Bí mật những chai nước bí đao ngoài đường mà bạn vẫn uống

Google News

Một cục cao bí đao cô đặc 500g có thể nấu được từ 3,5 lít đến 4 lít nước bí đao. Từ 4 lít nước đó có thể tạo ra vài chục cốc nước bí đao.

Nước bí đao không chỉ được các chị em ưa chuộng vì nó có tác dụng giảm cân, làm đẹp da mà còn có tác dụng thanh nhiệt. Cứ 500g bí đao có chứa 8g đường, 1,5g anbumin, 61g vitaminC và canxi, phốt-pho, sắt, vitamin B1, B2… Bên cạnh đó, bí đao chứa hàm lượng dầu thực vật cao, rất có lợi cho da và tóc. Ngoài ra, bí đao còn có tác dụng trong phòng, chữa một số bệnh như : táo bón, giảm viêm tấy, chống ho, hen suyễn…
Bi mat nhung chai nuoc bi dao ngoai duong ma ban van uong
 
Nước bí đao đang trở thành thứ thức uống hot trong mùa hè này, nhất là ở TP HCM, người dân ưa chuộng và ưu ái chọn thứ nước này để giải khát. Thế nhưng, cầm ly nước bí đao bán sẵn ở các cửa hàng, có giá khoảng hơn 10 nghìn đồng, liệu đã bao giờ những thực khách tự hỏi rằng: Ly nước mình đang uống được chế biến như thế nào?
Bi mat nhung chai nuoc bi dao ngoai duong ma ban van uong-Hinh-2
Nhưng liệu có ai quan tâm, những cốc bí đao mát lạnh này được làm ra như thế nào? Ảnh: Cắt từ clip 
Mới đây, chương trình “Lời cảnh báo” của Đài truyền hình Vĩnh Long mới cho phát một phóng sự ngắn tìm hiểu về quy trình làm ra những ly trà bí đao được thực khách yêu mến.
Có lẽ thứ nước này được ưa chuộng bởi những công dụng tuyệt vời của nó. Nhưng nước bí đao chỉ có công dụng thực sự khi nó được chế từ bí đao và những nguyên liệu khác. Tuy nhiên, thứ nước mà người dân vẫn mua hàng ngày từ các cửa hàng, thực tế lại được chế ra từ một loại cao bí đao cô đặc không rõ nguồn gốc.
Theo lời chia sẻ của một nhân viên bán các loại cao bí đao. Có hai loại: cao bí đao dạng khô và cao dạng keo. Cao bí đao dang khô, một cục 500g pha được khoảng 3,5 - 4 lít nước. Cao bí đao dạng keo, 2 lít có thể pha được từ 12 đến 15 lít nước trà bí đao. Nguy hiểm hơn, theo lời quảng cáo của người nhân viên này. Cao bí đao dạng cục có 2 loại, một loại không có bao bì và một loạt có bao bì. Tất nhiên, loại cao có bao bì sẽ có giá thành đắt hơn. Câu hỏi đặt ra ở đây là, những túi cao bí đao không có bao bì thì người sử dụng làm sao có thể biết rõ nguồn gốc, thành phần và cả hạn sử dụng của sản phẩm này?
Chỉ với khoảng hơn 30 người nghìn đồng, người bán có thể tạo ra 3,5 đến 4 lít nước. Và sau đó bán với giá hơn 10 nghìn đồng một ly. Quả là món hàng mang lại lợi nhuận cao mà lại không mất công sức chế biến.
Trong khi đó, để có một ly trà bí đao tự nhiên, chúng ta phải sử dụng khá nhiều nguyên liệu khác nhau và nấu trong một thời gian nhất định. Còn những ly trà được bán tràn lan hiện nay trên thị trường, người tiêu dùng khó có thể lường trước được những nguy cơ về vệ sinh an toàn thực phẩm.
Theo Đỗ/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)