Bông súng xứ này đẹp rực rỡ, mùi vị thơm ngon, bà con thu nhập khá

Google News

Hai năm trở lại đây, người dân Phương Hòa đã tìm ra lối mưu sinh hiệu quả bằng cách trồng bông súng Đà Lạt trên ao mương, ruộng lúa.

Mời quý độc giả xem video Cải thiện kinh tế gia đình bằng phương pháp trồng hoa súng mới nhất: Nguồn: THTG.
Hai năm trở lại đây, người dân Phương Hòa đã tìm ra lối mưu sinh hiệu quả bằng cách trồng bông súng Đà Lạt trên ao mương, ruộng lúa. Tuy nhiên đã xảy ra tình trạng thương lái từ nơi khác đến thu mua nhưng ép giá do khâu vận chuyển khó khăn. Gần một năm qua, tại đây đã xuất hiện nhiều cơ sở thu mua tại chỗ đã góp phần giải quyết tốt tình trạng này.
Anh Võ Văn Út - chủ cơ sở thu mua bông súng Út Mười Hai kể: “Bông súng xứ này màu sắc đẹp tự nhiên, cọng xốp, mùi vị thơm ngon. Bông súng trồng, chế biến đều không sử dụng hóa chất nên cung không đủ cầu, giá bán ổn định…”.
Bong sung xu nay dep ruc ro, mui vi thom ngon, ba con thu nhap kha
Trồng, thu hoạch và buôn bán bông súng ở ấp Phương Hòa, xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang). ảnh: Tô Phục Hưng 
Hiện cơ sở của anh Út có trên 20 lao động địa phương làm việc thường xuyên. Các lao động nam đến tận vườn của người bán thu mua, vận chuyển bông súng về cơ sở bằng vỏ lãi; còn lao động nữ đảm nhiệm các khâu: Rửa sạch, cắt bông, cắt khúc, đóng gói vào túi nylon. Bình quân mỗi lao động nữ có mức thu nhập từ 2,5 đến 3 triệu đồng/tháng; lao động nam mức thu nhập từ 3,6 - 6 triệu đồng…
Hiện nay, mỗi ngày các cơ sở tại ấp Phương Hòa thu mua từ 10 đến 14 tấn bông súng thành phẩm. Thị trường tiêu thụ mạnh nhất là TP.Cần Thơ, tỉnh Vĩnh Long, TP.HCM... Giá thu mua bông súng tại ruộng hiện nay từ 7.000 đồng - 11.000 đồng/bó (mỗi bó có 10 cọng có độ dài từ 1, 4-1,6m).
Sau khi sơ chế, giá bán bông súng từ 5.000 - 9.000đồng/kg. Với giá mua và bán như hiện nay, sau khi trừ hết chi phí, các điểm kinh doanh bông súng sẽ có lãi từ 300.000 - 500.000 đồng/tấn.
Riêng người trồng bông súng sẽ có thu nhập từ 1-1,5 triệu đồng/1.000m2 mặt nước sau mỗi lẫn thu hoạch. Thời gian giữa các lần cắt bông súng khoảng 30 ngày.
Thu nhập từ trồng, sơ chế, buôn bán bông súng không thật lớn nhưng rất có ý nghĩa với đặc điểm vùng trũng rất khó canh tác nông nghiệp như Phương Hòa.
Theo Tô Phục Hưng/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)