Bí mật mà người giàu có “cạy miệng” cũng không bao giờ kể cho bạn

Google News

Cơ bản nhất tạo nên sự khác biệt giữa người giàu có và người nghèo chính là sự khác biệt trong suy nghĩ.

Người giàu tin rằng tiền bạc chính là sự tự do
Chúng ta thường cho rằng, người giàu có chi nhiều tiền nhằm mục đích khoe của, nhưng với người giàu, tiền bạc chính là thước đo của sự tự do.
Cả đời bạn sẽ không thể có một sự tự do đúng nghĩa nếu như bạn không giàu có. Bạn sẽ phải lao động để kiếm tiền, sự tự do của bạn phải bó buộc lại trong một tổ chức với một ông chủ khó tính.
Người giàu có đủ khả năng đứng lên để chống lại sự áp bức. Họ có thể tự làm chủ bản thân, không cần phụ thuộc vào bất kỳ nhân vật hay tổ chức nào.
Chẳng hạn người giàu sẽ có được những bác sĩ tốt nhất khi họ bị bệnh, đi đến bất cứ nơi đâu họ cảm thấy thoải mái. Ngoài ra, họ có thể quyên tiền từ thiện, ủng hộ các tổ chức hoặc chi tiền cho các mục đích chính trị.
Bi mat ma nguoi giau co “cay mieng” cung khong bao gio ke cho ban
 Ảnh minh họa.
Sống như khi bạn nghèo
Có bao giờ bản thân bạn từng gặp một người đàn ông trông rất khiêm tốn, sống giản dị với bộ quần áo bạc màu cùng đôi giày cũ kĩ và rồi đến lúc nào đó bạn sẽ bất ngờ khi phát hiện ra người đó thật sự là một doanh nhân thành đạt hoặc một tỷ phú?
Thực sự, có những tỷ phú luôn ở quanh ta và rất nhiều người trong số họ thật sự không giống như cách bạn đánh giá qua vẻ bề ngoài.
Họ sống tiết kiệm, không bao giờ khoe tiền. Vì vậy, nếu bạn không có nhiều tiền, bạn vẫn nên có thói quen chi tiền ở mức tối thiểu để giúp bản thân có nhiều tiền hơn về sau.
Chi tiền để kiếm tiền
Người giàu biết chi tiền là để kiếm tiền, trong khi người nghèo chi tiền chỉ để thỏa mãn những nhu cầu của bản thân. Đó là lý do người nghèo cố gắng mua một chiếc tivi lớn trong nhà, còn người giàu luôn đặt thư viện lớn trong nhà.
Người giàu chơi với người giàu
Hầu như những người giàu thường bị chỉ trích là sống trong một vòng tròn khép kín và trong vòng tròn đó họ chỉ giao du với những người cùng tầng lớp. Có lẽ người bình thường sẽ không có cơ hội đột nhập vào thế giới của người giàu trừ khi trở nên giàu có.
Điều đó thực sự là quy luật của cuộc sống. Họ tin rằng kết bạn với những với những người thành công sẽ giúp họ mở mang kiến thức, phát triển tư duy. Và quan trọng, họ có những mối quan hệ rộng hơn và có thể tìm kiếm những cơ hội thành công khác.
Theo HT/Khỏe và Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)