Bên trong ngôi trường đại gia học phí 3 tỷ đồng/năm

Google News

(Kiến Thức) - Ngôi trường này được coi là trường học tư đắt đỏ nhất thế giới với học phí hàng năm (bao gồm ăn ở) khoảng 140.000 USD (gần 3 tỷ đồng).

Ben trong ngoi truong dai gia hoc phi 3 ty dong/nam
 Trường Le Rosey (hay còn gọi là Viện Le Rosey) ở Thụy Sĩ, được coi là trường học tư cso học phí đắt đỏ nhất thế giới.

Trường Le Rosey (hay còn gọi là Viện Le Rosey) ở Thụy Sĩ, được sáng lập năm 1880, còn được gọi là “Trường của vua chúa”. Mặc dù có mức học phí đắt nhất thế giới nhưng ngôi trường tư nhân lâu đời và lớn nhất Thụy Sĩ vẫn thu hút số lượng học sinh đăng ký theo học rất đông. Tỷ lệ xét tuyển thường là 1/3 và được chia hạn ngạch theo quốc gia, ngôn ngữ.
Nhiều người nổi tiếng cũng từng học tại trường này, trong đó có những người con của tỷ phú Aga Khan, Vua Albert II của Bỉ, Hoàng tử Rainier của Monaco, cùng với rất nhiều thành viên trong hoàng tộc các nước châu Âu và Trung Đông. Con cái của các dòng tộc hoàng gia, các ngôi sao điện ảnh, tỷ phú Mỹ cũng học tại Le Rosey.
Ngôi trường đắt nhất thế giới này có một quy tắc nghiêm ngặt là không một quốc gia trên thế giới có thể chiếm quá 10% số học sinh trong trường.
Ben trong ngoi truong dai gia hoc phi 3 ty dong/nam-Hinh-2
Ngôi trường này từng đào tạo nhiều người nổi tiếng như con cái của tỷ phú, doanh nhân, vua chúa của cá nước.
Các học sinh tại trường Le Rosey đều học nội trú và có đặc quyền riêng. Trường Le Rosey có 53 lớp học và 8 phòng thí nghiệm khoa học phục vụ sinh viên. Ngoài ra còn có các phòng học đặc biệt cho âm nhạc, nghệ thuật, công nghệ.
Ngoài khu vực học tập và sinh hoạt, trường Le Rosey có 10 sân tennis, một nhà hát ngoài trời, một rạp xiếc, bể bơi, khu vực dành riêng cho cưỡi ngựa và săn bắn.
Tương xứng với mức học phí đắt đỏ, trường Le Rosey có hai khu học tập, một là ở Rolle (cạnh Hồ Geneva) để học vào mùa xuân và khu còn lại là Gstaad học vào mùa đông. Trường dạy học bằng hai ngôn ngữ chính là tiếng Anh và tiếng Pháp, các học sinh có thể học thêm bằng ngoại ngữ khác tùy ý muốn.
Ben trong ngoi truong dai gia hoc phi 3 ty dong/nam-Hinh-3
Các sinh viên của trường Le Rosey trong ngày tốt nghiệp.

Học sinh được khuyến khích để khám phá sáng tạo, du lịch và tìm hiểu về văn hóa của riêng họ.
Ngoài ra, học sinh của trường có thể tham gia các hoạt động thể thao không giới hạn, từ cưỡi ngựa cho tới cầu lông, trượt tuyết, sân bóng đá, bóng bầu dục, trượt ván, chơi tennis và khiêu vũ.
Các học sinh của trường này còn có thể tham dự các chuyến đi khám phá và thưởng thức ẩm thức trên khắp châu Âu, như tới Tây Ban Nha, Anh, Italy, Đức và nhiều nơi khác.
Các chuyến du ngoại giữa tháng 10 hàng năm của trường Le Rosey mang đến cho học sinh của họ cơ hội khám phá các nền văn hóa mới. Một số tới châu Phi hay Ấn Độ làm công tác nhân đạo, số khác tới sa mạc để xem cuộc sống ở đó ra sao.
Le Rosey tự hào về lớp học sinh chan hòa, toàn cầu mà họ đào tạo nên; hàng ngàn học viên cũ của trường đã gia nhập Hiệp hội Cựu học sinh Le Rosey Quốc tế.
Thảo Nguyên

Bình luận(0)