Bùng nổ hàng nghìn triệu phú làm giàu chỉ nhờ eBay tại nước Anh

Google News

Số lượng triệu phú nhờ bán hàng trên eBay đã tăng lên 300 người trong năm vừa qua khiến người dân Anh đua nhau tham gia kinh doanh trên thị trường béo bở này.

Lần đầu tiên trong lịch sử 22 năm của eBay ở Anh có hơn 1.000 triệu phú eBay và danh sách này kỳ vọng sẽ được nối dài thời gian tới. Một triệu phú eBay được định nghĩa là một doanh nghiệp đã đăng ký tài khoản eBay.co.uk với doanh thu hàng năm từ 1 triệu bảng trở lên.
Hiện nước Anh có 1.000 triệu phú eBay. 
Triệu phú eBay đầu tiên là Mark Radcliffe, 30 tuổi, kiếm được 1 triệu bảng đầu tiên sau khi thành lập First2save - chuyên bán phụ kiện điện thoại di động. Ngạc nhiên hơn, Radcliffe điều hành doanh nghiệp tại khu nhà vườn của cha mẹ. Sau đó, anh còn mở rộng kinh doanh đồ dùng phòng tắm và thành lập Victorian Plumbing. Thu nhập của anh nhanh chóng đạt đến 74 triệu bảng vào năm 2016.
Triệu phú eBay đầu tiên, Mark Radcliffe. 
Một trong những công ty triệu bảng mới tham gia danh sách này là Compare the Bathroom, một doanh nghiệp gia đình.
Ken Dawson và hai người anh em Paul và Stephen đã kinh doanh sản phẩm phòng tắm trong 40 năm, và mở cửa hàng trực tuyến trên eBay vào năm 2010 để giúp thúc đẩy doanh số. Giờ đây, họ nhận được trung bình 80 đơn đặt hàng mỗi ngày, mang lại doanh thu hơn 1 triệu bảng.
Dawson cho biết: 'Doanh thu đã tăng đáng kể trong vòng hai năm trở lại đây khi khách hàng là những người trẻ tuổi. Họ chọn trang bán trực tuyến để tìm kiếm sản phẩm cần thiết. Không giống như phân khúc khách hàng khác, người tiêu dùng trẻ tuổi thích mua sắm thoải mái trên mạng”.
Một mặt hàng mới tạo nên nhiều triệu phú là kinh doanh sản phẩm cho vật nuôi. Aquacadabra là một doanh nghiệp điển hình. Aquacadabra thành lập vào năm 1992 trước khi chủ sở hữu Peter Amos, 48 tuổi, mở kênh bán hàng trên eBay vào năm 2003.
Công ty hiện nay sở hữu một kho hàng rộng hơn 700 mét vuông, một cửa hàng và hơn 20 nhân viên bán hàng trực tuyến. Amos nói: “Khi chúng tôi quyết định thử bán hàng trên eBay, chúng tôi đã rất ngạc nhiên khi một số mặt hàng được bán ra nhanh chóng như thế”.
Rob Hattrell, Phó chủ tịch eBay cho biết: 'Khoảng 23 triệu người Anh truy cập eBay mỗi tuần. Không có gì ngạc nhiên khi các doanh nghiệp nhỏ, có cấu trúc tổ chức gọn nhẹ dễ dàng phục vụ cho thị hiếu luôn thay đổi của người mua hàng”.
Ông Hattrell nói thêm: “Chúng tôi nỗ lực tạo ra cơ hội kiếm sống cho mọi người - và gần 200.000 doanh nghiệp của chúng tôi đang ngày càng trở nên thành công hơn bao giờ hết, với một sự gia tăng đáng kể về số lượng triệu phú trong 12 tháng qua”.
Theo Ngọc Mai/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)