Bị “tuýt còi”, 1 triệu bộ Thánh SIM đã bán của Vietnamobile sẽ ra sao?

Google News

(Kiến Thức) - Thông tin Bộ TT&TT yêu cầu dừng triển khai bộ hòa mạng thuê bao trả trước Thánh SIM của Vietnamobile đã khiến không ít người đặt câu hỏi: Khoảng hơn 1 triệu bộ sim đã hòa mạng, bán ra thị trường sẽ ra sao?

Chỉ hơn 2 tháng ra mắt bộ hòa mạng thuê bao trả trước Thánh SIM gây xôn xao người tiêu dùng trong nước, nhà mạng Vietnamobile đã bị Cục Viễn thông, Bộ Thông tin & Truyền thông yêu cầu dừng triển khai vì có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật về quản lý giá cước viễn thông. Bộ TT&TT cũng yêu cầu doanh nghiệp báo cáo về số lượng thuê bao Thánh SIM đã được đăng ký sử dụng, thời gian đăng ký, dự kiến doanh thu bị thất thu và cách khắc phục khi dừng triển khai gói cước này trước ngày 13/3.
Theo thông tin từ Vietnamobile, riêng trong tháng một các cửa hàng lớn tại Hà Nội và TP HCM trung bình mỗi ngày bán 20-30 bộ hòa mạng "Thánh SIM", có khi lên đến 60 SIM. Cửa hàng đạt doanh số cao nhất vào khoảng hơn 2.000 SIM/tháng. Kể từ ngày ra mắt vào 5/1 đến giữa tháng 2, ước tính đã có khoảng 1 triệu bộ hòa mạng Thánh SIM bán ra.
Ngay sau khi thông tin Thánh SIM siêu rẻ của Vietnamobile bị "tuýt còi" nhiều người đang dùng bộ hòa mạng thuê bao trả trước Thánh SIM đặt câu hỏi về "số phận" của gói cước này sẽ ra sao nếu thực sự bị dừng hoạt động?
 Thánh SIM bị yêu cầu dừng triển khai vì có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật về quản lý giá cước viễn thông. Ảnh: Internet.
Trả lời những câu hỏi về việc bảo vệ quyền lợi của những khách hàng đã mua Thánh SIM trước nguy cơ bị dừng triển khai gói cước này, bà Elizabete Fong - Tổng Giám đốc Vietnamobile - đã khẳng định trên ICTNews: "Dù có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa tôi cũng tin rằng Chính phủ Việt Nam và Vietnamobile luôn luôn bảo vệ khách hàng. Quyền lợi khách hàng dùng Thánh SIM vẫn được đảm bảo".
Thánh SIM là bộ hòa mạng thuê bao trả trước mới được Vietnamobile cho ra mắt hồi đầu tháng 1 và gây "sốc" nhờ mức giá data rẻ hơn nhiều so với các nhà mạng khác.
Giá bán lẻ một bộ hòa mạng Thánh SIM chỉ 40.000 đồng. Khách hàng mua và sử dụng được ngay 4GB data 3G tốc độ cao mỗi ngày, tổng dung lượng data tốc độ cao chu kỳ 30 ngày là 120GB.
Để duy trì ưu đãi trên, người dùng chỉ cần nạp tiền vào tài khoản tối thiểu 20.000 đồng. Với mức nạp càng cao, ưu đãi về data sẽ càng lớn. Bên cạnh đó, cước nghe gọi của gói này chỉ là 680 đồng/phút cho cả nội mạng và ngoại mạng, thấp nhất trên thị trường hiện nay.
Theo Tổng Giám đốc Vietnamobile, đối với Thánh SIM để được hưởng 4 GB dữ liệu/ngày thì khách hàng phải nạp 20.000 đồng/tháng. Nhưng đối với khách hàng, họ coi đó là miễn phí data. Vì vậy, khi makerting, Vietnamobile nhấn vào miễn phí data cho khách hàng. Điều này có thể gây nên sự hiểu chưa chính xác rằng Vietnamobile miễn phí data cho khách hàng. Nếu khách hàng chưa dùng 20.000 đồng/tháng dịch vụ của thì cuối tháng vẫn bị trừ số tiền này. "Có thể hiểu rằng gói cước Thánh SIM với 20,000 đồng/tháng khách hàng được hưởng 120 GB. Với cách hiều này thì Thánh SIM của Vietnamobile cũng tương tự với một số gói cước lớn mà VinaPhone và MobiFone đang bán ra trên thị trường", bà Elizabete Fong khẳng định.

Mạng Vietnamobile có tiền thân là HT-Mobile - mạng di động thứ 6 được cấp phép tại Việt Nam từ năm 2006 theo hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa Hanoi Telecom và Tập đoàn Hutchison (Hong Kong). Đến năm 2009, nhà mạng này đổi tên thành Vietnamobile sau khi chuyển đổi công nghệ. 

Cuối năm 2016, Vietnamobile chính thức chuyển đổi hình thức hoạt động kinh doanh thành công ty cổ phần với hai cổ đông chính là Hanoi Telecom và Tập đoàn Viễn thông châu Á Hutchison. Nhà mạng hiện có 90 cửa hàng giao dịch và hơn 1.000 cửa hàng ủy quyền, mạng lưới phủ sóng trên 90% dân số tại 63 tỉnh thành.

Hồng Liên (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)