Bói "sức khỏe" giá vàng tuần này

Google News

(Kiến Thức) - Nhận định về giá vàng tuần này, các chuyên gia trong nước và thế giới đều cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục đà tăng trong ngắn hạn.

Giá vàng miếng SJC niêm yết tại Công ty CP Vàng bạc đá quý Sài Gòn tại thị trường Hà Nội lúc 10h sáng nay (ngày 20/3) ở mức 36,53 – 36,80 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức mua vào 36,62 triệu đồng/lượng và bán ra 36,72 triệu đồng/lượng.
Như vậy, so với chốt phiên cuối tuần trước, giá vàng trong nước sáng nay tăng nhẹ khoảng 20.000 đồng mỗi lượng.
Trên thị trường thế giới, giá vàng cũng tăng nhẹ do sự giảm giá của đồng USD và lực mua xuất hiện trên thị trường vàng ngay khi mở cửa phiên châu Á sáng nay.
Cụ thể, lúc 8h30 (giờ Việt Nam), mỗi ounce vàng giao ngay tăng hơn 3 USD, lên 1.232 USD/ounce.
Boi
 Ảnh: Tiền Phong.
Quy đổi theo tỷ giá USD tại Ngân hàng Vietcombank hiện tại, mỗi lượng vàng thế giới hiện tương đương khoảng 33,9 triệu đồng (chưa bao gồm các loại thuế, phí, gia công...). Như vậy, giá vàng thế giới hiện thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 2,9 triệu đồng mỗi lượng.
Nhận định về giá vàng thế giới tuần này, một số tờ báo lớn chuyên về tài chính đều có chung sự lạc quan rằng giá vàng sẽ duy trì đà tăng trong tuần này.
Cụ thể, theo tờ Wall Street, một cuộc khảo sát do tờ này thực hiện vừa qua cho thấy có khoảng 61% số người tham gia nhận định giá vàng sẽ vẫn tăng, 11% cho rằng giá giảm, số còn lại nhìn nhận thị trường đi ngang.
Còn tại cuộc khảo sát qua Main Street có khoảng 69% lạc quan nhận định giá vàng tăng tiếp trong tuần này, chỉ có 20% dự báo giảm, 11% số người tham gia có ý kiến trung lập.
Cũng theo tờ này, Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures cho rằng, giá vàng tuần này sẽ tiếp tục hồi phục. Còn theo một số chuyên gia khác thì nhận định tới tháng 4 giá vàng mới có sự bứt phá, bởi khi thị trường tập trung chuyển sang mức nợ trần của Mỹ, điều này có thể làm suy yếu đồng USD và giúp giá vàng tăng.
Theo bản tin giá vàng ngày 20/3 của Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI, trong tuần qua, kim loại quý có thời điểm mở rộng đà tăng ở giữa tuần, khi được hỗ trợ bởi nhiều yếu tố kinh tế chính trị thế giới. Tuy nhiên, giá vàng đuối dần khi tiến sát về phiên cuối tuần, nhu cầu của nhà đầu tư cũng vì thế mà thu hẹp dần. Với sự kỳ vọng giá vàng sẽ khởi sắc hơn ở những phiên tiếp theo, các nhà đầu tư không ngừng cập nhật theo sát những thông tin để có những kế hoạch trong tuần mới này.
Phiên cuối tuần qua, tại DOJI, các mua bán trong ngày chủ yếu là các giao dịch nhỏ lẻ. Chốt 2 phiên cuối tuần, lượng khách mua vào chiếm 65% - chủ yếu giao dịch nhỏ, còn lượng bán ra chiếm 35% trên tổng số lượng tham gia giao dịch tại DOJI.
Còn theo bản tin giá vàng sáng 20/3 của Bảo Tín Minh Châu, trong 2 phiên cuối tuần qua, lượng khách giao dịch tại các cửa hàng của doanh nghiệp này tăng gấp khoảng 1,5 - 2 lần so với ngày thường tuần trước. Các hoạt động mua bán song hành, tuy nhiên xu hướng mua vẫn nhỉnh hơn bán. Ước tính trong hai phiên cuối tuần có 70% khách mua vào trong tổng lượng giao dịch.
Theo nhận định của Bảo Tín Minh Châu, giá vàng sau khi tăng mạnh vào tuần trước thị hiện đang có xu hướng chững lại chưa rõ hướng đi. Tuy vậy, dự báo về ngắn hạn vàng vẫn thiên về xu hướng tăng. Vì vậy, người dân nếu mua vàng tích trữ thì cứ mua theo nhu cầu tự nhiên. Còn nhà đầu tư thì nên quan sát tìm hiểu kỹ thị trường và đợi thêm các diễn biến mới trên thị trường thế giới trước khi quyết định “ôm” vàng.
Minh Hiếu

>> xem thêm

Bình luận(0)