'Bóng hồng' nào giàu nhất sàn chứng khoán Việt năm 2015?

Google News

Tổng tài sản của 10 phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán đạt 14.384 tỷ đồng, trong đó xuất hiện ba gương mặt mới đến từ REE, VNM và PNJ.

Năm nay, những "bóng hồng" người thân tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiếp tục giữ hai vị trí dẫn đầu trong danh sách những người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán.
Cụ thể, với số tài sản đạt 4.195,7 tỷ đồng, bà Phạm Thu Hương, vợ của ông Vượng, giữ vị trí quán quân trong khi em gái bà, Phạm Thu Hằng đứng vị trí thứ hai với 2.802 tỷ đồng.
Hiện hai chị em bà Hương đang cùng đảm nhiệm vị trí Phó chủ tịch của Tập đoàn Vingroup.
Bà Phạm Thu Hương, vợ của ông Phạm Nhật Vượng (trong ảnh), đứng đầu danh sách 10 phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán.
Mặc dù cổ phiếu MSN mất 7,18% trong năm qua, nhưng bà Nguyễn Hoàng Yến, vợ ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch tập đoàn Masan - vẫn lên vị trí thứ ba trong Top những phụ nữ giàu có nhất sàn từ vị trí thứ 5 trong năm 2014.
Người xếp thứ tư danh sách này là bà Vũ Thị Hiền – vợ ông Trần Đình Long – Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát. Bà Hiền hiện đang là cổ đông lớn thứ 3 của Hòa Phát với việc sở hữu 53,4 triệu cổ phiếu, tương ứng 7,29% vốn điều lệ tập đoàn.
Trong năm qua, giá cổ phiếu của phần lớn các doanh nghiệp thủy sản đều đi xuống do gặp khó khăn trong hoạt động xuất khẩu, và cổ phiếu VHC của CTCP Vĩnh Hoàn cũng không ngoại lệ. Chốt phiên giao dịch ngày 31/12/2015, giá cổ phiếu VHC đã "bốc hơi" 22,13% so với đầu năm. Điều này khiến cho tài sản của bà Trương Thị Lệ Khanh – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty, giảm xuống còn 1330,8 tỷ đồng, tụt xuống vị trí thứ năm.
Một người phụ nữ khác sở hữu lượng lớn cổ phiếu VIC là bà Phan Thu Hương, Tổng giám đốc CTCP Đầu tư Việt Nam. Đây là cổ đông tổ chức lớn nhất của Tập đoàn Vingroup và giữ gần 13% vốn của tập đoàn này.
Bà Hương sở hữu khoảng 17 triệu cổ phiếu VIC, giá trị khoảng 790 tỷ đồng và xếp thứ 6 trong danh sách những người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán năm nay.
Mặc dù 2015 không phải là một năm may mắn với cổ phiếu QCG của CTCP Quốc Cường Gia Lai, khi cổ phiếu này "bốc hơi" tới 46,3% nhưng bà Nguyễn Thị Như Loan – Chủ tịch HĐQT công ty vẫn đứng ở vị trí thứ 7, với tài sản đạt gần 520 tỷ đồng.
Đứng ở các vị trí 8,9,10 năm nay là ba gương mặt hoàn toàn mới. Đó lá bà Nguyễn Thị Mai Thanh – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc CTCP Cơ điện lạnh, đạt 422 tỷ đồng; bà Mai Kiều Liên - Tổng giám đốc Vinamilk, 417 tỷ đồng và bà Cao Thị Ngọc Dung – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc PNJ, 313 tỷ đồng.
Theo Linh Linh/ Bizlive

Bình luận(0)