Bill Gates đã phải lòng người phụ nữ quyền lực nhất TG thế nào?

Google News

Bill Gates đã không ngần ngại dành những lời có cánh cho vợ của mình: “Melinda chính là vận may lớn nhất của cuộc đời tôi”.

Phải mất rất nhiều năm phu nhân của người đàn ông giàu có nhất thế giới Bill Gates là bà Melinda Gates mới cảm thấy thoải mái trước sự săn đón của truyền thông.
Tuy nhiên, trong bài phát biểu gần đây về vấn đề làm sao để mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho phụ nữ trên toàn thế giới.
Melinda Gates đã công khai nhắc tới rất nhiều việc, bao gồm cả mối quan hệ của bà cùng người chồng nổi tiếng của mình - đồng sáng lập Microsoft và tỷ phú giàu nhất thế giới Bill Gates.
Ngày thứ Sáu định mệnh
Melinda French sinh ra và lớn lên tại Dallas, Texas, Mỹ. Mùa hè năm 1986, cô gái mới tốt nghiệp Đại học Duke với tấm bằng kinh tế học và công nghệ máy tính Melinda Frech bắt đầu làm công việc thực tập sinh ở Hãng IBM. Melinda nói với nhà tuyển dụng rằng cô còn một cuộc phỏng vấn khác với một công ty mới có tên là Microsoft. Nhà tuyển dụng nói: “Nếu được mời làm việc ở Microsoft, cô nên nhận lời bởi cơ hội thăng tiến ở đó thật tuyệt vời”.
Năm 1987, Melinda bắt đầu làm việc phụ trách quảng bá phần mềm văn bản tại Microsoft. Trong 10 người có bằng MBA, cô là người nữ duy nhất, trẻ nhất.
Khi đó giữa hai người sếp của cô là Bill Gates và Steve Ballmer đang bất đồng khá nhiều vấn đề. Họ thường căng thẳng và quát cả cấp dưới. Điều này đã có lúc khiến Melinda muốn bỏ việc nếu như không có cảm tình đặc biệt khi nhìn thấy dáng vẻ thư sinh của Bill Gates.
Sau khi vào công ty được 4 tháng, Melinda đến New York tham dự một triển lãm công nghệ và ngồi cạnh tỷ phú Bill Gates trong một buổi tiệc.
Bill Gates đã không ngần ngại dành những lời có cánh cho vợ của mình : “Melinda chính là vận may lớn nhất của cuộc đời tôi”. 
Vào đầu năm nay, trong bài phỏng vấn với tờ Fortune, Melinda đã kể rằng một buổi sáng thứ 7 năm 1987 tại bãi đỗ xe của tập đoàn Microsoft, Bill Gates đã ngỏ ý muốn hẹn hò cùng Melinda nhưng về cơ bản Bill đã bị từ chối.
Lời mời của ông ấy không được thú vị cho lắm. Ông ấy nói: "Em có muốn hẹn hò ăn tối cùng với tôi trong vòng 2 tuần, bắt đầu từ thứ 6 tuần sau không".
Sau đó Melinda đáp rằng: “Em cảm thấy không được tự nhiên lắm” và bà cho Bill Gates số điện thoại, bảo hãy gọi lại vào ngày nào đó ông ấy rảnh.
Nhưng thay vì như vậy, ông gọi cho bà ngay tối hôm đó và mối quan hệ của hai người đã có những cải thiện đáng kể, ngay cả khi Gates nói rằng: “Mẹ của tôi không thật sự ủng hộ việc này”.
Lúc đó, ông là CEO của công ty và là một trong những người độc thân nổi tiếng nhất thế giới. Còn Melinda là giám đốc sản phẩm tại Microsoft.
Trước khi hai người gặp nhau, Bill than thở: “Theo đuổi cô ấy thật vất vả”. Còn Melinda thì nói rằng: “Tôi không muốn công khai tình cảm, không bao giờ nói chuyện công việc trong thời gian hẹn hò...”.
Cùng nhau tỏa sáng
Trong bài phỏng vấn mới đây với tờ Forbes, Melinda đã giải thích tại sao cuối cùng bà đã đồng ý hẹn hò cùng tỷ phú Bill Gates.
Bill Gates khiến Melinda nhớ lại những người bạn trai học cùng đại học khi theo đuổi chuyên ngành khoa học máy tính:
“Tôi được làm việc cùng nhiều người đàn ông thông minh trong trường bởi lúc đó khoa máy tính có rất ít phụ nữ…
Khi tôi nhìn lại, Bill rất giống một trong số những người bạn nam mà tôi quen thời đại học.
Tôi rất tôn trọng họ, và ngược lại những người bạn đó cũng dành sự tôn trọng nhất định đối với tôi.
Tôi gần như bị thu hút bởi trí tuệ tinh thông của Bill và bản tính ham học hỏi của ông ấy. Đặc biệt, ở ông ấy có một điều gì đó rất thú vị".
Tuy nhiên, đây không hẳn là kiểu tình yêu sét đánh: Melinda và Bill Gates đã hẹn hò trong suốt 7 năm trước khi tiến hành lễ cưới vào ngày 1/1/1994.
Gia đình tỷ phú Bill Gates. 
Melinda không muốn mọi người cho rằng việc lấy sếp lớn sẽ quyết định tới thành quả của công việc, dù từ trước tới giờ chẳng ai có thể phủ nhận được năng lực tuyệt vời của cô. Đó cũng có thể là lý do mà vì sao ngay sau khi kết hôn, Melinda đã quyết rời khỏi Microsoft để hoạt động từ thiện.
Ngay từ khi bắt đầu lập quỹ, Melinda đã quán xuyến công việc quản lý. Mục đích hoạt động của quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates bây giờ là nâng cao chăm sóc y tế và giảm nghèo đói trên toàn cầu, giúp tăng cơ hội học tập và tiếp cận công nghệ thông tin tiên tiến tại Hoa Kỳ.
Dưới ảnh hưởng của Melinda, Quỹ Bill & Melinda Gates đã mở rộng phạm vi hoạt động của mình trong lĩnh vực phòng chống AIDS, bệnh sốt rét... và sáng lập Công ty Vaccine HIV là công ty liên kết các nhà nghiên cứu với ngân sách 400 triệu USD.
Quỹ Bill & Melinda Gates hiện là quỹ từ thiện lớn nhất thế giới, với tài sản lên tới 29,1 tỉ USD và luôn đi đầu trong chiến dịch nâng cao sức khỏe cộng đồng trên quy mô quốc tế.
Mỗi năm quỹ này nhận được khoảng 6.000 thư xin được trợ giúp ở khắp nơi trên thế giới. Bill và Melinda sẽ tự mình phê duyệt với tổng số tiền trên 40 triệu USD.
Sau đó cũng không ai ngờ rằng, Bill Gates đã thành lập một quỹ từ thiện mang tên Quỹ William H. Gates (tên cha của Bill) với số tiền ban đầu là 94 triệu USD bởi trước đây ông chẳng hề nghĩ tới việc làm từ thiện, thậm chí truyền thông còn đặt cho ông biệt dang là "tỷ phú hà tiện".
Nhiều người đã nói, nhờ có Melinda mà Bill Gates mới bắt đầu hăng hái làm việc từ thiện như thế, và bà đã giúp ông trở thành một người cởi mở hơn, kiên nhẫn hơn, giàu lòng trắc ẩn hơn rất nhiều so với một Bill Gates sống quá thiên về lý trí như trước.
Sau này Bill Gates cũng đã chính thức rời khỏi Microsoft để hoàn toàn tập trung cho công việc từ thiện. Chính ông cũng phải thừa nhận rằng là nhờ có vợ mà ông đã chuyển đổi vai trò sang công tác từ thiện dễ dàng và thoải mái hơn, và nếu một mình thì ông sẽ không dành nhiều thời giờ cho công viêc từ thiện đến như vậy.
Tên tuổi của Melinda đã được báo chí nhắc đến rất nhiều vào năm 2000 khi bà cùng chồng hợp nhất của Quỹ khuyến học Gates và Quỹ William H.Gates thành Quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates - quỹ từ thiện công khai lớn nhất thế giới hiện nay.
Mục đích của Quỹ là nâng cao chăm sóc y tế và giảm nghèo đói trên toàn cầu, giúp tăng cơ hội học tập và tiếp cận công nghệ thông tin tiên tiến tại Hoa Kỳ. Tính đến năm 2014, quỹ có nguồn vốn lên tới 42 tỷ USD.
Trong hoạt động nhân đạo chung của cả hai vợ chồng, vai trò của bà Melinda dường như nổi bật hơn. Người bạn thân của cặp vợ chồng này, tỷ phú giàu thứ hai thế giới Warren Buffet cũng cho biết, điều kiện chủ yếu để ông làm mạnh thường quân cho Quỹ từ thiện Bill and Melinda Gates là bởi vì người vợ nhanh nhẹn, hiểu biết, thấu tình đạt lý của Bill.
Vì vậy cũng không có gì ngạc nhiên khi Bill đã từng thổ lộ rằng: “Melinda chính là vận may lớn nhất của cuộc đời tôi”.
Tình cảm của hai vợ chồng tỷ phú Mỹ dành cho nhau cũng ngày càng trở nên sâu sắc. Họ có với nhau 3 người con lần lượt là: Jennifer Katharine, Rory John, Phoebe Adele.
Cũng giống như chồng, Melinda có lối sống giản dị và kín đáo. Bà không thích trả lời phỏng vấn báo chí và mỗi độ xuất hiện cùng Bill ở đâu đó, bao giờ bà cũng có ý thức "che chắn" cho chồng tránh bị "phát hiện" và khỏi gặp rắc rối khi mọi người đổ đến xin chữ ký.
Sống trong tòa biệt thự gần hồ Washington ở Medina, Washington - một biệt thự rộng thênh thang có đủ bể bơi, rạp chiếu phim, phòng thể thao và gara chứa tới cả trăm xe ôtô các loại, song nhiều lúc phu nhân của tỷ phú thế giới vẫn cảm thấy e ngại.
Mặc dù là vợ của người đàn ông giàu nhất thế giới nhưng Melinda không mấy quan tâm đến những đồ thời trang đắt tiền. Sống trong căn biệt thự xa hoa, cứ đến cuối tuần bà lại cho đội ngũ gia nhân nghỉ để trực tiếp xắn tay vào phục vụ chồng con như những người phụ nữ bình thường khác. Trong cách nuôi dạy con, Melinda cũng rất nghiêm khắc. Không phải hễ con cái thích mua sắm gì là được.
Ngay sau khi cưới, vợ chồng Bill Gates đã thỏa thuận với nhau: Khi về già, họ cam kết, ngoài một phần tiền chiếm tỉ lệ không đáng kể dành cho các con, họ sẽ hiến tặng 95% tài sản khổng lồ của mình.
Với những đóng góp to lớn và thiết thực đối với cộng đồng, năm 2005, hai vợ chồng tỷ phú Bill Gates đã được báo Time bình chọn là Nhân vật của năm và cá nhân Melinda thì được tạp chí Forbes xếp vào danh sách một trong 10 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới.
Theo Đời Sống Pháp Luật

Bình luận(0)