Bầu Hiển muốn xây nhà 15 tầng tại đất vàng Lý Thường Kiệt

Google News

Chủ tịch HĐQT SHB Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển) đang xin Thủ tướng chấp thuận cho tăng chiều cao công trình xây dựng tại khu đất vàng Lý Thường Kiệt lên 13-15 tầng.

Tại đại hội cổ đông thường niên năm 2017 của Ngân hàng SHB, ông Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển) nhận được thắc mắc về mảnh đất vàng ở Lý Thường Kiệt dự kiến xây trụ sở. Theo kế hoạch, trụ sở mới sẽ khởi công cuối năm 2016 nhưng hiện nay vẫn án binh bất động.
Ông Đỗ Quang Hiển cho biết SHB đang sở hữu mảnh đất tại số 31-33-35 Lý Thường Kiệt rộng khoảng hơn 2.000 m2. Đây là đất ở có sổ đỏ được mua lại từ các hộ dân.
Bau Hien muon xay nha 15 tang tai dat vang Ly Thuong Kiet
 Khu đất "vàng" 3 mặt tiền trên đường Lý Thường Kiệt.
Vì vốn là đất ở và nằm trong khu vực nội thành đặc biệt nên UBND TP Hà Nội có quy định khống chế chiều cao là 8 tầng. Nếu muốn xây cao hơn thì phải có thẩm quyền của Thủ tướng.
Bầu Hiển cho rằng nếu xây 8 tầng thì quá lãng phí nên SHB đành phải chờ đợi. SHB đang gấp rút thúc đẩy quá trình phê duyệt dự án lên 13-15 tầng để có thể tiến hành sớm. Mục đích xin tăng chiều cao lên 13-15 tầng là để khai thác khu đất hiệu quả hơn.
Tại đại hội cổ đông thường niên năm 2016, Chủ tịch HĐQT ngân hàng SHB từng tiết lộ đã sở hữu hàng chục ha đất vàng. Bầu Hiển cho rằng giá trị đắt đỏ của khu đất kết hợp việc thực hiện tái cơ cấu sẽ đem lại hiệu quả cao hơn.
Bau Hien muon xay nha 15 tang tai dat vang Ly Thuong Kiet-Hinh-2
 Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB Đỗ Quang Hiển. Ảnh: Hoàng Hà.
Khu đất vàng mà ông Hiển nói có 3 mặt tiền ở phố Lý Thường Kiệt - Hàng Bài - Vọng Đức, rộng hơn 2.200 m2. Dù chưa có định giá chính xác, theo giá thị trường, một doanh nghiệp đã từng chi bồi thường lên tới một tỷ đồng cho mỗi m2 tại phố Hàng Bài. Ước tính, khu đất của bầu Hiển có giá trị hơn 2.000 tỷ đồng.
Bầu Hiển cũng từng cho biết nếu Thủ tướng duyệt cho xây lên 13-15 tầng thì đây sẽ làm trung tâm tài chính ngân hàng, trụ sở mới của SHB. Điều này góp phần nâng cao vị thế, thương hiệu cho SHB và là tài sản giá trị.
Theo ghi nhận của Zing.vn, khu đất “vàng” mà bầu Hiển nhắc đến hiện tại đã cơ bản được giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, do dự án chưa khởi công nên một số phần khu đất được một số hộ dân tận dụng kinh doanh nhỏ lẻ.
Bau Hien muon xay nha 15 tang tai dat vang Ly Thuong Kiet-Hinh-3
 Ngoài khu đất vàng tại quận Hoàng Kiếm, bầu Hiển từng tiết lộ ông còn sở hữu nhiều khối tài sản đất giá trị khác.
Tại Hà Nội, bầu Hiển thông qua T&T sở hữu tổ hợp số 440 Vĩnh Hưng, khu đất 120 Định Công (quận Hoàng Mai), số 18 Hàng Chuối (quận Hai Bà Trưng), 273 Tây Sơn (quận Đống Đa)…
Bầu Hiển cũng có hàng chục ha đất vàng tại Đà Nẵng gồm 5 ha đất ở chân cầu Tiên Sơn, 14 ha đất ở Liên Chiểu, và SHB cũng dự định xây thêm trụ sở ở đường Nguyễn Văn Linh…
Theo Hiếu Công/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)