Bí ngô “khủng” đoạt vương miện “nữ hoàng” nặng bao nhiêu kg?

Google News

Trái bí ngô đoạt vương miện "nữ hoàng" nặng 101,4kg trong một cuộc thi bí ngô khổng lồ mới được tổ chức gần đây tại Úc.

Cụ thể, khi đến dịp lễ Phục sinh, nhiều gia đình tại Úc dành thời gian tìm những quả trứng chocolate thì những cư dân tại vùng Riverland, bang Nam Australia lại đi tìm một thứ khác biệt, đó là tổ chức cuộc thi để tìm kiếm những trái bí ngô khổng lồ đặc biệt.
Bi ngo “khung” doat vuong mien “nu hoang” nang bao nhieu kg?
Một đứa trẻ chơi cạnh khu vực có những trái bí ngô khổng lồ. 
Ông David Forbes, chủ nhân của quả bí ngô đoạt vương miện năm nay, cho biết trong cuộc thi năm ngoái, quả bí ngô của ông cũng giành chiến thắng với cân nặng "khủng" lên tới 273kg.
Được biết, đây là lần thứ 7 cuộc thi này được tổ chức tại Úc với các phần thi cho bí ngô như giải thưởng cho quả bí xấu nhất, quả bí trang trí đẹp nhất và giải thưởng lớn nhất dành cho quả bí nặng nhất.
Bi ngo “khung” doat vuong mien “nu hoang” nang bao nhieu kg?-Hinh-2
Ông David Forbes, chủ nhân của trái bí ngô "khủng" năm nay với cân nặng 101,4 kg 
Ông Kevin Myers, người sáng lập cuộc thi tìm kiếm những quả bí ngô khổng lồ chia sẻ, trong gần 10 năm qua, ông đã thường xuyên mang những giống bí mới về để gieo trồng và tìm ra những trái bí ngô thực sự khác biệt.
Với ông, việc trồng những trái bí ngô từ khâu chăm sóc, nuôi dưỡng không khác gì nuôi một đứa trẻ. "Bạn phải dành rất nhiều thời gian cho chúng", ông Kenvin cho biết. Có lẽ vì vậy mà ông thường dành rất nhiều thời gian để đảm bảo mỗi quả bí ngô có thể phát triển tốt nhất có thể.
"Bí ngô cần tưới rất nhiều nước và phân bón. Chúng thích trồng ở nơi có nhiều ánh sáng mặt trời vào sáng, còn buổi chiều thì không. Vì vậy tới chiều bạn nên đặt một chiếc dù để che mát và nuôi dưỡng chúng", ông Kenvin cho biết thêm.
Đây là một dịp rất đặc biệt với rất nhiều người dân cũng như khách du lịch tham quan.
Theo Vô Song/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)