Bày cách cho người dân huyện nghèo trồng cây “tỷ đô“

Google News

Người dân đã được cán bộ Hiệp hội mắc ca Việt Nam hướng dẫn cách chọn giống, kỹ thuật trồng và chăm sóc cây mắc ca...

Ngày 11/5, tại huyện miền núi Sơn Tây, Hiệp hội Mắc ca Việt Nam đã tổ chức Hội thảo đầu vườn và tư vấn vay vốn trồng, chăm sóc cây mắc ca. GS. Nguyễn Lân Hùng - PCT Hiệp hội mắc ca Việt Nam, cùng đại diện các chuyên gia đầu ngành về cây mắc ca và lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi, đông đảo người dân đến tham dự.
Sau khi tham quan thực tế khu vực trồng mắc ca tại xã Sơn Long, người dân đã được cán bộ Hiệp hội mắc ca Việt Nam hướng dẫn cách chọn giống, kỹ thuật trồng và chăm sóc mắc ca; cách thiết kế vườn cây phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng và phương thức canh tác; cách thu hoạch và bảo quản mắc ca…
Bay cach cho nguoi dan huyen ngheo trong cay “ty do“
 Lãnh đạo huyện Sơn Tây (trái) giới thiệu mắc ca trồng với khách tham dự Hội nghị
Tại Hội thảo này, nông dân còn được Ngân hàng Bưu điện Liên Việt công bố và tư vấn đầu tư phát triển cây mắc ca với mức cho vay tối đa 80% tổng chi phí trồng, thời gian 6-15 năm và được bảo hiểm hiệu quả trồng mắc ca.
Ngoài ra, người dân cũng được các đơn vị liên quan trao đổi, giải đáp những thắc mắc, đặc biệt là việc tiêu thụ sản phẩm. Theo đó Hiệp hội mắc ca Việt Nam cam kết bao tiêu toàn bộ sản phẩm cho người dân trồng loại cây này.
Được biết, từ năm 2014, huyện Sơn Tây là địa phương đầu tiên và duy nhất của Quảng Ngãi đã mạnh dạn đầu tư tiền tỉ đồng trồng thử nghiệm 6ha mắc ca tại các xã Sơn Long, Sơn Liên và Sơn Bua.
Bay cach cho nguoi dan huyen ngheo trong cay “ty do“-Hinh-2
 Lứa quả bói đầu tiên của mắc ca trồng tại huyện Sơn Tây
Sau 30 tháng trồng, hiện cây mắc ca đã ra hoa và một số cho trái bói. Từ kết quả khả quan này thời gian tới, huyện Sơn Tây sẽ tổ chức rà soát, đánh giá chất lượng của các loại giống mắc ca để tiếp tục lựa chọn địa điểm, mở rộng quy mô trồng cây mắc ca.
Theo Công Xuân/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)