Bầu Hiển lỗ nặng dù giá vé trận Machester City cao ngất?

Google News

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết, cuộc đàm phán đưa Manchester City đến Việt Nam gần như hoàn tất và hợp đồng sẽ được ký trong 1-2 ngày tới.

Tổng thư ký Lê Hoài Anh được lãnh đạo VFF giao nhiệm vụ đàm phán với CLB Manchester City để gút các điều khoản còn lại. Sau khi nhận được báo cáo từ ông Lê Hoài Anh, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho rằng, các vấn đề vướng mắc còn lại đều không quá lớn và đôi bên có thể sớm thống nhất.
“Vướng mắc lớn nhất là các vấn đề bảo hiểm, y tế và chăm sóc cho dàn sao Man City. Chúng ta có đủ kinh nghiệm và khả năng làm được điều này sau khi tổ chức nhiều giải đấu quốc tế cũng như chuyến du đấu của Arsenal”, người đứng đầu VFF cho biết.
Bau Hien lo nang du gia ve tran Machester City cao ngat?
 Đại diện Man City có tác phong chuyên nghiệp và tìm hiểu cặn kẽ nhiều vấn đề xung quanh chuyến du đấu và hợp tác với SHB. Ảnh: Tùng Lê.
Theo ông Lê Hùng Dũng, cuộc đàm phán đưa Manchester City đến Việt Nam lần này khó khăn hơn nhiều so với chuyến đưa Arsenal đến Hà Nội năm 2013. “Lần trước, nhờ mối quan hệ thân thiết của bầu Đức nên mọi việc được giải quyết rất nhanh. Với Man City, mọi thứ cũng bớt khó hơn nhờ bầu Hiển đã làm ăn với phía đội bóng Anh, nhưng chuyện đàm phán vẫn phức tạp. Đội bóng Anh làm theo cách “thẳng băng” và giữ quan điểm khá cứng”, ông Dũng cho biết.
Theo ông Lê Hùng Dũng, nguyên nhân khiến giá vé lần này tăng cao so với chuyến du đấu của Arsenal là do chi phí chăm sóc cho đoàn Man City ở Việt Nam tăng lên. “Thực ra, bỏ tiền mời các đội bóng nước ngoài đến Việt Nam là xác định lỗ, vấn đề là lỗ nhiều hay lỗ ít. Kể cả khi tăng giá so với 2 năm trước, bầu Hiển vẫn không có lợi nhuận. Lần duy nhất có lãi một chút là do Olympic Brazil tiện đường sang dự Olympic 2008 nên chỉ lấy “tiền trà đá” mà thôi”, ông Dũng cho biết.
Giá vé xem trận ĐTVN – Arsenal ngày 27/7 trên sân Mỹ Đình có 4 mức: 600.000, 1 triệu, 1,5 triệu và 1,8 triệu đồng. Đây là mức giá cao nhất trong các chuyến du đấu của các đội nước ngoài đến Việt Nam từ trước đến nay.
Bau Hien lo nang du gia ve tran Machester City cao ngat?-Hinh-2
Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng (phải) có nhiều kinh nghiệm đàm phán với các đội bóng nước ngoài. Ảnh: Bongdaplus. 
Ông Lê Hùng Dũng nói: “Tôi nghĩ mức giá hiện nay đã cân nhắc rất nhiều yếu tố. Nếu giá rẻ thì nhà tổ chức sẽ lỗ lớn, người xem cũng không chắc mua được giá gốc mà “miếng bánh lớn nhất” về tay phe vé. Lần sau sẽ không đơn vị nào tổ chức những chuyến du đấu như thế nữa. Mức giá hiện tại đã được tính toán ở mức vừa đủ để người hâm mộ mua được và nhà tổ chức cũng không lỗ lớn”.
Với kinh nghiệm của mình, ông Lê Hùng Dũng nhận định: “Tôi tin rằng CĐV vẫn sẽ ngồi kín sân Mỹ Đình ở trận tiếp Man City”. Theo ông Dũng, nếu sân Mỹ Đình có sức chứa 100.000 chỗ ngồi thì giá vé xem Manchester City chỉ còn 40%.
Người đứng đầu VFF từng nhận được những lời mời chào đưa Manchester United hay Barcelona sang Việt Nam nhưng mức giá đều ở mức trên trời. Ông Dũng cho rằng, trong bối cảnh hiện tại, chỉ khi có sân bóng lớn như các nước trong khu vực, Việt Nam mới nên nghĩ đến việc mời các đội bóng nổi tiếng hàng đầu thế giới.
Theo Hương Minh/Zing

Bình luận(0)