” đang bắt tay thực hiện nằm ở vị trí trung tâm khu hành chính mới Trung Hòa – Nhân Chính trên đường Trần Duy Hưng, đây được ví như khu đất kim cương (khu đất trước đây dự định làm 63 tỉnh thành) là một tổ hợp căn hộ cao cấp, trường học, văn phòng và trung tâm thương mại hàng đầu thủ đô với tổng diện tích khu đất hơn 5 ha. Điểm nhấn của dự án là 6 tòa tháp căn hộ và officetel cao 39 – 46 tầng với 3 tầng hầm để xe (khoảng gần 2.000 căn hộ với rất nhiều căn hộ có diện tích nhỏ từ 35m2 – 45m2 và Tập đoàn Tân Hoàng Minh sẽ đưa ra một mức giá rất gần gũi với thị trường và nhu cầu của khách hàng có thu nhập trung bình và trung bình khá) theo phong cách kiến trúc hiện đại, được quy hoạch ôm trọn theo cung đường Trần Duy Hưng, Khuất Duy Tiến, mặt còn lại tiếp giáp tuyến đường Hoàng Minh Giám và nằm trong lòng công viên hồ điều hòa rộng tới gần 20 ha. Đây cũng là một Dự án nằm trong chuỗi các kiệt tác vượt thời gian nằm ven hồ của Tập đoàn Tân Hoàng Minh. Dự án D’. Capitale được khởi công từ tháng 6.2016 dự kiến hoàn thành vào tháng 12.2018 (30 tháng). Khi hoàn thành, dự án D’. Capitale chắc chắn sẽ đem đến một diện mạ mới cho khu vực phía Tây Hà Nội và mang đến cho cư dân một tổ hợp công trình sang trọng với đầy đủ các dịch vụ tiện ích đẳng cấp.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)